Vụ cháy quán hát ở Trần Thái Tông: Tạm đình chỉ các quán karaoke trên địa bàn Cầu Giấy

( PHUNUTODAY ) - Sau vụ cháy nghiêm trọng tại quán karaoke khiến 13 người ch.ết, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các quán karaoke trên địa bàn.

Ngày 2/11, ông Dương Cao Thanh, chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết quận này đã quyết định tạm dừng hoạt động đối với tất cả các quán karaoke trên địa bàn để tiến hành kiểm tra.

Theo ông Thanh, quyết định tạm thời nêu trên được đưa ra sau vụ cháy nghiêm trọng làm 13 người chết ngày 1/11 vừa qua. Những quán nào không đủ điều kiện dứt khoát không được phép mở cửa. Ngoài ra, nếu quán nào không đủ điều kiện mà vẫn hoạt động thì Chủ tịch phường đó phải chịu trách nhiệm.

chay-lon-4-phunutodayvn-1444-1020

Hiền trường vụ cháy.  

Về thông tin quán karaoke 68 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội chưa đủ điều kiện vẫn cho khách vào hát, ông Thanh cho biết việc này các cơ quan chức năng đang tập trung làm rõ. Đây là vụ việc nghiêm trọng, nếu xác định rõ vi phạm thì sẽ xử lý kiên quyết theo pháp luật.

Cũng theo ông Thanh, trong cùng ngày, UBND quận Cầu Giấy và TP Hà Nội đã quyết định hỗ trợ 15 triệu đồng/nạn nhân vụ cháy.

Ngoài ra, thông tin nhận được, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đã chỉ đạo cơ quan CSĐT tiến hành khởi tố vụ án, điều tra, làm rõ vụ cháy nghiêm trọng tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy – HN) khiến 13 người thiệt mạng.

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết theo báo cáo, quán karaoke nơi xảy ra hỏa hoạn làm 13 người tử vong mới hoạt động khoảng 10 ngày.

Theo thứ trưởng Bộ Công an, cơ quan chức năng phải xác định rõ nguyên nhân, xem xét có các dấu hiệu tội phạm hay không, cháy do cố ý hay vô ý. Theo đánh giá ban đầu, vụ hỏa hoạn có khả năng do thợ hàn làm tia lửa bắt vào biển quảng cáo gây cháy, sau đó cháy lan sang các nhà xung quanh rồi cháy vào bên trong.

thuong-tuong-le-quy-vuong-1223

 Thượng tướng Lê Quý Vương.

“Thiết kế của khu nhà khá khó để thực hiện công tác chữa cháy. Tôi quan sát nhiều nhà cao tầng kín hết. Đáng tiếc là khâu cứu nạn không thực hiện được kịp thời, nguyên nhân do khói lửa không thể dập tắt, làm mát ngay được”, thượng tướng Vương cho hay.

Theo thứ trưởng Bộ Công an, về trách nhiệm kiểm nghiệm các điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy có thể phân cấp tuỳ trường hợp. Lực lượng công an chỉ đảm bảo điều kiện về an ninh trật tự.

Thượng tướng Vương lý giải, trong nhiều trường hợp dù quán có đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy, nhưng có sơ xuất xảy ra như việc hàn gây cháy là việc phát sinh, không lường trước được. Ngoài ra, nguyên nhân chập điện do quá tải cũng ngoài tầm kiểm soát.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link