Điểm tin mới 4/2: "Soái ca" sinh năm 2000 gây sốt khi lì xì người yêu cũ những 2 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - "Soái ca" sinh năm 2000 gây sốt khi lì xì người yêu cũ những 2 triệu đồng; Trúng độc đắc 10 tỉ, hai vợ chồng nhập viện vì... khách... là những tin mới ngày hôm nay.

Trúng độc đắc 10 tỉ, hai vợ chồng nhập viện vì... khách

diem-tin

 Gia đình ông B hỗn loạn vì tờ vé số 10 tỷ đồng

Được biết, ngày 22/1 (25 tháng Chạp Bính Thân), cả gia đình ông B đón nhận niềm vui cuối năm khi “thần tài” gõ cửa trúng 5 tờ vé số độc đắc của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh Lâm Đồng, trị giá 10 tỉ đồng.

Để chia sẻ lộc đến với gia đình, mấy ngày cuối năm, ông B tổ chức phát gạo và lì xì tiền cho người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương đón Tết.

Tuy nhiên, do người nghe tin ông B trúng số độc đắc mỗi ngày mỗi nhiều và ùn ùn đổ về nhà ông quá đông khiến vợ chồng ông B quá mệt mỏi phải đóng chặt cửa.

Hiện nay cửa nhà ông B vẫn đóng chặt, đậu một chiếc xe tải của gia đình án ngữ trước cửa xem như không tiếp khách nữa.

Mẹ đẻ “rớt” con sơ sinh 6kg trước cửa nhà

The West Australian đưa tin, chị Nina Tassell (37 tuổi) đã hạ sinh con trai tại tiền sảnh nhà riêng ở Applecross, Perth, bang Tây Úc, vào sáng ngày Quốc khánh của nước Úc (26/1), với sự giúp đỡ của người chồng Adam và em gái chồng, Sonya Anson.

Theo đó, chị Tassell vỡ ối vào lúc 9h sáng (giờ địa phương), sớm hơn 3 ngày so với dự kiến. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến vợ chồng chị không kịp đến Bệnh viện St John of God ở Murdoch như kế hoạch mà sinh ngay trước cửa nhà.

Trải qua một giờ “vượt cạn”, một bé trai khỏe mạnh chào đời. Đáng nói, đây thực sự là em bé sơ sinh “khổng lồ” với cân nặng 5,95kg và chiều dài cơ thể đạt 59cm. Trong khi, trẻ sơ sinh thông thường nặng trung bình 3,3 kg và dài trung bình 51cm.

Chị Tassell kể, lúc có dấu hiệu sắp sinh, chồng và em chồng của chị lập tức gọi xe cấp cứu, bản thân chị cũng chuẩn bị rời khỏi nhà, tuy nhiên không kịp.

diem-tin.01

 Em bé sinh thường nặng gần 6 kg

“Tôi nằm xuống tấm thảm trong phòng gần cửa trước. Lúc đó tôi khá lo lắng vì tôi biết sẽ rất nguy hiểm nếu có gì đó sai sót. Sonya gọi điện để nhận chỉ dẫn từ bác sĩ, còn Adam hỗ trợ tôi sinh con”, chị Tassell cho biết.

“Chúng tôi gặp khó khăn khi đỡ đầu em bé ra ngoài. Sau đó, Nina thay đổi vị trí và tôi thấy lông mày của con, rồi đến những phần còn lại. Con đã ho vài tiếng và chúng tôi biết, con đã ổn”, anh Tassell nhớ lại.

Nam Định: Học sinh phải nghỉ học vì chợ Viềng

Chợ Viềng (xã Trung Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) chỉ họp 1 phiên trong năm từ tối ngày mùng 7 đến sáng sớm ngày mùng 8 Tết Nguyên đán. Ai đến với chợ Viềng cũng đều đinh ninh một ý niệm: mua may bán rủi cho năm mới được bình an, may mắn. Dù là kẻ mua người bán, bất cứ ai đã đặt chân đến chợ đều không đặt nặng vấn đề lời lãi, người bán không nói thách quá cao, người mua không mặc cả quá lời bởi quan niệm những nỗi “băn khoăn” về giá cả sẽ làm mất đi tính tâm linh của phiên chợ này.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, rung tá Phan Văn Lý, trưởng công an huyện Vụ Bản cho biết: “Để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông cho chợ Viềng và hội Phủ Dầy, riêng công an huyện đã huy động 340 cán bộ, chiến sĩ cùng 3 xe ô tô, 3 xe mô tô, phối hợp với lực lượng công an tỉnh cùng công an của các huyện thành phố lân cận. Lập 28 chốt giao thông tại các ngã 3, ngã tư để điều tiết và phân luồng giao thông.

Đồng thời, rưởng phòng phụ trách các trường THPT trên địa bàn tỉnh Nam Định cho biết: "Do đặc thù trường Hoàng Văn Thụ nằm sát gần chợ, khách vào đi lễ rất đông, cản trở quá trình học tập của học sinh nên trường đã đề xuất cho học sinh nghỉ và học bù vào hôm khác."

"Soái ca" sinh năm 2000 gây sốt khi lì xì người yêu cũ những 2 triệu đồng

diem-tin.02

Phong bao lì xì 2 triệu gây sốt cộng đồng mạng 

Dịp Tết vừa rồi, dân mạng có lan truyền hình ảnh chụp lại đoạn chat của một cô bạn với người yêu cũ. Được biết, cô bạn này đã được người yêu cũ mừng tuổi phong bao với khá nhiều tiền. Ngay lập tức những hình ảnh này đã gây sốt khắp cộng đồng mạng.

Theo tìm hiểu thì chàng người yêu cũ hào phóng này là Châu Hải Thông (sinh năm 2000, tại TP. HCM). Ngày mùng 4 Tết vừa qua, Thông đã mừng tuổi cho người yêu cũ một phong bao có chứa nhiều tờ 200 nghìn đồng. Hành động của anh chàng 17 tuổi này khiến nhiều cô gái phụ nữ xuýt xoa vì có mấy chàng trai giữ được sự mối quan hệ thật sự tốt với người cũ sau khi chia tay. Hay thậm chí, có những anh vừa chia tay hôm trước hôm sau đã đăng đàn lên mạng đòi lại quà khiến phái đẹp mất mặt.

Bên cạnh những lời khen có cánh của phái nữ, Thông cũng đối diện với nhiền nhận xét trái chiều từ phía cộng đồng. Có ý kiến cho rằng chàng trai sinh năm 2000 thích nổi tiếng nên mới dựng chuyện lì xì cho người yêu cũ hay còn đi học làm gì đã kiếm ra tiền mà mừng tuổi.

Liên hệ với Thông, cậu khẳng định chuyện lì xì cho người yêu cũ là có thật. Tổng số tiền trong phong bì là 2 triệu đồng. Thông và bạn gái cũ (cùng tuổi) là bạn thân từ thuở nhỏ. Mùa hè năm vừa rồi cậu và cô gái chính thức hẹn hò. Mối tình chỉ kéo dài được 4 tháng vì một số bất đồng trong quan điểm cá nhân. Có tình cảm rất tốt và thời gian gắn bó lâu nên dù chia tay, Thông và người yêu cũ vẫn làm bạn không có chuyện cạch mặt như một số người vẫn nghĩ.

Chàng trai sinh năm 2000 cho biết, để có số tiền mừng tuổi trên cậu phải tranh thủ làm thêm trong Tết và hầu như không tiêu phạm vào số tiền bố mẹ cho tiêu vặt hàng ngày. Tết năm nào, Thông cũng mừng tuổi cho bố mẹ, chị gái, em gái và cô bạn thân nay đã trở thành người yêu cũ.

Hà Nội: 9x đâm chết tình địch vì bị gọi ra "nói chuyện"

Ngày 3/2, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Ba Đình (TP. Hà Nội) cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam Đinh Vạn Thành (SN 1996, ở huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn) về tội  “Giết người”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Thành và chị Đặng Phương Thảo (SN 1993, ở tỉnh Yên Bái) có quan hệ tình cảm trước đó. Dù biết chị Thảo đã có người yêu ở quê là anh Nguyễn Hoàng Vinh nhưng Thành vẫn tìm cách tán tỉnh.

Hôm 20/1, anh Nguyễn Hoàng Vinh (SN 1993, ở Yên Bái) là người yêu của chị Thảo phát hiện chị này có mối quan hệ với Thành nên gặng hỏi. Chị Thảo kể lại chuyện bị Thành ép buộc quan hệ tình dục. Nghe người yêu kể, anh Vinh tức giận gọi điện hẹn gặp Thành để làm rõ trắng đen. Sau đó, hai người hẹn gặp nhau tại phố Nghĩa Dũng (quận Ba Đình).

Cùng ngày, Thành vác theo dao bầu chọc tiết lợn đến gặp anh Vinh vào lúc 11h trưa. Sau đó hai bên xảy ra xô xát, trong quá trình đó, Thành rút con dao nhọn thủ sẵn trong người đâm vào người tình địch liên tiếp 3 nhát rồi bỏ trốn.

Nạn nhân sau đó tử vong mặc dù được đưa đi cấp cứu vì vết thương quá nặng. Hiện Công an quận Ba Đình đang điều tra, làm rõ sự việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn