Điểm tin mới ngày 15/3: Xác định thông tin sản phụ t.ử v.ong do sinh tại nhà thuận tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Sau khi học khoá thai sản tự nhiên và sinh con tại nhà sản phụ này đã t.ử v.ong cả mẹ và con, hiện đã xác định được danh tính sản phụ.

Xác định được sản phụ tử vong do sinh tại nhà thuận tự nhiên

Tối ngày 14/3 Vụ Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế) đã đề nghị các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ trường hợp bà mẹ tử vong cùng thai nhi do sinh con tại nhà. Sản phụ được xác định là T.V.M. ở phường Thảo Điền, Quận 2, TP.

de

Theo ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em cơ quan chức năng Bộ Y tế đã xác minh được sản phụ có nhà ở Quận 2 TP. Hồ Chí Minh.

“Ngay sau khi xác minh được địa chỉ của sản phụ, tôi đã điện thoại trực tiếp cho lãnh đạo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và lãnh đạo bệnh viện Từ Dũ kiểm tra. Sáng mai, Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em sẽ có văn bản yêu cầu chính thức Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và bệnh viện Từ Dũ vào cuộc”, ông Vinh nói.

Ngày 14/3, mạng xã hội đang chia sẻ chóng mặt câu chuyện về một bà mẹ trẻ đã tử vong cùng thai nhi vì một mình vượt cạn tại nhà sau khi học lớp thai sản thuận tự nhiên.

Giết chết bạn gái vì ngủ chung giường với "trai lạ"

Đến phòng trọ của bạn gái chơi phát hiện bạn gái đang ở chung với một người khác, nam thanh niên tức giận cầm dao lao cắt cổ bạn gái.

Công an TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ Võ Văn Pháp (SN 2000, quê Đồng Tháp) để điều tra, xử lý về hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, trưa ngày 10/3, Pháp đến phòng trọ của bạn gái tên Th. (17 tuổi, quê Cà Mau) thuộc khu dãy nhà trọ đường D18A, khu phố 6, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát để chơi. Khi tới nơi thì cửa phòng trọ khoá bên trong, nhiều lần gọi cửa bạn gái không được nên Pháp tìm cách xông vào.

Tại đây, Pháp phát hiện bạn gái đang nằm ngủ với Nguyễn Hoàng S. (18 tuổi, quê Cà Mau). Được biết S cũng là người đang theo đuổi Th.

Quá tức giận, Pháp lao thẳng vào kệ bếp lấy một con dao rồi xông tới cắt cổ chị T. khiến chị này bị thương tích nặng, nam thanh niên còn đập phá nhiều đồ đạc bên trong phòng trọ. Sau đó, Pháp còn đập phá nhiều đồ đạc, tài sản trong phòng trọ để hả cơn giận.

Nhiều hàng xóm chung trọ phát hiện vụ việc nhưng thấy Pháp hung hãn, có cầm dao nên không dám can thiệp. Nhận tin báo, công an địa phương đã có mặt khống chế, bắt giữ Pháp và bước đầu đối tượng đã thừa nhận hành vi, khai báo là do ghen tuông nên gây án.

Thiếu nữ 9X giả đau tim để thoát khỏi tay tên hiếp dâm

Ngay trong lần hẹn đầu tiên, Vi Văn Tùng đã định giở trò đồi bại với người người con gái mới quen trên mạng.

Ngày 14/3/2018, Hội đồng xét xử TAND TP.Hà Nội tuyên phạt bị cáo Vi Văn Tùng (SN 1991, ở Yên Thế, Bắc Giang) 24 tháng tù giam về tội hiếp dâm.

Theo hồ sơ, ngày 26/8/2017, sau khoảng thời gian quen nhau qua mạng xã hội facebook, Vi Văn Tùng hẹn gặp chị Vi Thị P. (Thanh Xuân, Hà Nội) gặp nhau. Tối cùng ngày, Tùng điều khiển xe máy từ nơi trọ ở quận Bắc Từ Liêm tới nhà và đón nạn nhân đi chơi.

Đến khoảng 22h30, trong lúc đưa chị P. trở về nhà, Tùng bất ngờ đưa chị P. đến một đoạn đường vắng rồi uy hiếp, bắt nạn nhân phải giao cấu với mình.

Lúc sau, chị P. nói rằng bị bệnh tim và nói Tùng đưa vào bệnh viện Nam Thăng Long để khám. Ngay khi tới bệnh viện, chị P. đã tri hô lực lượng chức năng., còn Tùng lên xe máy bỏ chạy.

Một ngày sau, Công an quận Bắc Từ Liêm thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Vi Văn Tùng.

Nam thanh niên bị bắn 4 phát đạn gục tại chỗ ở TP Hồ Chí Minh

Vừa về đến trước cửa nhà, nam thanh niên bị một đối tượng dùng súng bắn 4 phát đạn vào người khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21 giờ ngày 14/3, anh Nguyễn Thanh Phong (sinh năm 1988) đi làm về đến trước cửa nhà (số 2 đường số 27, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), vừa dựng xe máy để mở khoá cửa nhà thì bất ngờ bị một nam thanh niên đi xe máy dừng lại bắn 4 phát đạn liên tiếp khiến nạn nhân gục tại chỗ. Vụ việc khiến cả khu phố một phen hoảng sợ.

“Tôi đang ngồi trong nhà thì giật mình nghe có 4 tiếng súng nổ liên tiếp vang lên phía ngoài đường. Khi chạy ra ngoài kiểm tra thì thấy thanh niên nằm gục trước căn nhà. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người dân đã báo cho người nhà nạn nhân chạy đến đưa đi bệnh viện cấp cứu”, một nhân chứng cho hay.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an quận Tân Phú phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ đã đến phong toả hiện trường, tiến hành lấy lời khai các nhân chứng, đồng thời trích xuất camera quanh khu vực xảy ra vụ việc để điều tra, truy bắt hung thủ.

Đến rạng sáng ngày 15/3, hiện trường vụ nổ súng vẫn đang được cơ quan chức năng phong toả để điều tra, làm vụ việc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link