Điểm tin mới 22/8: Vĩnh Long, chị gái s.át h.ại em trai ruột rồi nhờ người làm đám tang

( PHUNUTODAY ) - Ngày 21/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đang làm rõ vụ bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ (57 tuổi, ngụ xã Trung Ngãi, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) bị cáo buộc dùng dao s.át h.ại em trai rồi nhờ người làm đám tang giúp. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Bé (54 tuổi, ngụ cùng địa phương) – em trai bà Thuỷ.

Vĩnh Long, chị gái sát hại em trai ruột rồi nhờ người làm đám tang

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h30 ngày 19/8, ông Bé đi nhậu về đến nhà thì ra võng nằm ngủ.

Lúc này, bà Thuỷ được cho cầm dao lao tới cắt nhiều nhát vào cổ, tay, chân khiến ông Bé tử vong tại chỗ.

diem tin 4

Hiện trường nơi xảy ra án mạng.

Sau đó, bà Thuỷ chạy ra nhà hàng xóm báo tin đã sát hại em trai và nhờ mọi người làm đám tang giúp. Nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai nhân chứng để phục vụ công tác điều tra.

Theo người dân, bà Thuỷ bị bệnh tâm thần nhiều năm nay. Hằng ngày sống một mình trong căn chòi gần nhà ông Bé.

Còn ông Bé được cho thường xuyên say sỉn, hay chửi bới hàng xóm và người thân.

Vụ HS nhảy lầu sau khi bị thu điện thoại: "Cô giáo làm đúng quy định"

Theo Dân trí đưa tien, ngày 21/8, ông Nguyễn Đức Hậu – Hiệu trưởng trường THCS Phú Lộc, Nho Quan, Ninh Bình cho hay, đến nay chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc nên không thể phát ngôn cho báo chí.

“Bước đầu trường mới chỉ có thông tin một chiều từ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và học sinh cùng lớp với em Q. thông qua rà soát, chưa chắc đã chính xác nên không thể phát ngôn. Nhà trường vẫn đang chờ học sinh Q. bình phục vết thương sau đó mới có thông tin cụ thể”, ông Hậu nói.

diem tin 1

Trường Cấp 2 Phú Lộc.

Vị Hiệu trưởng cho biết thêm, nhà trường cũng đã báo cáo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Nho Quan, lãnh đạo địa phương về vụ việc xảy ra tại trường. Công an huyện Nho Quan cũng đã chỉ đạo Công an khu vực Trạm Rịa vào trường làm việc để nắm bắt tình hình.

Như đã đưa tin trước đó, vào ngày 16/8, trong giờ ra chơi giáo viên chủ nhiệm lớp là cô P.T.H.L phát hiện em Q. dùng điện thoại nên đã đến thu, sau đó mời phụ huynh của em này đến trường để làm việc.

Trong lúc phụ huynh em Q. đang ở văn phòng nhà trường để làm việc thì em Q. bất ngờ đứng dậy đi nhanh ra khỏi lớp sau đó nhanh chóng trèo lên lan can rồi nhảy xuống đất.

Ông Hậu thông tin, những năm qua trường đã thu điện thoại của hàng chục em học sinh, chưa xảy ra trường hợp nào như em Q. Chiếc điện thoại em Q. bị thu là điện thoại smartphone.

Về nguyên nhân dẫn đến việc em Q. nhảy từ tầng 3 xuống đất, Hiệu trưởng trường THCS Phú Lộc cho biết, do em học sinh đang nằm viện nên nhà trường chưa phối hợp với gia đình để làm rõ được. Nhà trường đang phối hợp với gia đình chăm sóc, chữa trị cho em Q. một cách tốt nhất, nhanh bình phục nhất.
"Đây là vụ việc không quá phức tạp, nhà trường sẽ kết hợp với gia đình để giải quyết tốt”, vị Hiệu trưởng nói.

Ghen tuông với vợ cũ, dùng dao đoạt mạng 2 người

Ngày 21.8, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Huỳnh Đại Thắng (SN 1967, ngụ quận Gò Vấp) để điều tra về hành vi “giết người”.

Nạn nhân là ông Nguyễn Tấn An (SN 1974, ngụ quận 12) và ông Trần Quang Tâm (SN 1963, ngụ quận Phú Nhuận, cùng TP.HCM).

diem tin 1.jpg.crdownload

Nghi phạm tại cơ quan công an.

Theo công an, Thắng và bà T.T.M.T (SN 1973, ngụ quận Gò Vấp) có quan hệ vợ chồng. Do Thắng hay ghen tuông nên bà T đã làm đơn và đi tới ly dị từ năm 2011. Dù ly dị nhưng Thắng vẫn hay ghen tuông với bà T vì nghi ngờ bà có người đàn ông khác.

Khoảng 20h10 ngày 20.8, Thắng cầm theo dao xếp bỏ trong người đi tới nhà bà T để tìm bà nói chuyện. Vừa tới trước căn nhà số 530 đường Lê Văn Thọ, phường 16, quận Gò Vấp thì Thắng thấy ông Tâm và An (là hai người bán hàng gần đó) nên lại gần nói chuyện.

Một lúc, giữa Thắng và hai ông Tâm, An xảy ra cự cãi lớn tiếng. Bất ngờ, Thắng rút dao đâm vào người ông An hai nhát. Ông An bỏ chạy vài mét la lên thì nằm gục giữa đường. Ông Tâm dùng gậy sắt đánh vào người Thắng để giải cứu ông An thì bị Thắng dùng dao đâm vào đùi và bụng nên gục xuống.

Nghe tiếng hô hoán, người dân địa phương đã khống chế bắt giữ Thắng cùng tang vật giao công an, đồng thời đưa hai người đàn ông đi cấp cứu nhưng hai người này vẫn bị tử vong.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Thắng khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết động cơ giết người là do ghen tuông.

Công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý.

Đồng ý "bán mình" làm vợ với giá 135 triệu đồng

Sáng 21.8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử Lô Thị Kim (25 tuổi, trú huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) về tội Mua bán người.

Theo cáo trạng, khi sinh sống ở Trung Quốc, năm 2012 Kim được một người đàn ông bản địa tâm sự có nhu cầu mua phụ nữ Việt Nam về làm vợ. Nhận lời, Kim nhắn tin cho Thuận (người cháu họ) gạ sang đây lập gia đình, cuộc sống đủ đầy lại có tiền gửi về phụ giúp bố mẹ. Thuận đồng ý.

Kim đưa ảnh cho người đàn ông Trung Quốc xem, thỏa thuận giá 4,5 vạn nhân dân tệ (tương đương 135 triệu đồng). Trong số tiền này, Kim nói với Thuận sẽ gửi 120 triệu đồng về cho gia đình, số còn lại dùng làm lộ phí đưa sang Trung Quốc.

Tháng 3, Kim về Việt Nam đón Thuận, dọc đường đi từ Nghệ An ra Quảng Ninh thì bị cảnh sát phát hiện.

Tại phiên tòa ngày 21/8, Kim liên tục khóc nấc, dùng tay che mặt. Bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, nói hối hận về việc làm của mình. Suốt thời gian chờ nghị án, nữ bị cáo 25 tuổi không ngẩng lên nhìn người xung quanh.

Hé lộ danh tính 'thánh bay' Đà Nẵng

Ngày 21/8, theo tin tức từ phòng Cảnh sát trật tự Công an TP.Đà Nẵng, trong quá trình tuần tra đêm 20/8, đơn vị này đã phát hiện nam thanh niên đang điều khiển xe gắn máy BKS: 43K8 - 7468 lưu thông trên địa phận phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, vi phạm các quy định giao thông nên đã ngăn chặn mời về trụ sở.

diem tin 1.jpg3

Thánh bay ở Đà Nẵng.

Tại đây, đối tượng khai tên Lê Hữu Thọ (30 tuổi), trú phường Nam Dương, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Thọ thừa nhận hành vi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, đứng 2 chân lên yên xe, không dùng tay điều khiển phương tiện. Đối tượng này khai do bắt chước hành động trên Internet.

Nhiều người đồng loạt lên án việc làm nguy hiểm này. Không ít người gọi Thọ là "thánh bay".

Hiện, Công an quận Ngũ Hành Sơn đang thụ lý, làm rõ sự việc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link