Hành động bất ngờ của người phụ nữ nhặt được 1 tỷ đồng giữa đường

( PHUNUTODAY ) - Đang trên đường đi làm về, người phụ nữ bất ngờ nhặt được một túi ni lông trong đó có hộp ô mai và rất nhiều tiền mặt với nhiều mệnh giá khác nhau khiến người này hốt hoảng.

Sáng 7/3, ông Ngô Tấn Cư (Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV điện lực Đà Nẵng) đã tặng giấy khen và 2 triệu đồng tiền thưởng cho chị Trần Thị Anh (44 tuổi, tổ thu ngân, Điện lực Sơn Trà) vì có hành động đẹp trả lại của rơi cho người đánh mất.

Trước đó, vào ngày 24/2, trên đường đi làm về có nhặt được một túi ni lông trong đó có hộp ô mai và rất nhiều tiền mặt với nhiều mệnh giá khác nhau. Do trời mưa, chị tấp vào lề trú nhờ trước cửa hàng Viettel tại số 226 Ngũ Hành Sơn để chờ xem có ai quay lại tìm.

nhat dc tien 2 - phunutod

Ảnh minh họa.

Chị Anh kể: khoảng 5 phút sau, một phụ nữ là Nguyễn Thị Thanh Thu (trú ngõ 38 Thanh Xuân, Hà Nội) xuất hiện tại đoạn đường này hốt hoảng cho biết vừa đánh rơi 1 tỷ đồng.

Sau khi xác minh lại lần nữa, chị Anh đã trao trả toàn bộ túi tiền và từ chối tiền cảm ơn của cho chủ nhân số tiền nói trên trước sự chứng kiến của một số người dân và nhân viên bảo vệ của cửa hàng Viettell.

Nói về việc này, chị Anh cho biết: “Có lẽ ai ở vào trường hợp của tôi cũng sẽ làm như vậy, khi nhặt được túi tiền tôi nghĩ ngay đến việc phải tìm người đánh rơi để trả lại. Đây cũng là nét đẹp văn hóa ngành điện mà chúng tôi được lãnh đạo Công ty thường xuyên nhắc nhở mỗi khi giao tiếp, cư xử với khách hàng cũng như người dân”.

nhat dc tien 1 - phunutod

Ban giám đốc Công ty Điện lực Đà Nẵng tặng bằng khen cho chị Anh. Ảnh: Điện lực Đà Nẵng.

Ông Ngô Tấn Cư, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điện lực Đà Nẵng đã trao giấy khen, tiền thưởng và tuyên dương hành động của chị trước toàn đơn vị.

“Đây là hành động đẹp, không phải ai cũng đủ dũng cảm, vượt qua lòng tham cá nhân để trả lại người đánh rơi số tiền rất lớn như vậy. Và càng cảm kích hơn khi biết chị Anh không nhận tiền cảm ơn hàng triệu đồng của người đánh rơi” ông Ngô Tấn Cư cho biết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn