Điểm tin mới ngày 12/8: Ai là người đánh máy văn bản mổ nội tạng?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Văn bản sốc bắt cóc lấy nội tạng: Ai đánh máy?; Mẹ ruột và cha dượng 'tung cước', con trai 5 tuổi gãy chân... là những tin mới hôm nay.

Văn bản sốc bắt cóc lấy nội tạng: Ai đánh máy?

Liên quan đến vụ văn bản thông báo 16 vụ mổ nội tạng tại huyện Si Ma Cai, Lào Cai, chiều ngày 11/8, trao đổi báo Đất Việt, Thượng tá Lê Duy Chính, Phó trưởng Công an huyện Si Ma Cai tái khẳng định: "Không có thông tin đó. Việc trong thông báo của công an huyện Si Ma Cai có thông tin như vậy là do lỗi đánh máy, lỗi kỹ thuật".

"Thứ nhất, tôi không ký duyệt cái thông báo này, hai là lúc lãnh đạo xem cũng không xem kỹ. Việc này là do nhân viên lúc làm cắt ghép. Tức là trong nội dung nêu với vùng giáp biên tình trạng buôn bán phụ nữ trẻ em phải phòng ngừa... thì làm lại sai lệch giữa số liệu ghi trong văn bản khác, kiểu người ta sửa nhưng không hết ấy. Nó là lỗi kỹ thuật thôi "- Thượng tá Chính nói.

Trong khi đó, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, sẽ thu hồi và hủy toàn bộ văn bản do Công an huyện Si Ma Cai ban hành về thông tin bắt cóc lấy nội tạng xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Ngoài ra, về thông tin huyện Bát Xát cũng xuất hiện văn bản tương tự, Công an tỉnh sẽ kiểm tra và chỉ đạo thu hồi.

Mẹ ruột và cha dượng 'tung cước', con trai 5 tuổi gãy chân

Trưa 11.8, bác sĩ (BS) Phan Văn Tiếp, Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, cho biết sáng hôm qua (10.8), bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi Nguyễn Văn Thiện (5 tuổi). Bé Thiện được đưa vào bệnh viện trong tình trạng bầm tím toàn thân, không đi được. Kết quả chụp XQuang cho thấy bé bị gãy xương chân phải.

Theo thông tin từ bệnh viện, người đưa bé vào bệnh viện là Nguyễn Văn Ngờ Em (cha dượng của bé Thiện) và Sơn Thị Sa Hương (mẹ ruột của bé Thiện), cả hai đều 24 tuổi. Khi đưa con vào bệnh viện, hai người có dấu hiệu bỏ trốn nên bảo vệ bệnh viện đã báo sự việc cho công an P.1, Q.5.

Qua làm việc với cơ quan điều tra, bé Thiện kể mình bị mẹ ruột và cha dượng đánh đập. Chiều qua 10.8, Nguyễn Văn Ngờ Em đã bị công an xã Phạm Văn Hai, H.Bình Chánh tạm giữ để điều tra.

Nói về những vết bầm tím trên mặt, bé Thiện nói bị mẹ dùng móc treo quần áo liên tiếp đánh vào mặt. Sau đó bé còn bị cha dượng đá mình té nên mới bị gãy chân.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Bắt hơn 1,7 tấn heo giết mổ dưới sàn nhà dơ bẩn

Mô tả ảnh.
Hàng tấn heo được mổ dưới sàn bẩn thỉu

Ngày 11-8, Chi cục Chăn nuôi và thú y Đồng Nai cho biết vừa bắt quả tang 3 cơ sở giết mổ lậu tổng cộng 21 con heo với trọng lượng 1.720kg dưới sàn nhà dơ bẩn, chuẩn bị mang đi tiêu thụ.

Cụ thể, khoảng 3 giờ sáng, đoàn liên ngành  tiến hành kiểm tra cơ sở giết mổ do ông Nguyễn Ngọc Hoàn (ấp 1B, xã Phước Thái, huyện Long Thành), phát hiện trong cơ sở có một số người đang giết mổ 10 con heo (khoảng 80kg/con) dưới sàn nhà dơ bẩn, không đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra, trong chuồng gần đó còn nuôi nhốt 32 con heo sống chờ giết mổ.

Tiếp đó, đoàn liên ngành kiểm tra 2 cơ sở khác cũng phát hiện tình trạng tương tự, cả 3 cơ sở này đều chưa có giấy phép giết mổ gia súc của cơ quan có thẩm quyền cấp cũng như giấy tờ chứng minh nguồn gốc số heo trên.

Đoàn liên ngành lập biên bản xử phạt hành chính đối với ba cơ sở vi phạm về hành vi giết mổ heo không đảm bảo vệ sinh thú y và giết mổ ở địa điểm không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, cơ sở giết mổ không thực hiện vệ sinh động vật trước khi giết mổ, không khử trùng tiêu độc nơi nhốt giữ động vật.

Đồng thời, buộc chủ ba cơ sở tiêu hủy toàn bộ số thịt heo đã giết mổ và đưa toàn bộ số heo nuôi nhốt trong chuồng vào điểm giết mổ tập trung theo quy định.

Nổ ở nhà máy điện Trung Quốc, 21 người chết

Vụ nổ xảy ra tại nhà máy điện thuộc tỉnh Hò Bắc của Trung Quốc khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Theo Fox News, vụ việc xảy ra ở thành phố Đương Dương. Một báo cáo chính thức cho hay một đường ống hơi nước áp suất cao đã phát nổ.

Truyền thông địa phương cho biết giới chức đã tới hiện trường vụ nổ để chỉ đạo việc cứu hộ cũng như tìm hiểu nguyên nhân của nó.

13 tàu du lịch ở Bến Tre bị cháy, chìm xuống sông

Chiều 11/8, Công an tỉnh Bến Tre vẫn đang tiếp tục hoàn tất công tác khám nghiệm vụ hỏa hoạn xảy ra tại bến tàu của Công ty TNHH MTV du lịch Miền Tây (xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) do bà Trần Thị Ngọc Hà (42 tuổi) làm giám đốc.

Theo cơ quan công an, vụ cháy xảy ra vào khoảng 2h sáng cùng ngày. Người dân phát hiện đám cháy bốc lên từ một con tàu du lịch đậu giữa bến tàu của công ty. Thời điểm xảy ra cháy, bến tàu này có 24 tàu du lịch đang neo đậu san sát nhau. Xung quanh khu vực bến tàu, còn có 11 bè nuôi cá của người dân.

Theo công ty, các phương tiện bị cháy này có  từ 44 - 49 chỗ ngồi. Do hỏa hoạn nên hoạt động kinh doanh gặp khó khăn, nhiều hợp đồng đưa đón khách phải hủy bỏ. Ước tính thiệt hại ban đầu về tài sản khoảng 4 tỷ đồng.

"Minh Béo suy sụp hoàn toàn, đứng không vững giữa phiên tòa"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi nhận tội và nghe phán quyết, Minh Béo quỵ xuống, đứng không vững vì suy sụp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn