Điểm tin mới 26/6: Người phụ nữ quyền lực đằng sau Hoa hậu Phương Nga là ai?

( PHUNUTODAY ) - Tại tòa, bị cáo Phương Nga khai về 2 người phụ nữ thân thiết với mình tên là Mai Phương và Tâm đã có sự xúi giục và uy hiếp, dẫn dắt Nga từng bước vào vòng lao lý.

Người phụ nữ quyền lực đằng sau Hoa hậu Phương Nga là ai?

Người phụ nữ quyền lực của showbiz

Tại tòa sơ thẩm lần trước, Hoa hậu Phương Nga có nhắc đến 2 người phụ nữ tên Tâm và Mai Phương từng nâng đỡ cô vào giới showbiz. Theo Phương Nga, bà Mai Phương và bà Tâm có mối quan hệ rất tốt với Phương Nga.

hoa-hau-bi-to-lua-dao-2018-1606-phunutoday

 Hoa hậu Phương Nga cho rằng mình chỉ khai theo lời bà Mai Phương.

Cũng theo Nga, bà Mai Phương và bà Tâm là 2 phụ nữ rất quyền lực trong lĩnh vực giải trí, có mối quan hệ khá thân với đại gia Cao Toàn Mỹ và biết rất rõ đại gia Mỹ mạnh đến mức nào, quen với ai, làm chức vụ gì.

Bởi lẽ, sau khi rút vốn ở Công ty CP V.N.G., đại gia Mỹ đã đầu tư vào lĩnh vực giải trí, lĩnh vực kết nối ăn trưa, hẹn hò… tại TPHCM và các tỉnh - thành lân cận. Bà Mai Phương hoạt động trong giới showbiz nên có mối quan hệ khá thân với đại gia Mỹ.

Khi ông Mỹ gởi đơn đến công an, bà Mai Phương đã gọi Nga ra quán karaoke ở đường Phạm Viết Chánh (quận 1) để 4 gã giang hồ lạ mặt ép cô ký vào hợp đồng mua bán nhà. Ngoài ra, sau khi ông Mỹ tố cáo, bà Mai Phương và bà Tâm đã luôn bên cạnh động viên Nga sẽ dàn xếp để đấu với đại gia Mỹ.

Phương Nga khai tại tòa rằng khi được công an mời lên rồi cho về, bà Mai Phương đã hướng dẫn Nga đường đi nước bước, phải đối phó như thế nào. Nga đã làm theo chỉ dẫn của bà Mai Phương.

“Tuy nhiên, khi bị công an bắt khẩn cấp, bị cáo biết mình bị bà Mai Phương lừa nên đã không khai gì thêm và khiếu nại cáo trạng lên Viện KSND Tối cao”- Phương Nga trình bày trước tòa.

Tại phiên tòa ngày 23/6, cả hai bị cáo Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung đều khai trước tòa rằng lời khai trước đây không đúng sự thật và khai theo hướng dẫn của bà Phương, thậm chí chép lại theo tờ giấy A4 bà Phương đưa cho.

Vi phạm tố tụng nghiêm trọng

Liên quan tới vấn đề này, luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TPHCM) nêu rõ quan điểm: Ngay phần bắt đầu phiên tòa, các luật sư bào chữa đã đề nghị phải có mặt bà Mai Phương với vai trò nhân chứng nhưng HĐXX đã không chấp nhận với lý do nhân chứng đã có lời khai rõ ràng nên sự vắng mặt của họ không làm ảnh hưởng tới phiên xử.

Tuy nhiên, xét dưới góc độ do các bị cáo cùng tố cáo đã khai theo hướng dẫn của bà Phương, bà này đưa tờ giấy chép nội dung sẵn để bị cáo ghi lại… thì rõ ràng bà Mai Phương không còn nằm ở khuôn khổ của nhân chứng mà đã ở một vị trí khác, là người có hành vi xâm phạm hoạt động tư pháp.

Nếu lời khai của bị cáo về việc bị “dụ dỗ” khai tại cơ quan điều tra là đúng sự thật thì có thể dẫn đến điều tra viên phạm tội bức cung quy định tại Điều 299 BLHS. Có thể nói, sự có mặt của bà Mai Phương tại phiên tòa là cần thiết nhằm làm rõ có dấu hiệu tội phạm của tội bức cung hay không. Trong đó, chính bà Mai Phương là đối tượng nghi vấn, chứ không phải với tư cách nhân chứng.

Ông Dũng nói: “Tố giác hành vi phạm tội là nghĩa vụ của mọi công dân. Tôi cho rằng ở góc độ pháp lý này, cần phải đưa bà Mai Phương có mặt tại phiên tòa để làm rõ”.

Vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng được hướng dẫn liệt kê tại Thông tư liên tịch số 1/2010/TTLT-VKSNDTC-BCA-TANDTC ngày 27/8/2010. Trong đó, Điểm n Khoản 2 Điều 4 nêu rõ: “nhằm để xác định có việc mớm cung, bức cung, nhục hình trong quá trình tiến hành tố tụng hình sự làm cho lời khai của bị can không đúng sự thật”.

“Như vậy, nếu không có mặt của người bị tố cáo tại phiên tòa để làm rõ hành vi bức cung là vi phạm nghiêm trọng tố tụng. Ở đây, chúng ta cần lưu ý, cơ quan tiến hành tố tụng trước đó chỉ lấy lời khai của bà Mai Phương đưa vào hồ sơ là với tư cách nhân chứng chứ không phải người có hành vi có thể dẫn đến phạm tội bức cung” – ông Dũng nhận định.

Truy lùng nhóm bắt cóc bé trai hơn 2 tháng tuổi giữa đêm khuya

23h đêm ngày 9-6, đang say giấc, chị Giàng Thị M. (26 tuổi, trú tại bản Nậm Pan 1, xã Mường Toong, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên) bỗng nghe tiếng gọi cửa gấp gáp. Nghĩ có chuyện chẳng lành, chị vội vã ra mở cửa và sững sờ thấy trước mặt là một nhóm đàn ông người Mông.

Các đối tượng đã khống chế, trói tay chân chị M. và nhanh chóng vào giường bế con trai chị mới được hơn 2 tháng tuổi ra ngoài rồi tẩu thoát trong màn đêm. Sau khi vật lộn để có thể tự cởi trói, chị M. đã vùng chạy đến gõ cửa nhà e trai ở cùng bản kêu cứu.

Bản Nậm Pan 1 đã có 1 đêm trắng. Lực lượng Công an viên cùng dân bản đã tỏa nhau đi tìm, chặn các đường ra khỏi bản nhưng vì đường xá hiểm trở, vụ án lại xảy ra trong đêm, hai ngày sau Công an huyện mới nhận được trình báo của chị M. và gia đình.

Đại tá Nguyễn Ngọc Trường, Trưởng Công an huyện Mường Nhé vừa báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh xin ý kiến chỉ đạo, một mặt cùng Thiếu tá Tống Văn Chỉnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự, Kinh tế Công an huyện Mường Nhé trực tiếp huy động tối đa lực lượng Công an huyện, Công an xã lên đường, truy kích các đối tượng ngay trong sáng sớm.

Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các lực lượng gồm: Phòng Cảnh sát Hình sự, các phòng nghiệp vụ khác cùng Công an thị xã Mường Lay, Công an huyện Nậm Pồ, Công an huyện Mường Chà phối hợp với Công an huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu truy kích nhóm đối tượng, tuy nhiên vẫn không tìm được nhóm bắt cóc trẻ em.

Được sự động viên của các trinh sát, sau khi trấn tĩnh, chị M. đã kể lại giây phút kinh hoàng khi các đối tượng đột nhập. Chúng dùng dây cao su trói chân tay, bịt mồm để khống chế chị và chiếm đoạt cháu Sùng A M., sinh ngày 3/4/2017...

Việc điều tra làm rõ sự việc có nhiều khó khăn do nhân thân và quá trình lao động cũng như các mối quan hệ của chị M. có nhiều phức tạp.

Chị M. đã có chồng là người ở huyện Tủa Chùa và có 3 con. Năm 2016, chị M. đã sang Trung Quốc lao động, sau đó trở về nhưng không được chồng thừa nhận, chồng chị đã dắt 3 con về quê sinh sống.

Qua ánh sáng của điện thoại của các đối tượng, chị M. nhận ra một người đàn ông tên là Minh từng có lần làm quen, tán tỉnh chij. Nhưng người này ở đâu, làm gì, có đúng là tên thật của anh ta không thì chị M không biết.

Khi khám nghiệm hiện trường có một chi tiết làm điều tra viên chú ý đó là trước khi tháo chạy, dù đã bế con chị ra ngoài của nhưng chị M. vẫn thấy một đối tượng quay lại như tìm vật gì, sau đó do bị nhóm người đứng ngoài giục nên tên này đã bỏ ra ngoài.

Quá trình thu thập các dấu vết, lực lượng trinh sát đã mở rộng ra các tuyến đường nghi đối tượng tháo chạy. Một Công an viên đã nhặt được một chiếc điện thoại, nghi là của đối tượng đánh rơi nên đã giao nộp ngay cho Ban Chuyên án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đã xác định người đàn ông người Mông tên Minh mà chị M. khẳng định quen không phải là người ở Mường So, Lai Châu. Anh ta đã dùng tên giả khi tán tỉnh chị M.

Thực chất, Minh chính là Vàng Seo Pao (41 tuổi, trú tại xã Nà Khoa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên). Hiện tại, Pao đã có vợ và đang cùng vợ là Sùng Thị Chía (41 tuổi) vắng mặt tại địa phương.

Sáng 18-6, thực hiện phương án phối hợp, chặn bắt các đối tượng khi nhóm này xuất hiện, qua phát động phong trào quần chúng và bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Mường Nhé phát hiện nhóm người trong đó có Pao đang di chuyển từ huyện Nậm Pồ, thị xã Mường Lay về Lào Cai.

Lúc này, đang chỉ đạo tổ công tác rà soát tại huyện Mường Chà, Đại tá Nguyễn Ngọc Trường, Trưởng Công an huyện Mường Nhé đã nối máy với Thượng tá Nguyễn Lai Bình, Trưởng Công an thị xã Mường Lay nhanh chóng chỉ đạo tổ công tác gồm lực lượng Công an huyện Mường Nhé đang làm nhiệm vụ ở khu vực Cầu Hang Tôm, Phòng Cảnh sát Hình sự và Công an thị xã Mường Lay đón lõng.

Khoảng 9h30’ ngày 18-6, nhóm 5 người gồm vợ chồng Pao và Vàng A Phứ (26 tuổi, trú tại xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) và hai người họ hàng của Pao đã được mời về trụ sở Công an thị xã Mường Lay. Tại đây, nhóm người này nói vừa đi thăm họ hàng ốm về, riêng Pao phủ nhận việc mình tên là Minh đã từng làm quen tán tỉnh chị M.

Ngay chiều 18-6, qua phân loại, ba đối tượng nghi vấn trong vụ án chiếm đoạt trẻ em là vợ chồng Pao và Phứ được Công an huyện Mường Nhé đưa về huyện để tiếp tục đấu tranh. Với bản chất cáo già, lỳ lợm, mãi đến trưa ngày 19-6, Pao và vợ mới khai nhận về hành vi chiếm đoạt cháu M.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, đêm 11-6, vợ chồng Pao và Phứ cùng 2 đối tượng khác đã đến khu vực bản Nậm Pan 1 và chờ thời cơ bắt cóc cháu M. đem bán.

Khi Pao gọi cửa chị đã không nghi ngờ gì và dậy mở cửa. Hai đối tượng khác đã khống chế, trói chị M., chính Phử là người bế cháu M. để trao cho Pao, sau đó Pao đã mang cháu cho vợ bế.

Trước đó một ngày, nhóm này đã bàn bạc trao đổi là cần bắt cóc 3 cháu bé từ 1-2 tuổi mang bán cho một người Trung Quốc không quen đã đặt hàng sẵn. Để tránh bị phát hiện, nhóm yêu cầu vợ Pao tham gia để bế em bé và cho em ăn khi cần vì vợ Pao hiện đang nuôi con nhỏ.

Sau khi bắt được cháu M., các đối tượng đã đưa nạn nhân sang Trung Quốc, qua đường Mường Khương, Lào Cai, bán được 2,4 vạn Nhân dân tệ, về đổi được hơn 79 triệu đồng tiền Việt Nam và chia nhau. Khám xét chỗ ở nhà các đối tượng, Công an thu được hơn 30 triệu là số tiền bán cháu bé mà nhóm này chưa kịp tiêu hết.

Ngày 25-6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mường Nhé cho biết, đã bắt tạm giam đối với 2 đối tượng là Vàng Seo Pao và Vàng A Phứ, còn Sùng Thị Chía đã ra Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Hiện Công an huyện Mường Nhé đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy bắt các đối tượng còn lại.

Nhà trai đem sính lễ thiếu và đùng đùng bỏ về ngay giữa đám cưới khiến cô dâu ngất xỉu

Khi phát hiện ra phần sính lễ thiếu mất một nửa so với lời hứa, gia đình cô dâu lập tức đàm phán cùng nhà thông gia, tuy nhiên, kết quả mà họ nhận được là sự xấu hổ.

Ngày 24/6, tại thành phố Nakhon Ratchasima, ở Đông Bắc Thái Lan đã diễn ra một đám cưới vô cùng náo nhiệt với sự góp mặt của vài trăm khách mời được chia thành hơn 50 mâm cỗ. Tuy nhiên, khi hôn lễ mới diễn ra được một nửa trong không khí hân hoan thì chú rể cùng hơn chục người đại diện cho họ nhà trai đột ngột... xách hết sính lễ bỏ về.

Được biết, cô dâu 24 tuổi và chú rể 25 tuổi quen nhau khi cùng làm việc tại Bangkok. Trải qua một thời gian yêu đương tìm hiểu, cặp đôi đã quyết định về chung một nhà dưới sự ủng hộ của hai bên gia đình.

Trước lễ cưới, họ nhà trai đã đồng ý tổ chức hôn sự ở nhà gái, đồng thời thống nhất sẽ đem tới món sính lễ trị giá 100 nghìn baht (tương đương 67 triệu đồng) tiền mặt kèm theo vàng ròng.

Sau bao ngày dài đằng đẵng, cuối cùng ngày lành tháng tốt cũng đã đến, cô dâu hồi hộp chờ đợi chú rể đến đón mình trong bao lời chúc phúc của họ hàng, bạn bè thân thiết.

Ban đầu, hôn lễ diễn ra khá suôn sẻ, cho đến khi người nhà cô dâu phát hiện ra sính lễ nhà trai đem tới chỉ có 50 nghìn baht (tương đương 33,5 triệu đồng), thiếu hẳn một nửa so với con số đã hứa hẹn.

Hai bên gia đình nhanh chóng ngồi vào bàn đàm phán. Đại diện họ nhà gái bày tỏ: "Hiện tại không đủ tiền cũng không thành vấn đề, sau này bù lại cũng được, nhưng giờ phải tổ chức cho xong hôn sự đã."

Thế nhưng, gia đình chú rể lại tỏ ra vô cùng bất bình trước những đòi hỏi "có phần quá đáng" của nhà cô dâu. Bên cạnh đó, họ cũng cho biết chừng đó tiền là quá nhiều rồi nên sẽ không đưa thêm bất kỳ khoản sính lễ nào nữa.

Qua một hồi tranh luận không có kết quả, hơn 10 người trong họ nhà trai đã giận dữ thu dọn hết các khoản sính lễ bày trong lễ đường và bỏ về, để lại họ nhà gái bẽ bàng không biết giấu mặt vào đâu cùng vài trăm khách mời ngơ ngác chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra. Trước tình huống quá bất ngờ, cô dâu uất ức tới nỗi ngất xỉu ngay tại chỗ.

Khi tỉnh lại, cô dâu và gia đình đã đến đồn công an báo án. Họ quyết định khởi kiện nhà thông gia hụt vì đã gây ra bao tổn thương cho gia đình mình. Tuy nhiên, cho đến nay điện thoại của chú rể luôn ở trong trạng thái tắt máy.

Cô dâu ấm ức chia sẻ: "Gia đình tôi đã phải bỏ ra gần 100 nghìn baht để chuẩn bị cho hôn lễ, khách mời cũng lên tới vài trăm người đến chúc mừng, vậy mà đột nhiên lại phải chứng kiến sự việc đáng xấu hổ này. Tôi chỉ cần anh ta (ý chỉ chú rể) quay lại chịu trách nhiệm cho những tổn thất nặng nề mà gia đình anh ta đã gây ra cho chúng tôi mà thôi. Còn về hôn lễ không diễn ra nữa cũng chẳng sao, bởi người như anh ta thì tôi cũng không cần nữa đâu."

Họ nhà gái quyết định khởi kiện nhà thông gia hụt vì đã gây ra cho mình bao tổn thất cả về mặt vật chất lẫn tinh thần.

Cứu sống 17 ngư dân trôi dạt trên biển

Ngày 25-6, tàu cá bị nạn NA 98286 TS cùng 17 ngư dân đã được tàu tìm kiếm cứu nạn hàng hải SAR 273 lai dắt thành công vào cảng Cửa Lò (Nghệ An) sau năm ngày trôi dạt trên biển.

Trước đó, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được tin báo tàu cá NA 98286 TS của ông Hoàng Văn Hoa (trú thị xã Cửa Lò, Nghệ An) đang bị hỏng máy, nước tràn vào, có nguy cơ bị chìm, không thể khắc phục, lương thực và nước ngọt trên tàu đã gần cạn kiệt. Nơi tàu gặp nạn cách cửa Lạch Quèn, Nghệ An khoảng 110 hải lý về phía Đông. Sau hai ngày tìm kiếm, tàu tìm kiếm cứu nạn hàng hải SAR 273 đã tiếp cận được 17 ngư dân và tàu cá bị nạn, cứu hộ an toàn.

Kinh hoàng ô tô lao lên vỉa hè rồi cuốn nhiều xe máy vào gầm

Đội Cảnh sát giao thông huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn đặc biệt nghiêm trọng.

tai-nan-3

Hiện trường vụ tai nạn. 

Theo nhân chứng, vào hồi 16h30’, ngày 25/6, xe ô tô CRV BKS 38A 127.28 lưu thông trên quốc lộ 8B.

Khi đến khu vực nhà hàng Tý Huế (thuộc địa bàn tổ dân phố 4, thị trấn Nghi Xuân, Hà Tĩnh) xe gây tai nạn liên hoàn.

Xe ô tô điên leo lên vỉa hè rồi đâm vào dãy cột quảng cáo. Tiếp đó, ô tô này cán một loạt xe máy, xe đạp điện của khách dựng bên ngoài nhà hàng, đến khi đâm vào gốc cây thì xe mới chịu dừng lại.

Vụ tai nạn trên làm 10 xe máy, 1 xe đạp điện bị hư hỏng, trong đó có 7 xe máy nằm dưới gầm ô tô. Rất may mắn, vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.

Nhận được tin, Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Nghi Xuân phối hợp với Công an thị trấn Nghi Xuân kịp thời bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông, lập hồ sơ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hà Tĩnh: Nam thanh niên đuối nước trong lúc tắm suối

Chiều 25/6, ông Trần Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xác nhận và cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến một người thiệt mạng.

Theo đó, vào chiều cùng ngày, tại khu vực suối Rào An ( thuộc đội 9, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn).

Trong lúc tắm suối, nam thanh niên tên G. (17 tuổi, trú xã Sơn hàm, huyện Hương Sơn) không may bị trượt chân, rơi xuống vùng nước sâu. Do không biết bơi nên G. đã bị đuối nước.

Phát hiện sự việc, bạn đi cùng G. đã tri hô mọi người ứng cứu, tuy nhiên khi mọi người tới nơi, nạn nhân đã tử vong. Được biết, gia đình G. có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Hiện, lực lượng chức năng đã hoàn tất các thủ tục, bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn