Điểm tin mới ngày 5/6: Cô gái bị xé toạc váy áo giữa phố vì tai nạn bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Phải nhờ đến sự giúp đỡ của 2 người đàn ông, cô gái mới được gỡ ra khỏi bánh xe máy nhưng chiếc váy rách te tua khiến cô khúm lúm xấu hổ.

Cô gái bị xé toạc váy áo giữa phố vì tai nạn bất ngờ

Đoạn video được đăng tải trên trang weibo của Trung Quốc và lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội. Nhiều người cho rằng các cô gái mặc váy dài không nên đi xe máy vì có thể gặp nguy hiểm.

Cô gái bị xé toạc váy áo giữa phố vì tai nạn bất ngờ

Con bị hổ vồ, mẹ không có nổi 1 triệu trong túi

Trong lúc tan giờ tổng kết cuối năm học về, Chiến cùng bạn rủ nhau vào trang trại nuôi hổ chơi. Bất ngờ cậu bé bị hổ tấn công bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Gia cảnh éo le, bố bị bệnh tim, em trai mới phẫu thuật do bỏng, người mẹ chỉ biết ngồi nhìn còn với ánh mắt đầy hoảng sợ. Trong túi chị lúc này chỉ vỏn vẹn 500 ngàn đồng để lo viện phí.

Đó là hoàn cảnh thương tâm của em Mai Văn Chiến (13 tuổi) ở xóm 14, xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Bước vào phòng bệnh, trước mắt là cậu bé quấn băng trắng toát, lọt thỏm trên giường bệnh, khuôn mặt nhăn nhó vì đau khiến mọi người xung quanh phải xót xa.

20170602075342-q

 Bị hổ tấn công, em Chiến phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng vết thương nặng.

Vừa được chuyển từ bệnh viện tỉnh lên điều trị tại khoa bỏng trẻ em tại Viện bỏng Quốc gia, Chiến vẫn còn trong tình trạng hoảng loạn, thi thoảng vẫn rên lên từng tiếng bởi vết thương sâu còn rướm máu. Khuôn mặt em nhăn lại, những tiếng thở dốc nặng nề và nước mắt rỉ ra chảy dài xuống khóe miệng. Chúng tôi hỏi chuyện vài câu, em chỉ biết gật đầu chứ không nói được câu nào vì gần như kiệt sức.

Chia sẻ về thời điểm kinh hoàng gieo họa vào con trai mình, chị Nguyễn Thị Vui (34 tuổi, mẹ bé Chiến) bật khóc. “Hôm đó là ngày 21/5, cháu Chiến đi tổng kết năm học về, trên đường có cùng với một bạn học rủ nhau vào trang trại nuôi hổ xem thì không may bị một con hổ cào vào chân. Được bạn dùng xe đạp chở về đến đầu ngõ thì cháu ngất lịm. Nhìn thấy con bị thương nặng, chân phải quấn chiếc áo đầy máu, khi mở ra một mảng da thịt bị bóc ra rồi. Lúc đó chẳng suy nghĩ được gì, tôi chỉ biết bế cháu lên, hô hoán mọi người giúp đưa cháu đi viện”.

Ngay lập tức, Chiến được đưa đến bệnh viện huyện sơ cứu rồi chuyển đến bệnh viện tỉnh. Nhưng do tình trạng phức tạp, em được chuyển xuống Viện bỏng Quốc gia điều trị.

Theo BS Hồ Xuân Hương – Khoa Bỏng trẻ em (Viện Bỏng quốc gia), rất may là Chiến được chuyển lên bệnh viện kịp thời, nếu không đã khó giữ lại được chân. Vừa qua, Chiến đã trải qua hai cuộc phẫu thuật, ghép da phủ kín toàn bộ vùng bị tổn thương do hổ cào. Khi nhập viện toàn bộ cẳng chân bên trái của cháu lộ hết mạch máu, thần kinh cơ… Thời gian tới sau khi theo dõi điều trị ổn định sẽ chuyển cháu sang phục hồi chức năng. Khả năng đi lại của cháu có thể ảnh hưởng, việc phục hồi chức năng đòi hỏi lâu dài, tốn kém".

Chồng bệnh tim, các con lần lượt gặp nạn

Con bị tai nạn kinh hoàng là thế nhưng hoàn cảnh gia đình chị Vui lại hết sức éo le. Anh Mai Văn Khắc (SN 1979), chồng chị Vui bị bệnh tim nhiều năm nay, không có tiền đi bệnh viện điều trị mà chỉ mua thuốc về nhà uống. Sức khỏe yếu, không làm được những công việc nặng nhọc nên hằng ngày anh Khắc chỉ quanh quẩn ở nhà giúp đỡ vợ được những công việc gia đình.

Hai năm trước, em trai của Chiến không may bị bỏng. Do không có điều kiện điều trị dứt điểm nên đến giờ để lại di chứng, tay trái bị teo, không cử động được vì sẹo co kéo. Cách đây ít ngày, vợ chồng chị Vui vay mượn được chút tiền để đưa vào Bệnh viện Thanh Hóa để phẫu thuật.

Chồng bệnh, tai họa dồn ập đến với gia đình, một mình chị Vui lo lắng gia đình. Hằng ngày chị đi làm thuê làm mướn, làm cỏ, rồi đi phụ hồ. Bao nhiêu tiền kiếm được, chị cũng để mua thuốc thang cho chồng và rau cháo cho cả nhà cũng không đủ.

Đưa con xuống viện chị Vui chỉ có vọn vẹn 500 ngàn đồng trong túi. Trong khi đó, tình trạng của Chiến vẫn nguy hiểm, phải nằm viện điều trị lâu dài, khá tốn kém. Không biết vay ở đâu, tìm ai giúp đỡ, chị Vui bất lực khóc thương con, thương cho gia đình mình. Lúc này, hoàn cảnh của mẹ con chị rất cần được bạn đọc đón nhận, sẻ chia.

Tắm biển Đồ Sơn, cô gái 25 tuổi thiệt mạng vì đuối nước

Tắm biển Đồ Sơn, hai du khách bị đuối nước. Nữ nạn nhân 25 tuổi không may tử vong. Người nam giới được đưa vào bệnh viện cứu kịp thời.

Theo đó, khoảng 8h30 ngày 4/6, chị Lê Thị Chuyên (25 tuổi), quê ở thôn 5, xã Hải An, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), đi cùng đoàn du lịch xuống Đồ Sơn và ra tắm ở bãi tắm khu 2 Đồ Sơn (Hải Phòng).

Dù mang theo phao bơi nhưng chị Chuyên không may bị đuối nước. Anh Lê Văn Hiển (cùng quê Thanh Hóa) thấy vậy ra ứng cứu nhưng cũng bị đuối nước.

Thời điểm đó, phát hiện vụ việc, du khách và lực lượng chức năng cứu được anh Hiển và đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng cấp cứu. Riêng chị Chuyên mất tích. Mãi đến 16h cùng ngày, thi thể chị Chuyên được tìm thấy và bàn giao cho gia đình đưa về quê lo hậu sự.

Thông tin từ một cán bộ Khoa cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng, hiện nạn nhân đã qua cơn nguy kịch và dần bình phục. Bệnh nhân Hiển đã được chuyển sang khoa Nội tiếp tục theo dõi, điều trị.

Nắng nóng sắp qua đi, không khí lạnh sẽ gây mưa dông ở Bắc Bộ

Hôm nay, nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Từ gần sáng và ngày 6/6 đến ngày 7/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi.

trang-phuc-ninja-7

 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều qua (4/6), nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt tiếp tục xuất hiện trên diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến 37-39 độ, một số nơi trên 40 độ như: Lào Cai 40.1 độ, Hòa Bình 40.4 độ, Việt Trì 40.0 độ, Hữu Lũng (Lạng Sơn) 40.5 độ, Sơn Tây 40.2 độ, Láng 40.3 độ, Hà Đông (Hà Nội) 41.0 độ, Chí Linh (Hải Dương) 40.0 độ,…

Hôm nay (5/6), do tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn còn hoạt động mạnh nên nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. Từ ngày 06/06 nắng nóng sẽ kết thúc ở Bắc Bộ và dịu dần ở các tỉnh miền Trung.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38 độ, có nơi trên 38 độ C.

Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 36 - 39 độ, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng nóng gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 36 - 39 độ, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, Đà Nẵng đến Phú Yên 35-38 độ, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Hà Nội trời tiếp tục nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 38-40 độ; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 9-20 giờ; nhiệt độ thấp nhất trong ngày từ 30-33 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ gần sáng và ngày 6/6 đến ngày 7/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi; Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ chiều và tối ngày 06/06 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Đoạt mạng em dâu vì nghi bị nói xấu

Trong thời gian bị bệnh, Pẩu luôn tỏ ra tức tối khi nghĩ em dâu đi nói xấu mình, nói rằng mình bị ma làm với làng xóm làm Pẩu “xấu mặt”.

TAND tỉnh Lạng Sơn vừa tuyên phạt bị cáo Ban Văn Pẩu, sinh năm 1970, trú tại thôn Pò Coóc, xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn 14 năm tù về tội “Giết người”. Theo cáo trạng, Ban Văn Pẩu có vợ và ba con.

Năm 2008 Pẩu có biểu hiện tâm thần được gia đình đưa đi khám và điều trị tại Bệnh viện Tâm thần trung ương I. Tuy nhiên, sau thời gian điều trị trở về nhà, bệnh tình của Pẩu có dấu hiệu tái phát khi Pẩu luôn lo sợ vô cớ có người hãm hại mình.

Thấy chồng bất thường, vợ Pẩu là bà Hoàng Thị Trịnh và các con đã làm nhà ở riêng, còn Pẩu vẫn ở tại nhà cũ một mình. Pẩu có người em dâu tên Hà Thị Xuân, sinh năm 1986 trú cùng thôn.

Trong thời gian Pẩu bị bệnh, Pẩu luôn tỏ ra tức tối khi cho rằng chị Xuân đi nói xấu mình, nói mình bị ma làm với làng xóm làm Pẩu “xấu mặt”.

Vì thế sáng ngày 13/4/2016, khi nhìn thấy chị Xuân đi cấy lúa hộ nhà chị Hoàng Thị Slao, sinh năm 1972 thì Pẩu nảy sinh ý đồ sát hại chị này.

Pẩu về nhà lấy một con dao rựa đến nơi có chị Xuân đang cấy, từ phía sau Pẩu vung dao chém khiến chị Xuân không kịp phản ứng mà gục xuống, tử vong dù được đưa đi cấp cứu kịp thời. Xét thấy hành vi của Pẩu là nghiêm trọng nên HĐXX tuyên phạt mức án nêu trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn