Điểm tin mới 8/3: Bà bầu đi khám phụ khoa ở phòng khám tư bị hôn mê, co giật đã ch.ết não

( PHUNUTODAY ) - Bà bầu đi khám phụ khoa ở phòng khám tư bị hôn mê, co giật đã chết não; Tử hình kẻ s.át h.ại vợ hờ vì... mặc chiếc quần lạ.. là những tin mới hôm nay.

Tử hình kẻ sát hại vợ hờ vì... mặc chiếc quần lạ

diem-tin

 Đối tượng Dũng bị tuyên án tử hình

Ngày 7/3, TAND tỉnh Trà Vinh mở phiên toà lưu động tại xã Phương Thạnh (huyện Càng Long), xét xử bị cáo Nguyễn Văn Dũng (40 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang, tạm trú tại xã Phương Thạnh) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Dũng và chị Kim Thị Phượng (ngụ ấp Đầu Giồng, xã Phương Thạnh) thuê nhà trọ sống chung như vợ chồng ở tỉnh Tiền Giang.  Sau đó, Dũng nghi ngờ chị Phượng có quan hệ bất chính với người khác nên hai người hay xảy ra cãi cọ.

Chiều 29-8-2016, phát hiện chị Phượng mặc chiếc quần lạ nên Dũng nổi cơn ghen. Dũng tra hỏi vợ hờ dẫn đến cự cãi. Trong cơn cuồng ghen, Dũng ra phía sau nhà lấy 2 con dao đâm vào người chị Phượng nhiều nhát, dẫn đến tử vong. Sau khi gây án Dũng đã bỏ trốn, các trinh sát đã bắt được Dũng khi đối tượng trên đường đi Tiền Giang.

Căn cứ vào tính chất, mức độ phạm tội, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án tử hình.

Người phụ nữ tử vong dưới bánh xe container sau va chạm

Khoảng 14h30 cùng ngày, tài xế (khoảng 45 tuổi) điều khiển xe container BKS 51C- 485.. chạy trên đường Đồng Văn Cống (hướng từ đường Mai Chí Thọ về Vòng xoay Mỹ Thủy, quận 2, TP. HCM).

Khi vừa đi đến vòng xoay Mỹ Thủy (phường Thạnh Mỹ Lợi), tài xế cho xe rẽ phải về hướng cầu Phú Mỹ thì bất ngờ va chạm với xe máy do người phụ nữ (khoảng 50 tuổi) điều khiển mang BKS 72D1-095... đang qua đường.

Vụ va chạm khiến người phụ nữ cùng phương tiện té xuống đường, bị xe container cuốn vào gầm, nạn nhân bị bánh xe cán tử vong tại chỗ. Vụ việc khiến các phương tiện lưu thông qua khu vực ách tắc kéo dài.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ.

Bắc loa tỏ tình nam sinh, nữ sinh ĐH Thái Nguyên bị từ chối

Theo chia sẻ của Trương Thái Lâm - một sinh viên của trường, cả nữ sinh và nam sinh này đều là sinh viên ĐH Khoa học trực thuộc ĐH Thái Nguyên. Tất cả sinh viên ở đây đều đang trong những ngày cuối cùng của khóa học quân sự.

Một số sinh viên còn cho biết, chiếc loa mà nữ sinh này dùng để gọi bạn nam xuống cũng là loa do thầy quản lý trung tâm cho mượn.

Khi được bạn bè kéo xuống, nam sinh đã xuất hiện trước mặt bạn nữ, tuy nhiên cậu từ chối lời tỏ tình vì đã có bạn gái.

Đa số sinh viên đều cảm thấy vô cùng phấn khích vì hành động của bạn nữ, dù nữ sinh này không được toại nguyện.

Bà bầu đi khám phụ khoa ở phòng khám tư bị co giật, hôn mê đã chết não

diem-tin.02

Phòng khám hiện đã tạm dừng hoạt động 

Liên quan đến sự việc chị Trần Thị Thu T. (29 tuổi, ở Quảng Ninh) bị hôn mê sau khi đi khám phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 168 (Thanh Trì – Hà Nội), trưa 7/3, người nhà bệnh nhân cho biết hiện chị T. vẫn đang bị hôn mê sâu và cơ hội sống chỉ còn 1%.

Còn thông tin từ phía Bệnh viện Bạch Mai, thời điểm tiếp nhận bệnh nhân T. đã hôn mê sâu, hiện tại (chiều 7/3) bệnh nhân đã chết não.

Ông Nguyễn Việt Cường – Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra phòng khám này. “Hiện chúng tôi đã kiểm tra phòng khám và đang nắm bắt thông tin tình hình sức khỏe bệnh nhân tại khoa A9 (Bệnh viện Bạch Mai). Cuối giờ chiều nay đoàn kiểm tra sẽ họp, sau đó báo cáo lãnh đạo Sở”, ông Cường thông tin.

Theo thông tin từ phía bệnh viện, bác sĩ xác định thai phụ mang thai ở tuần thứ 21, khí hư nhiều, bị viêm âm đạo do nấm nên chỉ định cho xét nghiệm dịch âm đạo, nước tiểu, xét nghiệm máu, siêu âm màu và tư vấn phải điều trị viêm đó.

Ông Phương Văn Soạn, người phụ trách chuyên môn Phòng khám thông tin, bác sĩ chỉ định cho điều trị cho thai phụ này bằng máy rung. Theo liệu trình máy chạy 5 phút, nhưng mới được khoảng 3 phút, thai phụ có biểu hiện khó thở.

Cũng tại buổi làm việc này, điều dưỡng Trần Thị Thủy (người trực tiếp đặt máy khí rung) cho biết: “Khi em đặt máy khí rung được khoảng hơn 2 phút chị Trang kêu khó thở, em tưởng chị ấy chỉ khó thở thông thường nên nới lỏng quần áo cho chị, mở cửa và gọi bác sĩ. Khi bác sĩ sang thì chỉ 2 phút chị ấy ngất, sùi bọt mép”.

Sau đó, các bác sĩ hướng dẫn y tá tiêm cấp cứu bằng thuốc loại an thần chống co giật đồng thời gọi 115 chuyển đi Bệnh viện Bạch Mai.

Sau buổi làm việc này, gia đình bệnh nhân T. cho rằng những “giải trình” của lãnh đạo và nhân viên y tế không trùng khớp và nhiều “uẩn khúc” chưa được làm rõ. “Họ nói em tôi bị viêm não trước đó là vô lý, vì trước khi vào viện em tôi không hề có biểu hiện sốt, sức khỏe hoàn toàn bình thường”, anh Quân (anh bệnh nhân T.) chia sẻ.

Hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ để đưa ra kết luận cuối cùng.

Miễn phí vé xe buýt, tặng hoa cho phụ nữ ngày 8/3

Ngày 7/3, Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng và Hợp tác xã 19/5 đã phối hợp để thực hiện chương trình "Mừng 8/3 - Phụ nữ như hoa trên muôn chặng xe buýt".

Theo đó, khách hàng là nữ, không phân biệt độ tuổi khi sử dụng xe buýt để đi lại trong ngày 8/3/2017, trên 2 tuyến có số hiệu tuyến là 03 (Bến Thành - Thạnh Lộc, quận 12) và tuyến số 24 (bến xe Miền Đông - Hóc Môn) được miễn vé xe buýt.

Bạn Nguyễn Thị Minh Tâm (sinh viên) cho biết: "Em thường xuyên sử dụng xe buýt mỗi ngày để đi học, việc miễn phí vé xe buýt cho các bạn nữ trong ngày 8/3 khiến chúng em rất vui và cảm thấy ý nghĩa, ngày một gắn kết với xe buýt hơn để nó trở thành phương tiện công cộng được mọi người yêu thích và sử dụng".

Ngoài việc miễn phí vé xe buýt cho khách hàng nữ trên 2 tuyến số 03 và 24, Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng còn cho biết đơn vị sẽ tặng 100 bông hoa hồng cho những hành khách nữ đầu tiên đi xe buýt trong ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link