Thi Đại Học và thi THPT Quốc Gia 2017: 5 Bí quyết giúp bạn 100% thành công trong môn Tiếng Anh

( PHUNUTODAY ) - Trong kỳ thi đại học và thi THPT Quốc Gia 2017 sắp tới, các môn thi trắc nghiệm đã chiếm đa số trong các bài thi, vậy đâu là bí quyết để giúp các bạn trở thành những cao thủ thi môn trắc nghiệm?

Thi Đại Học và thi THPT Quốc Gia 2017: 5 Bí quyết giúp bạn 100% thành công trong môn Tiếng Anh

Để có thể giúp bạn tìm hiểu được những bí quyết giúp các sĩ tử có thể vượt vũ môn thành công thì 5 bí quyết dưới đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

1.Tầm quan trọng của việc học từ vựng:

Trong môn thi tiếng anh, việc học từ vựng là vô cùng quan trọng, trong đó có việc học từ những bài đọc hiểu. "Học từ vựng là quá trình dài và không có điểm dừng", cô Phương nói và khuyên học sinh nên học từ vựng 30 phút vào buổi sáng khi mới thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Trong thời gian nước rút này, học sinh nên học và ôn luyện từ vựng theo hướng đa dạng hóa chứ không nên tập trung vào một dạng bài hay một phần kiến thức. "Còn gần 3 tháng, nếu các em chăm chăm học từ vựng về cụm động từ thì chắc chắn sẽ không giành được điểm cao.

Thay vào đó, việc học từ mới theo chủ đề song song với những từ mới liên quan đến dạng câu hỏi trong đề thi như từ đồng nghĩa, trái nghĩa sẽ giúp ích hơn", cô nói.

2. Chú ý kỹ năng trong bộ câu hỏi:

Giải đáp thắc mắc về kỹ năng làm bài đọc hiểu, cô Phương nhấn mạnh từ vựng vẫn là yếu tố quan trọng nhất thay vì các kỹ năng làm bài nhanh vì "không có từ vựng thì nhìn bài đọc hiểu như nhìn vào bức tường".

9.bi-quyet-giup-ban-co-ket-qua-cao-o-mon-tieng-anh-trong-ky-thi-dai-hoc-2017-2-phunutoday.vn

 

Học sinh nên làm 4 bài đọc hiểu mỗi ngày, học kỹ các bài trong sách giáo khoa và làm đề thi thử để mở rộng vốn từ, tập phân bố thời gian và tăng sự tự tin.

3.Chú ý các bài đọc hiểu:

Theo  khi làm bài đọc hiểu ở nhà, trước hết phải coi đó như bài thi thực sự để rèn luyện tinh thần, khả năng phán đoán và chỉ được dùng từ điển để dịch bài khi đã kiểm tra kết quả. Dịch lại tất cả bài đã làm sẽ giúp các em nắm được ý tưởng, nhớ từ vựng mà không cần ép mình phải thuộc lòng. Để đảm bảo không mất điểm oan ở những câu hỏi dễ và đạt điểm cao nhất có thể, học sinh không nên mắc những lỗi "ngớ ngẩn" như điền nhầm phương án hay chưa tẩy sạch đáp án sai. Học sinh cũng không nên bỏ qua yếu tố may mắn.

Thi Đại Học và thi THPT Quốc Gia 2017: 5 Bí quyết giúp bạn 100% thành công trong môn Tiếng Anh

4. Chú ý đọc đề và chọn đáp án cẩn thận

Khi phát đề, giám thị sẽ cho ta 5-10p gì đấy để kiểm tra đề có thiếu sót, sứt mẻ gì không. Hãy tranh thủ thời gian này, cực kì quí báu đấy, hãy lướt đề nhanh nhất có thể, kiểm tra xem đề có mờ hay bị gì không rồi lao vào làm luôn. Bạn sẽ có thêm gần 10p để làm bài.

Tuy nhiên không nên đặt bút làm ngay mà đọc lướt qua hết một lượt đề thi, xem phần nào chắc chắn thì làm trước. Các bạn nên làm theo từng phần để tránh bị sót câu, câu nào chưa làm được thì khoanh lại để đó, sau khi xong các câu khác sẽ quay lại. Chúng mình phải nhớ là các câu đều ngang điểm nhau nên đừng quá tập trung vào một câu chưa nghĩ ra mà bỏ quên các câu khác.

Tô trực tiếp vào giấy làm bài trắc nghiệm: Lý do là thời gian không nhiều để có thể chép lại nhiều lần. Khi tô, phải tô kín và tô đúng câu, khi đi thi nên dùng bút chì 2B để dễ tô và dễ tẩy xóa. Phải mang kèm theo một cục tẩy nữa để tẩy cho sạch.

5. Chú ý các phương án loại trừ:

Đối với những câu mình chưa chắc chắn, có thể dùng phương pháp loại suy loại bỏ ngay những phương án sai hoàn toàn, tập trung xem xét những phương án còn lại để chọn ra câu trả lời đúng. Các đáp án đã cho trong dạng câu trắc nghiệm thường rơi vào 3 nhóm là:

Đáp án đúng (chỉ có 1).

Đáp án sai hoàn toàn (thường chỉ có 1 và dễ xác định)

Đáp án sai đánh lạc hướng (thường có 2 hoặc hơn, có những đặc điểm dễ làm cho thí sinh tưởng là đáp án đúng).

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé! Chúc các sĩ tử sẽ có một kỳ thi may mắn, thành công!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn