Điểm tin 18/1: Cụ bà gần 70 tuổi ăn nhầm "sâm giả", nam sinh đẩy bạn vì ghen

( PHUNUTODAY ) - Nam sinh đẩy bạn gái từ tầng 2 xuống đất vì ghen tuông, Cụ bà gần 70 tuổi nhập viện vì ăn củ lạ giống sâm, Đi trả thù cho bạn, nam thanh niên bị đánh tử vong... là điểm tin mới.

Nam sinh đẩy bạn gái từ tầng 2 xuống đất vì ghen tuông

Ngày 17/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án nam sinh đẩy bạn gái từ tầng 2 xuống đất chỉ vì ghen tuông, cả hai bị cáo đều phạm vào tội Giết người.

Nam_sinh_day_ban_gai_tu_tang_2_xuong_dat_vi_ghen_tuong_1701201040

 Nam sinh đẩy bạn gái từ tầng 2 xuống đất vì ghen tuông.

Hai bị cáo trong vụ án gồm: Nguyễn Văn Chiến (SN 3/9/2000, trú tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội) và Nguyễn Đức Tuấn (SN 3/2/2000, trú tại xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội), cả hai bị cáo đều phạm tội khi chưa đến tuổi vị thành niên.

Theo hồ sơ vụ án, qua mạng xã hội Facebook, Chiến làm quen và nảy sinh tình cảm yêu đương với cháu Nguyễn Thị Ngọc Linh (SN 23/12/1999, trú tại phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội).

Quá trình sử dụng điện thoại của Linh, Chiến phát hiện trong điện thoại của bạn gái có những tin nhắn yêu đương với nhiều người khác. Ghen tuông, Chiến đã nảy sinh ý định hãm hại Linh.

Khoảng 13h00 ngày 28/2/2016, Linh chủ động điện thoại rủ Chiến sang Đông Anh vào nhà Tuấn (là bạn của Chiến) chơi. Lúc này Chiến đang chơi điện tử với Tuấn, Sơn (không xác định được nhân thân) và có kể lại cho hội bạn biết Linh lăng nhăng, yêu nhiều người khác, muốn cho Linh một bài học. Chiến đã bàn bạc với Tuấn rủ Linh về nhà Tuấn rồi tìm cơ hội đưa lên tầng 2 để đẩy Linh xuống tầng 1, Tuấn đồng ý. Một lúc sau cả nhóm trong đó có Linh kéo sang nhà Tuấn chơi.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, thấy Linh đi ra lan can tầng 2 đứng chơi quay mặt ra ngoài sân, hai tay để lên lan can, Chiến và Tuấn cùng đi theo ra ngoài. Sau đó Chiến giả vờ vào trong phòng lấy nước để dò la xem các bạn khác đang làm gì. Thấy không ai nghi ngờ, Chiến đi ra chỗ Tuấn đứng và ghé sát tai Tuấn nói nhỏ: “Làm thôi”.

Sau đó Chiến đứng bên trái của Linh, Tuấn đến phía sau Linh dùng hai tay ôm ngang người rồi hai đối tượng đẩy Linh ngã xuống sân.

Tuấn giả bộ hô: “Cái Linh ngã rồi” và chạy ra đường nhờ người đưa Linh đến trạm y tế, đồng thời lấy điện thoại trong túi xách của Linh gọi điện về báo tin cho mẹ Linh biết.

Ngay sau đó, Linh được đưa đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đến ngày 2/3/2016 Linh đã tử vong.

Nguyễn Văn Chiến và Nguyễn Đức Tuấn đã bị cơ quan điều tra bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo Chiến và Tuấn đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối cải và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời

Khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, Chiến và Tuấn đều quay xuống nói lời xin lỗi tới gia đình Linh và xin gia đình Linh tha thứ bởi chỉ vì sự nông nổi, bồng bột và thiếu hiểu biết của mình nên Chiến và Tuấn đã gây ra cái chết của Linh.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX quyết định tuyên phạt hai bị cáo Nguyễn Văn Chiến 10 năm tù và Nguyễn Đức Tuấn 8 năm tù về tội Giết người.

Đi trả thù cho bạn, nam thanh niên bị đánh tử vong

Nghe tin bạn bị đánh, Lý Tọt cùng 2 người bạn tìm tới phòng trọ của “đối thủ” nói chuyện. Trong cuộc ẩu đả, nam thanh niên bị đánh tử vong.

20170117194746-hung-ho-di-tra-thu-cho-ban-nam-thanh-nien-bi-danh-tu-vong

3 nghi cạn tại cơ quan điều tra.

Ngày 17/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang tạm giữ hình sự 3 nghi can Thạch Khai (29 tuổi), Lý Vết (26 tuổi) và Sơn Ngọc Nghiên (28 tuổi, cùng ngụ tỉnh Sóc Trăng, tạm trú phường Khánh Bình, Thị xã Tân Uyên) để làm rõ hành vi “giết người”.

Theo điều tra từ công an, vào đầu tháng 1, trong cuộc nhậu tại nhà trọ ở khu phố Bình Khánh (phường Khánh Bình, TX Tân Uyên, Bình Dương), giữa Thạch Khai và Triệu Sênh xảy ra mâu thuẫn dẫn tới xô xát nhưng được can ngăn.

Khi về, Sênh đã kể lại toàn bộ sự tình, và chuyện mình bị Khai đánh với Lý Tọt. Biết chuyện, Tọt rủ Lý Tào và Lâm Thái đến đến phòng trọ tìm Thạch Khai nói chuyện “phải trái”.

Lúc này, tại phòng trọ của Khai có thêm Lý Vết và Ngọc Nghiên. Khi nhóm của Lý Tọt tới, giữa 2 bên đã xảy ra cuộc ẩu đả.

Nhóm của Khai dùng gạch, gậy, dao tấn công nhóm đối thủ khiến Lý Tọt thương tích nặng, dù được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Gây án xong, 3 nghi can bắt xe ô tô bỏ trốn về huyện Trần Đề, Sóc Trăng.

Tuy nhiên, sau 2 tuần lẩn trốn, nhóm này đã đến cơ quan Công an tỉnh Sóc Trăng đầu thú, khai nhận toàn bộ sự việc.

500.000 đồng một cặp bưởi đỏ tiến vua chưng Tết

Mang ý nghĩa tài lộc, may mắn cho năm mới, bưởi đỏ tiến vua Luận Văn vài năm gần đây khá thu hút người mua. Loại đẹp có giá bán lên đến 400.000-500.000 đồng một cặp.

Nằm cách trung tâm TP Thanh Hóa 50 km về hướng Tây, làng Luận Văn (xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) là nơi duy nhất trong cả nước còn trồng được giống bưởi đỏ. Giống bưởi này được cho là loại quả quý đem dâng vua vào thời Hậu Lê.

photo-1-1484635737390

 Bưởi tiến vua. Ảnh Zing.vn

Vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, bưởi Luận Văn được khách săn đón, mua về đặt lên mâm ngũ quả. Giống bưởi này nổi tiếng không chỉ bởi thương hiệu xưa nay mà còn đặc biệt bởi vị chua chua ngọt ngọt, mùi thơm đặc trưng.

Bưởi đỏ Luận Văn có vị chua ngọt, mùi thơm đặc trưng được khách ưa chuộng chưng mâm ngũ quả vào dịp Tết. Ảnh: Nguyễn Dương.

Khi còn non, quả bưởi có màu xanh nhưng khi chín thì chuyển màu đỏ từ trong ra ngoài vỏ. Người dân quan niệm bưởi đỏ sẽ mang đến tài lộc, may mắn trong năm mới.

Thời điểm này, các hộ trồng bưởi ở Luận Văn hầu như đã bán hết. Từ tháng 9, tháng 10 âm lịch, thương lái đã về đặt bưởi cho dịp Tết. Đến đầu tháng chạp, thương lái bắt đầu đánh ôtô về lấy hàng.

Ông Thêm, một hộ trồng bưởi lâu năm, cho hay năm nay bưởi được mùa, sai trái vì thời tiết thuận lợi và người dân đã đúc rút được kinh nghiệm, chăm sóc tốt hơn.

“Vài năm trước, do thời tiết nên bưởi rụng nhiều. Chúng tôi không tính số lượng thu hoạch nên không dám nhận đơn đặt hàng sớm. Năm nay thì cả làng rất phấn khởi”, ông Thêm vui vẻ nói.

Anh Nguyễn Văn Hành (41 tuổi) cho biết bưởi năm nay được mùa. Trung bình, mỗi hộ vẫn thu về từ 30-40 triệu đồng sau vụ. Tuy nhiên, giá bán có phần sụt giá hơn năm ngoái, dao động từ 80.000 đến 200.000 đồng một quả lấy tại vườn. Cặp quả tròn đẹp có giá 400.000-500.000 đồng.

Lãnh đạo UBND xã Thọ Xương cho hay toàn xã hiện đã mở rộng diện tích lên 10 ha trồng bưởi Luận Văn (tăng gấp đôi so với các năm trước) với khoảng 4.000 gốc.

Trong đó, 8 ha trồng chuyên canh theo mô hình vườn đồi, 2 ha trồng xen canh vườn hộ gia đình. Gia đình ông Lê Viết Huấn (64 tuổi) là hộ dân hiện trồng bưởi nhiều nhất xã với khoảng 50 gốc.

Quảng Nam: Bắt đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Chiều tối ngày 17/1, Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) cho biết, đơn vị này vừa bắt quả tang một đối tượng mua bán trái phép chất ma túy.

Khoảng 16h ngày 16/1, tại thôn Long Bình (xã Tam Nghĩa, Núi Thành, Quảng Nam), Công an huyện Núi Thành đã bắt quả tang đối tượng Trần Hữu Nhựt (SN 1996, trú thôn Long Bình) đang bán trái phép chất ma túy đá cho con nghiện.

Tại hiện trường, Công an huyện Núi Thành thu giữ tang vật gồm 1 gói ni lông màu trắng bên trong có chứa các hạt tinh thể màu trắng nghi vấn là ma túy đá, 3 điện thoại di động và 7,6 triệu đồng tiền mặt.

images1312331_unnamed

Bắt đối tượng mua bán trái phép chất ma túy.

Lãnh đạo UBND huyện khen thưởng cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Núi Thành với thành tích phá án nhanh

Tiếp tục khám xét khẩn cấp nơi ở của Nhựt, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 1 chiếc nỏ thủy tinh; 45 gói ni lông trong suốt, bên trong mỗi gói chứa các hạt tinh thể dạng rắn, màu trắng nghi vấn là chất ma túy đá.

Liên quan đến vụ án này, ngày 17/1, Đại tá Trương Quang Vinh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam và ông Nguyễn Văn Mau - Chủ tịch UBND huyện Núi Thành đã đến chúc mừng, khen thưởng cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Núi Thành vì có thành tích bắt giữ đối tượng buôn bán trái phép chất ma túy nói trên.

Cụ bà gần 70 tuổi nhập viện vì ăn củ lạ giống sâm

Đào được củ lạ trong vườn, thấy giống củ sâm nên cụ bà 68 tuổi ở Hà Tĩnh cắt lát nhỏ ăn thử thì phải nhập viện.

Ngày 17/1, bà Hoàng Thư, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân Trần Thị Ngại (68 tuổi, ngụ xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) bị ngộ độc nặng nghi do ăn phải củ của một giống cây lạ.

1_2

 Cụ bà gần 70 tuổi nhập viện vì ăn củ lạ giống sâm.

Nạn nhân được người nhà đưa đi cấp cứu trong tình trạng người mệt mỏi, đau đầu, nôn mửa và đi ngoài liên tục.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nặng nghi do ăn phải củ của một giống cây lạ. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu truyền dịch, hồi sức, dùng kháng sinh đường ruột, vitamin… điều trị cho bệnh nhân.

Người nhà nạn nhân kể, vào ngày 15/1, bà Ngại ra vườn đào được một giống cây lạ, có củ giống củ sâm nên đem vào rửa sạch và cắt một lát nhỏ để ăn. Khoảng 30 phút sau, bà Ngại bắt đầu có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, và đi ngoài liên tục. Người nhà sau đó đã đưa nạn nhân vào bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ để cấp cứu.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã tạm ổn định và tiếp tục được điều trị, chăm sóc theo dõi.

Trước đó, tại bệnh viện này cũng đã tiếp nhận và điều trị cho 2 trường hợp bị ngộ độc nặng do ăn phải củ lạ giống sâm.

Theo:  khoevadep.com.vn