Điểm tin mới ngày 18/9: Bất ngờ phát hiện 6 người thương vong trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Chủ nhà phát hiện ngôi nhà cho thuê có nhiều dấu hiệu lạ nên vào kiểm tra thì phát hiện 3 người chết, còn 3 người trong tình trạng bất tỉnh.

Hà Nội: 6 người thương vong trong nhà

Chủ nhà phát hiện ngôi nhà cho thuê có nhiều dấu hiệu lạ nên vào kiểm tra thì phát hiện 3 người chết, còn 3 người trong tình trạng bất tỉnh.

Sự việc xảy ra tại xóm 1 (xã Ninh Hiệp, quận Gia Lâm, TP. Hà Nội) được người dân phát hiện vào 5h sáng ngày 17/9.

3 người bất tỉnh được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó, đồng thời báo sự việc lên công an xã.

Sau khi có mặt tại hiện trường, công an xã đã báo cáo lên sự việc lên công an huyện.

Ông Nguyễn Xuân Vỵ - Trưởng Công an xã Ninh Hiệp xác nhận 3 người đã tử vong, 3 người bị thương hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

diem-tin-1-phunutoday.vn

 Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường vụ việc.

6 nạn nhân đều là công nhân may. Họ mới đăng ký tạm trú tạm vắng hơn 1 tuần nay.

Chủ ngôi nhà nơi xảy ra sự việc là gia đình chị Hải Yến.

Nạn nhân tử vong là Nguyễn Thị Vui (SN 1973, xã Nghĩa Đạo, Thuận Thành, Bắc Ninh); Bùi Văn Giáp (SN 1994, thôn Thanh Sơn, xã Đức Thành, Yên Thanh, Nghệ An); Bùi Văn Hoàng (SN 2000 anh em ruột với Giáp).

Ba người bị thương gồm Lưu Thị Nhung (SN 2000), Đậu Thị Hằng (SN 1997), Trần Văn Sáng (SN 1998,cùng trú ở thôn Thanh Sơn, xã Đức Thành, Yên Thanh, Nghệ An).

Nguyên nhân ban đầu theo ông Vỵ, khoảng hơn 5h sáng nay trên địa bàn bị mất điện, các nạn nhân nóng nên đã phát máy nổ rồi đặt trong nhà. Rất có thể đây là nguyên nhân dẫn đến ngạt khí.

Bắt được cá thác lác khủng trên sông Tiền

Chiều 17/9 nhiều người dân rủ nhau đến nhà anh Trần Công Lê (SN 1979, ngụ ấp Thới Thạnh, xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) để tận mắt thấy được con cá thác lác khủng vừa bắt được.

Anh Lê cho biết, vào khoảng 16h chiều 17/9, anh vợ của anh là Nguyễn Ngọc Thiện (ngụ cùng ấp) chèo xuồng đi vớt cá ở gần các bè cá nuôi trên sông Tiền, đoạn dưới chân cầu Rạch Miễu và bắt được một con cá thác lác to khác thường. Thân cá có chiều 0,60 mét, nặng 1,9 kg.

trinh-xuan-thanh-4-phunutoday.vn

 Anh Trần Công Lê bên con cá thác lác nặng gần 2 kg, dài 0,60 mét.

Theo ông Lê Văn Nghiêm (SN 1951, ngụ xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) người có hơn 50 năm sống với nghề sông nước cho biết từ trước đến nay ông đã thấy cá thác lác to, nhưng nặng tối đa chỉ 1,5 kg và đây là lần đầu tiên ông thấy cá thác lác khủng như con cá này. “Đây là con cá thác lác khủng hiếm có”- ông Nghiêm nói.

Khi anh Thiện mang cá lên bờ thì có người quen hỏi mua lại và anh Thiện đồng ý bán lại với giá 200 ngàn đồng.

Hiện trường tan hoang sau vụ cháy quán karaoke trên đường Nguyễn Khang

Vụ cháy lớn trong suốt gần 3 giờ tại quán karaoke trên đường Nguyễn Khang khiến nhiều người hoảng sợ. Lực lượng chữa cháy đã phải hút nước sông Tô Lịch lên dập lửa.

Đến 21h cùng ngày ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn. Hiện lực lượng chức năng đã xác định không có thiệt hại về người.

chay-lon-1-phunutodayvn-1929

 Cháy lớn ở quán karaoke trên đường Nguyễn Khang.

14368922_1073958296053627_7320798240711758553_n

 Khung cảnh hỗn loạn trong đám cháy.

chay-lon-4-phunutoday.vn

 Biển quảng cáo bên ngoài quán karraoke bị cháy rụi.

Liên quan đến vụ cháy quán karaoke Royal trên đường Nguyễn Khang (Cầu Giấy - Hà Nội), Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 3 cho biết thông tin ban đầu, cơ sở này chưa được cấp phép hoạt động kinh doanh và có nhiều thiếu sót về an toàn phòng cháy chữa cháy. Cơ quan chức năng đã nhắc nhở nhiều lần nhưng cơ sở vẫn không khắc phục.

Được biết, quán karaoke Royal có diện tích 80m2, bao gồm 8 tầng và 1 tum.

Trước đó, vào khoảng 17h45 ngày hôm nay 17/9, một số người dân sinh sống ở đường Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội phát hiện khói và lửa bốc lên từ căn nhà số 85, vốn là một quán karaoke.

Chỉ mấy phút sau đó, ngọn lửa nhanh chóng bốc lên dữ dội từ tầng 1 lên đến tầng 6 của ngôi nhà. Ngay sau khi xảy ra đám cháy, lực lượng cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt ngọn lửa.

Clip, ảnh hiện trường vụ cháy lớn ở quán karaoke trên đường Nguyễn Khang.

Vụ ngạt khí ở Hà Nội: Sức khỏe 3 nạn nhân vẫn đang nguy kịch

Liên quan đến tình hình sức khỏe của 3 nạn nhân bị thương trong vụ ngạt khí thải máy phát điện tại Ninh Hiệp, Gia Lâm (Hà Nội), bác sĩ Phạm Duy Tùng, Khoa Hồi sức tích cực – chống độc (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang) cho biết: “Hiện tại, sức khỏe của các nạn nhân vẫn đang nguy kịch. Chúng tôi cho bệnh nhân dùng thuốc vận mạch để duy trì huyết áp.

diem-tin-4-phunutoday.vn

 Sức khỏe của 3 nạn nhân vẫn nguy kịch.

Cả 3 bệnh nhân gồm: Lưu Thị Nhung - SN 2000, ở Nghệ An; Đậu Thị Hằng - SN 1997, ở Nghệ An và Trần Văn Sáng - SN 1998, Nghệ An đều nặng như nhau. Chúng tôi theo dõi 24/24 và nếu có điều gì bất thường sẽ báo ngay cho gia đình. Trước đó, các bệnh nhân được cấp cứu, làm các thủ thuật để cứu tính mạng.

Sau đó, các bệnh nhân đã được chuyển lên khoa của chúng tôi. Các bác sĩ sẽ được tăng cường và làm hết sức có thể để cứu được tính mạng của các nạn nhân còn diễn biến sau này như thế nào cần có thời gian. Chúng tôi chỉ biết điều trị chuyên môn một cách tốt nhất và chưa thế nói trước được điều gì. Các nạn nhân đang nằm yên, bất động và thở máy”.

Sở Y tế Hà Nội đã đề nghị Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tăng cường cán bộ, trang thiết bị cấp cứu để cứu chữa các nạn nhân; Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội tăng cường thêm 3 tổ cấp cứu với đầy đủ cơ số thuốc, ứng trực, xử lý cấp cứu nhanh.

Như tin đã đưa, trước đó, sáng 17/9, người dân phát hiện tại xưởng may tại xóm 3, Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội đã xảy ra một vụ ngạt khí khiến 6 người thương vong. Toàn bộ 6 nạn nhân bị ngạt khí máy nổ đều là công nhân xưởng may. Trong đó có 3 nam, 3 nữ. 3 nạn nhân tử vong có 2 người là anh em ruột.

Ôtô lùi nhanh cuốn 6 xe máy cùng người đàn ông vào gầm

Chiều muộn 17/9, người đàn ông khoảng 40 tuổi điều khiển ôtô 4 chỗ biển số TP.HCM chạy trên đường Bùi Văn Ba hướng từ đường Huỳnh Tấn Phát đi Cảng Tân Thuận 2.

Đến trước số nhà 30 Bùi Văn Ba (phường Tân Thuận Đông, quận 7), tài xế điều khiển ôtô quay đầu thì bất ngờ chiếc xe lùi mạnh cán lên nhiều xe máy.

diem-tin-5-phunutoday.vn

 Hiện trường chiếc ôtô cuốn 6 xe máy vào gầm. Ảnh: Thái Linh.

Vụ tai nạn khiến 6 xe máy bị ôtô đè lên hư hỏng. Một người đàn ông bị thương nặng do ôtô cuốn vào gầm.

“Tôi cùng nhiều người chạy tới thì tài xế ra hiệu xin để anh ta quay đầu. Đột nhiên, tôi thấy chiếc xe giật mạnh rồi lùi nhanh về phía sau. Tôi cùng nhiều người vứt xe chạy nên thoát nạn”, một nhân chứng cho hay.

Cũng theo người này, một người đàn ông không chạy kịp bị ôtô đè lên, người dân phải nâng phương tiện để đưa người này đi cấp cứu.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng quận 7 có mặt xử lý tai nạn, điều tiết giao thông qua khu vực.

Hà Tĩnh: Hàng trăm ki ốt chợ Bình Sơn chìm trong lửa

Vào khoảng 20h ngày 17/9, tại chợ Bình Sơn, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bất ngờ xuất hiện đám cháy dữ dội, ngọn lửa sau đó lan nhanh bao trùm hàng trăm ki ốt của người dân. Thời điểm hiện tại, ngọn lửa vẫn đang lan nhanh qua từng ki ốt.

diem-tin-6-phunutoday.vn

 Ngọn lửa đang bao trùm hàng trăm ki ốt của người dân chợ Bình Sơn.

Hiện chính quyền địa phương đang tập trung tối đa mọi nguồn lực, phương tiện để khống chế đám cháy, tuy nhiên ngọn lửa vẫn đang bùng phát dữ dội, bốc cao hàng chục mét và lan rộng sang nhiều ki ốt khác.

Được biết, chợ Bình Sơn là chợ lớn nhất của huyện Hương Khê, trong chợ có gần 1000 tiểu thương kinh doanh, buôn bán.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn