Điểm tin mới 3/11: Tai nạn lật tàu thảm khốc, ít nhất 21 người thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - Bệnh viện quá tải vì bệnh nhân quyết bám trụ....tránh lũ; Tai nạn lật tàu thảm khốc ở Indonesia, 21 người chết... là những tin mới hôm nay.

 Bệnh viện quá tải vì bệnh nhân quyết bám trụ....tránh lũ

Tại bệnh viên đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình (TX Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) đang xảy ra hiện tượng quá tải do tình hình mưa lũ. Bệnh viện thiết kế quy mô 200 giường bệnh nhưng số lượng bệnh nhân điều trị nội trú tại đây vào những ngày cao điểm này lên đến gần 500 người.

diem-tin

 Bệnh viện quá tải do mưa lũ

Được biết, nhiều ngày qua mưa lũ khiến nhiều xã trên địa bàn các huyện như Tuyên Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch, thị xã Ba Đồn bị nước lũ cô lập hoàn toàn. Hàng trăm bệnh nhân đến nhập viện điều trị trước và trong lũ. Nhiều bệnh nhân không thể về nhà vì đường sá, nhà cửa đang bị lũ cô lập đành xin ở lại. Đồng thời điều trị thêm nên bệnh viện trong tình trạng quá tải", bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Giám đốc bệnh viện cho biết.

Có nhiều bệnh nhân được ra viện nhưng xin ở lại vì mưa lũ không về nhà được. Ra viện rồi họ cũng không biết về đâu.

Bác sỹ Trần Huy Bình, Trưởng khoa sản Bệnh viện ĐK Bắc Quảng Bình thông tin thêm, hiện khoa sản đang rất quá tải, phải huy động thêm giường bệnh đặt ra cả ngoài hành lang mới đủ đáp ứng phục vụ cho bệnh nhân.

Tai nạn lật tàu thảm khốc ở Indonesia, 21 người chết

Ngày 2/11, một chiếc tàu cao tốc chở theo 93 người bị lật ngoài khơi Batam, Indonesia. Tính đến thời điểm này, đã có 21 người được xác nhận thiệt mạng. Nguyên nhân bước đầu do thời tiết xấu.

Thông tin mới nhất từ các quan chức ở Batam cho biết ít nhất 21 hành khách thiệt mạng, 34 người mất tích, 38 người sống sót. Hiện các đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm người bị nạn.

Một trong những người sống sót, ông Haryanto, 51 tuổi, cho biết chiếc tàu khởi hành từ Selingi, Johor Bahru, Malaysia vào lúc 3h sáng để về Batam. "Sau hai giờ, tàu gặp mưa lớn và sóng rất mạnh", ông kể.

Quan chức cảnh sát Sambudi Gusdian cho biết họ đang điều tra những người có trách nhiệm trong vụ tai nạn. Bước đầu họ nghi ngờ chiếc tàu này chở quá tải và chuyến đi này diễn ra bất hợp pháp.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Một phụ nữ chết bất thường trong phòng trọ

Theo thông tin ghi nhận, chiều 2/11, cơ quan điều tra công an tỉnh Hậu Giang cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ cái chết của một phụ nữ trên địa bàn. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Hoa (53 tuổi), trú ấp Tân Long, xã Tân Bình huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

diem-tin.01

Căn nhà trọ nơi người phụ nữ chết bất thường 

Trước đó, trưa cùng ngày, Công an tỉnh Hậu Giang nhận được tin báo của người dân về trường hợp bà Hoa đến thuê nhà trọ ở ấp Phú Khởi, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp rồi mất tích khó hiểu. Người dân nghi bà Hoa đã chết trong căn phòng trọ bị khoá trái bên ngoài.

Được biết, ngày 27/10, bà Hòa cùng một người đàn ông lớn tuổi tên Huỳnh Văn L.  đến thuê nhà trọ để ở chung. Đến chiều ngày 31.10, ông L. và bà Hoa tổ chức nhậu tại phòng trọ, sau đó, không ai thấy họ nữa. Căn phòng trọ khoá bên ngoài nên chủ nhà trọ tưởng hai người đi vắng.

Ngày 2/11, khi phát hiện có mùi hôi thối bốc ra, chủ nhà trọ mới nghi ngờ có chuyện không lành nên báo công an. Ngay sau đó, cơ quan công an tỉnh Hậu Giang đến hiện trường tiến hành phá cửa phòng trọ thì phát hiện bà Hoa nằm chết trên giường, trên người còn nhiều vết máu khô.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Cô giáo mầm non liên tiếp đổ sữa vào miệng, đá trẻ khi ngủ

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài 3 phút ghi lại cảnh giáo viên mầm non liên tiếp đổ sữa vào miệng khi trẻ uống chậm.

Thậm chí, khi sữa vương ra miệng cô còn dùng khăn lau đầy thô bạo khiến miệng trẻ bị xước. Đó là chưa kể trong lúc các con ngủ, cô còn dùng chân đá mạnh khi có em nằm chưa đúng vị trí.

Ngay sau khi xuất hiện, clip này đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Chị Nguyễn Hoàng Yến (Hà Đông) cho hay: “Khi xem clip mà bức xúc quá, là cô giáo mầm non đầu tiên là phải yêu thương, nâng niu trẻ. Không thể dùng hành động thô bạo như cô giáo trong clip được”.

Theo xác minh, trường có cô giáo bạo hành học sinh này là trường mầm non Cầu Vồng (phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội).

Theo chia sẻ của chị N.T.H mẹ của bé D.H.T (em bé trong clip), bé 25 tháng tuổi, vì trường có lớp bé và lớp lớn ít học sinh nên dồn cả hai vào một.

Khi cho bé uống sữa, vì bé uống chậm nên cô giáo kéo ra, liên tục đổ sữa vào miệng bé.

Trao đổi trên báo chí, cô Bùi Thị Cẩm Nhung - chủ cơ sở mầm non Cầu Vồng (Hà Đông) cho hay:" Để xảy ra sự việc này, cơ sở mầm non của tôi cũng thấy rất tiếc. Thực chất đây là lỗi của giáo viên khi cô có thái độ chưa hợp lý với các con. Bản thân chủ cơ sở như tôi cũng có trách nhiệm khi quản lý chưa chặt chẽ".

Hiện tại, nhà trường đã đinh chỉ công tác với giáo viên này đồng thời đến gia đình xin lỗi phụ huynh.

Quảng Bình: 3 người chết, 12 người bị thương do mưa lũ

Chiều tối 2/11, Quảng Bình vẫn còn nhiều địa phương bị lũ chia cắt. Theo báo cáo của Ban PCTT-TKCN toàn tỉnh đã có 3 người chết và 12 người bị thương.

diem-tin.02

Hiện còn rất nhiều huyện còn ngập lụt 

Theo thống kê sơ bộ, toàn tỉnh có 20.000 hộ bị ngập sâu trong lũ. Trong đó có huyện Quảng Ninh, thị xã Ba Đồn là những địa phương có số hộ dân bị ngập cao nhất (gần 8.000 hộ /địa phương).

Nhiều địa phương sau khi lũ có dấu hiệu rút đã khẩn trương lau rửa bùn phù sa, dọn dẹp vệ sinh theo phương châm "lũ rút đến đâu làm sạch đến đó". Con số thống kê thiệt hại trong đợt lũ này ở Quảng Bình khoảng 50 tỷ đồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn