Thảm án Lào Cai: "Hôm nay là ngày đầy tháng của con gái tôi"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chồng nạn nhân vụ thảm sát ở Lào Cai cho biết hôm nay chính là ngày đầy tháng cô con gái bị giết khi mới 28 ngày tuổi của anh.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 9/8/2016, tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 4 người trong gia đình bị tử vong.

Vào thời điểm trên, Ban Công an xã Trịnh Tường nhận được tin báo của anh Tẩn Ông Nải, sinh năm 1994, trú tại địa chỉ trên trình báo về việc 4 người thân của mình mất tích bí ẩn.

Anh Nải cho biết, sáng cùng ngày, anh cùng bố mẹ đẻ đi làm nương ở thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát. Vợ anh là chị Tẩn Tả Mẩy, sinh năm 1994, con gái lớn Tẩn Mai Phương, sinh năm 2014, con gái nhỏ mới 20 ngày tuổi (chưa đặt tên) và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi, sinh năm 2010 ở nhà.

Khoảng 21 giờ 30 phút, sau khi cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về, đẩy cửa bếp vào không được, anh đi vòng ra phía sau nhà thấy cửa bếp có cài một khẩu súng kíp đã lắp đạn. Kiểm tra xung quanh nhà không thấy ai, tài sản bị lục soát, xáo trộn.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng Công an tỉnh Lào Cai, Công an huyện Bát Xát, Ban Công an xã Trịnh Tường và quần chúng nhân dân đã tổ chức truy tìm thì phát hiện cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối, trên người có nhiều đá đè lên. Mở rộng tìm kiếm thì phát hiện chị Tẩn Tả Mẩy bị giết, thi thể bị dìm dưới ao cách nhà khoảng 100m. Thi thể các cháu Tẩn Thùy Chi và cháu nhỏ 20 ngày tuổi bị ném xuống khe suối cách nhà khoảng 100m.

me
Bà Giàng Thị Dung, Bí thư huyện Bát Xát động viên, thăm hỏi những thành viên còn lại trong gia đình.

Nghi phạm từng hãm hiếp nạn nhân

Liên quan đến vụ án mạng thương tâm ở Lào Cai, ngày 11/8, PV đã tìm đến gia đình nạn nhân để tìm hiểu sự việc.

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Tẩn Sả Dỉn (bố chồng nạn nhân Tẩn Tả Mây - PV) cho biết: Nghi can Tẩn Láo Lở và gia đình ông Dỉn cách đây 3 năm đã xảy ra mâu thuẫn. 

Ông Tẩn Sả Dỉn kể: "Khi đó, vợ chồng thằng Nải (anh Tẩn Ông Nải, SN 1994, chồng chị Tẩn Tả Mây - PV) mới cưới được hơn 1 tháng thì thằng Lở lợi dụng lúc gia đình tôi không có nhà đã sang hãm hiếp con dâu tôi nhưng không thành. Sau đó, gia đình thằng Lở có làm cơm, giết gà mời gia đình tôi sang ăn để hai bên gia đình nói chuyện tình cảm. 

Hai bên gia đình cũng không mang chuyện này ra pháp luật, gia đình thằng Lở khi đó có đền bù cho nhà tôi 7 triệu đồng. Sau lần đấy, hai bên gia đình cũng không có mâu thuẫn khúc mắc gì nhưng thằng Lở thường xuyên sang phá rẫy nhà tôi. Thậm chí có lần nó còn nhảy xuống ao bắt cá". 

Theo lời ông Dỉn, sau khi con dâu và các cháu mình bị sát hại, qua kiểm tra trong nhà, ông Dỉn và mọi người phát hiện trong gia đình bị mất gần 15 triệu đồng để trong cót thóc, đồ đạc trong nhà bị xáo trộn. 

Hôm nay là ngày đầy tháng con gái

Kể lại giây phút phát hiện vợ và con gái, cháu bị sát hại, anh Tẩn Ông Nải (chồng chị Tẩn Tả Mẩy – PV) ngậm ngùi cho biết: Vào sáng sớm ngày 8/8, sau khi ăn cơm cùng gia đình anh Nải cùng bố, mẹ lên nương, rẫy chồng chuối ở xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát để phun thuốc sâu. 

me
Anh Nải đang chia sẻ với PV. Hôm nay là ngày đầy tháng con gái bé bỏng của anh.

Vì nương, rẫy ở xa nhà nên mọi người trong gia đình anh Nải mang cơm đi để ăn trưa. “Phải phun nhiều thuốc sâu nên đến tối mịt gia đình tôi mới phun xong rồi mới về. Khi về gần đến nhà, bố tôi đi sang nhà hàng xóm còn tôi và mẹ về nhà. Khi về đến nhà, tôi thấy tất cả các cửa nhà đều khóa, con chó mọi ngày thấy có người về đều chạy ra đón cũng không thấy đâu. 

Thấy vậy, tôi lớn tiếng gọi nhưng không thấy vợ trả lời nên tôi liền đi ra phía cửa sau của căn nhà để tìm cách vào nhà. Sau một hồi đẩy cửa, thì tôi vào được bên trong nhà. Vừa vào được nhà, tôi vô cùng sợ hãi khi thấy một khẩu súng kíp để trên 3 chiếc ghế mây, có một sợi dây buộc từ cò súng ra then cửa, lòng súng hướng thẳng ra giữa cửa tầm ngang bụng. Nếu tôi mà đi cửa trước chắc cũng đã chết rồi”, anh Tẩn Ông Nải nhớ lại lúc mình phá cửa sau để vào nhà. 

Anh Nải cho biết thêm, sau khi vào nhà, thấy cửa chính bị đặt bẫy súng kíp anh đã cẩn thận từng bước chân, bật điện trong nhà rồi đi tìm kiếm vợ và con. Không tìm thấy vợ, con anh Nải đã thông báo chính quyền địa phương. 

“Khi công an xã đến cũng có rất nhiều người dân đến cùng để tìm vợ và các con tôi. Đến khoảng 22h đêm, con đầu của tôi là Tẩn Mai Phương (SN 2014) được tìm thấy ở con suối sau nhà, trên người đặt 3 viên đá, mặt úp xuống dưới. Mấy tiếng sau đó, vợ và con gái mới sinh cùng cháu tôi cũng được tìm thấy ở gần nhà. Không biết tôi gây tội với ai mà người ta lại giết cả nhà tôi như vậy, đứa con gái mới lọt lòng mẹ được 28 ngày cũng bị đánh chết. Nếu không xảy ra việc này, con tôi không chết hôm nay tôi sẽ đặt tên con gái là Tẩn Thúy Vân. Hôm nay là ngày đầy tháng của cháu đấy”, anh Nải nghẹn ngào nói. 

Anh Nải cũng cho biết thêm, cách đây hơn 3 năm, sau khi học xong lớp 12, anh Nải quyết định lập gia đình. Sau hơn 6 tháng tìm hiểu, anh Nải và chị Tẩn Tả Mẩy đã trở thành vợ chồng.

"Ước sao có thể chết đi"

Sau khi được động viên rất nhiều, anh Tẩn Ông Nải (chồng nạn nhân Tẩn Tả Mẩy) mới nghẹn ngào cho biết, nếu không cảnh giác, anh có thể đã là nạn nhân thứ 5 trong vụ án kinh hoàng vừa xảy đến với gia đình. "Nếu không cảnh giác, tôi có thể đã chết cùng vợ, 2 con và cháu. Nhưng sống như bây giờ thì khổ quá, tôi ước sao có thể chết đi", người đàn ông khốn khổ vừa nói vừa khóc.

me
Chú chó của gia đình nạn nhân bị nghi can chém nhiều nhát vào cổ đang nằm thoi thóp nơi góc vườn trước nhà.

Theo lời kể, khi đi làm rẫy về đến nhà, anh Nải có chút ngạc nhiên khi thấy các cửa nhà đều khóa, con chó mọi ngày thấy có người về đều chạy ra đón cũng không thấy đâu. Thấy vậy, anh lớn tiếng gọi nhưng không thấy ai trả lời nên liền đi ra phía cửa hậu để tìm cách vào nhà.

Sau một hồi đẩy cửa vào được bên trong, anh Nải vô cùng sợ hãi khi thấy một khấu súng kíp để trên 3 chiếc ghế mây, có một sợi dây buộc từ cò súng ra then cửa, lòng súng hướng thẳng ra giữa cửa tầm ngang bụng. Với cái bẫy đó, ở cự ly rất gần, chỉ cần hé cửa là súng sẽ nổ và nạn nhân chắc chắn không toàn mạng.
Cũng theo lời anh Nải, sau khi vào nhà, thấy cửa chính bị đặt bẫy súng kíp anh đã cẩn thận từng bước chân, bật điện trong nhà rồi đi tìm kiếm vợ và con. Trong quá trình tìm kiếm mọi người, anh Nải đã vô tình tìm thấy chiếc chìa khóa cửa chính ở ngay dưới chân cửa căn nhà đặt bẫy súng kíp. 

Khi không tìm thấy vợ, con, anh Nải đã thông báo tới chính quyền địa phương. Mấy tiếng sau đó, lần lượt thi thể vợ hai con cùng đứa cháu của anh được phát hiện khiến người đàn ông trẻ tuổi gục xuống đớn đau.

"Không biết tôi gây tội với ai mà người ta lại giết cả nhà tôi như vậy, đứa con gái mới lọt lòng mẹ được 28 ngày cũng bị đánh chết không ghê tay. Nếu không xảy ra việc này, thì hôm nay đầy tháng con, tôi sẽ đặt cháu là Tẩn Thúy Vân”, anh Nải nghẹn ngào.

Vụ thảm án Lào Cai: Hiếp dâm nạn nhân trước khi sát hại 4 người?
Vụ thảm án Lào Cai: Hiếp dâm nạn nhân trước khi sát hại 4 người?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Qua điều tra, hung thủ sát hại 4 người ở Lào Cai từng có quan hệ tình cảm với nạn nhân. Có thể tên sát nhân này đã hiếp dâm trước khi giết người.
Thảm án ở Lào Cai: Trong rủi có may, sống nhờ không tìm thấy khóa
Thảm án ở Lào Cai: Trong rủi có may, sống nhờ không tìm thấy khóa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi vào được nhà bằng cửa sau vốn đóng không chắc chắn, anh Nải phát hiện khẩu súng kíp đã lên đạn đặt trên 3 chiếc ghế chĩa thẳng ra cửa.
Video: Hiện trường kinh hoàng vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai
Video: Hiện trường kinh hoàng vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin mới nhất về vụ thảm án Lào Cai, hung thủ sát hại 4 người từng có quan hệ tình cảm với nạn nhân. Có thể tên sát nhân này đã hiếp dâm.
Thảm sát Lào Cai: Phút trải lòng chua xót của bố chồng nạn nhân
Thảm sát Lào Cai: Phút trải lòng chua xót của bố chồng nạn nhân
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Khi đó, vợ chồng thằng Nải mới cưới được hơn 1 tháng thì thằng Lở lợi dụng lúc gia đình tôi không có nhà đã sang hãm hiếp con dâu tôi".
Thảm án ở Lào Cai: Trong rủi có may, sống nhờ không tìm thấy khóa
Thảm án ở Lào Cai: Trong rủi có may, sống nhờ không tìm thấy khóa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi vào được nhà bằng cửa sau vốn đóng không chắc chắn, anh Nải phát hiện khẩu súng kíp đã lên đạn đặt trên 3 chiếc ghế chĩa thẳng ra cửa.
Thảm sát 4 người ở Lào Cai: Chân dung nghi can tàn ác
Thảm sát 4 người ở Lào Cai: Chân dung nghi can tàn ác
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nghi can Tẩn Láo Lở (sinh năm 1992, thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường) là đối tượng tình nghi liên quan đến vụ thảm sát kinh hoàng tại Lào Cai.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn