Bé sơ sinh nặng 6,3kg to gấp đôi so với trẻ sơ sinh bình thường khiến nhiều người kinh ngạc

( PHUNUTODAY ) - Em bé chào đời với các "chỉ số" khiến nhiều người kinh ngạc: Nặng 6,3 kg, dài 70 cm - to gấp đôi so với một em bé sơ sinh bình thường.

Chị LaQueena Hunter Grover, đã hạ sinh bé Loyalty Adonis với các "chỉ số" khiến nhiều người kinh ngạc: Nặng 6,35 kg, dài 70 cm - to gấp đôi so với một em bé sơ sinh bình thường.

be nang 6,5 kg - phunutod

Bé Loyalty Adonis nặng 6,35kg khi vừa chào đời.

LaQueena Hunter Grover kể rằng những người không quen biết lần đầu nhìn thấy cô từng cho rằng cô mang thai ba em bé trước khi Adonis chào đời tại bệnh viện ở Louisiana, Mỹ, hồi tháng trước.

Hiện tại Adonis một tháng tuổi và nặng gần 7 kg. Grover cho biết lúc con trai được sinh ra, chồng cô đã quá ngạc nhiên và không dám tin vào mắt mình.

"Mọi người đi về phía tôi và nói đùa rằng "Ồ, tôi nghĩ đó là cặp song sinh hay sinh ba. Có thể còn có đứa bé nào khác trong bụng". Ngay khi con được đưa ra, chồng tôi miệng há hốc. "Lúc đó thằng bé nặng 6,35kg, tôi còn nhớ lúc cô y tá chạy lại thông báo, tôi như ngất đi", Grover kể lại.

be trai nang 6,5kg 1 - ph

Bé Adonis và mẹ. Ảnh: Facebook.

Với thân hình to lớn khi chào đời, bé Adonis phải mặc bỉm dành cho trẻ lớn hơn 2 size, và một vài món đồ chơi của bé còn được thiết kế dành cho trẻ 18 tháng tuổi.

Bé Loyalty Adonis được cả nhà gọi là "Incredible Hulk" - theo tên của gã khổng lồ xanh đáng yêu trong phim hoạt hình. Bà mẹ bốn con cũng thừa nhận vợ chồng cô không có ý định sẽ chào đón thêm thành viên.

Trước đó, ở Việt Nam hồi tháng 2/2016, Bệnh viện Đa khoa Công an Nam Định đã mổ thành công cho sản phụ Nguyễn Thị Thoa (SN 1984, ở Trực Ninh, Nam Định) một bé trai nặng 6,1 kg.

be trai nang 6,5kg 2  phu

Bé trai nặng 6,1 kg ở Nam Định.

Bác sĩ sản khoa Trần Thị Huyền Trang, người tham gia kíp mổ cho hay, sản phụ Thoa mang thai 40 tuần nhập viện lúc 7 giờ sáng ngày 25/2/2016. Những lần khám thai trước đó, dự kiến thai nhi nặng từ 4 - 4,5kg, khó sinh thường nên các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn quyết định mổ bắt thai nhi.

Tuy nhiên, khi vào bệnh viện, thăm khám trước khi sinh, các bác sĩ xác định thai nhi có cân nặng hơn 5kg. Nhưng sau khi mổ, cả ekip đều ngạc nhiên khi thấy cháu bé nặng tới 6,1kg.

be trai nang 6,5kg 4 - phunutoday

  Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Công an tỉnh Nam Định chụp ảnh kỷ niệm với bé trai 6,1kg.

Bố cháu bé, anh Trần Tất T. (40 tuổi, Trực Ninh, Nam Định) cho biết: "Gia đình đặt tên bé là Trần Tất Quang. Khi đón con từ tay bác sĩ và được thông báo cháu nặng 6,1kg, tôi giật mình. Cháu nặng cân hơn mức cân dự sinh của bác sĩ siêu âm trước đó. Với thân hình của cháu, gia đình tôi đã phải đi mua toàn bộ quần áo mới".

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bé trai và mẹ hoàn toàn ổn định. Được biết, đây là lần thứ hai chị Thoa sinh con. Lần mang thai đầu, chị cũng sinh một cháu bé nặng 4,3 kg. Ở lần mang thai này, chị tăng khoảng 20 kg.

Theo:  khoevadep.com.vn