Tin phụ nữ 3/6: Thêm một bệnh nhân vô cùng nguy kịch trong sự cố chạy thận ở Hòa Bình

( PHUNUTODAY ) - Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân Nguyễn Bích N., 45 tuổi- bệnh nhân nặng nhất trong vụ tai biến chạy thận ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, đang trong tình trạng hết sức nặng nề do suy cùng lúc 6 tạng quan trọng.

Vụ biến chứng chạy thận: Một bệnh nhân đang rất nguy kịch

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân Nguyễn Bích N., 45 tuổi- bệnh nhân nặng nhất trong vụ tai biến chạy thận ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, đang trong tình trạng hết sức nặng nề do suy cùng lúc 6 tạng quan trọng. Y văn thế giới chưa từng ghi nhận ca bệnh nào nhiễm độc nặng nề như vậy.

chay-than-3

Bệnh nhân N. đang được điều trị tích cực ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. (Ảnh: PV/Vietnam+) 

Chiều 2/6, sau khi hội chẩn trực tiếp và tìm phương án đưa bệnh nhân N. về Hà Nội với các bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Gia Bình, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Bạch Mai, giáo sư Bình cho biết bệnh nhân N. bị suy cùng lúc 6 tạng là tim, phổi, gan, ruột, thần kinh, tổn thương các cơ, rối loạn đông máu... Hiện bệnh nhân đang chuyển sang giai đoạn nhiễm độc, tình trạng suy gan nặng nề hơn, kèm theo xuất huyết tiêu hóa.

Do diễn biến bệnh tình phức tạp, nên đến thời điểm này, bệnh nhân N. không thể vận chuyển về Hà Nội. Bệnh viện Bạch Mai đã tập trung máy móc, con người và phương tiện để đưa lên hỗ trợ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Những ngày qua luôn có khoảng 5 nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai túc trực tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình hội chẩn, theo dõi.

“Cho đến thời điểm này, sự sống của bệnh nhân đều hoàn toàn phụ thuộc vào máy móc nên việc di chuyển bệnh nhân về Hà Nội để điều trị là chưa thể. Chúng tôi đang cân nhắc việc có thể sử dụng một loại xe chuyên dụng để có thể chở cả người bệnh và thiết bị máy móc vẫn đảm bảo vận hành cho bênh nhân. Với bệnh nhân này, toàn bộ máy móc, thiết bị hiện đại nhất đã được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân này. Bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã phối hợp chặt chẽ nỗ lực, cứu sống bệnh nhân. Ước tính chi phí điều trị cho bệnh nhân này lên tới 100 triệu/ngày.”- Giáo sư Bình nói.

Giáo sư Bình cho biết hiện bệnh nhân N. đang chuyển sang giai đoạn nhiễm độc, tình trạng suy gan nặng nề hơn. Những ngày qua bệnh nhân đã được tiến hành đặt máy ECMO (kỹ thuật hồi sức đặc biệt, thực hiện thay hoạt động của phổi và tim người bệnh), đồng thời liên tục được lọc máu và lọc huyết tương hàng ngày. Hiện bệnh nhân này còn bị ngộ độc cấp mà chưa xác định được nguyên nhân ngộ độc là gì. Từ ngày 29/5 đến nay, bệnh nhân đã có 2 lần ngừng tim, ngừng tuần hoàn.

Cũng theo Giáo sư Bình, chưa từng có bệnh nhân nào ở Bệnh viện Bạch Mai phải dùng tới cùng lúc nhiều máy móc như bệnh nhân này.

Nghi án tài xế đốt xe buýt khiến 11 học sinh tử vong ở Trung Quốc

Tài xế bị cho là đã đốt xe do bất mãn vì làm quá giờ và không được trả đủ tiền làm ca đêm.

Tân Hoa xã ngày 2.6 dẫn nguồn giới chức Trung Quốc cho hay nguyên nhân vụ cháy xe buýt khiến 6 học sinh Trung Quốc và 5 học sinh Hàn Quốc thiệt mạng ngày 9.5 được cho là do tài xế phóng hỏa.

Theo đó, người này bị nghi đốt xe trong cơn tức giận vì buộc phải làm việc quá giờ và tiền ca đêm bị cắt giảm.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ ngày 9.5 (giờ địa phương) khi chiếc xe chở tổng cộng 13 người, gồm 11 học sinh mẫu giáo từ 3-6 tuổi cùng 1 giáo viên và tài xế đi qua đường hầm Đào Gia Cô ở thị trấn Uy Hải thuộc tỉnh Sơn Đông.

Vụ hỏa hoạn khiến 11 em học sinh và tài xế tử nạn trong khi giáo viên bị bỏng nặng. Đây là những học sinh và giáo viên Trường quốc tế Trung Thức ở thị trấn Uy Hải.

Công an tỉnh Sơn Đông cho biết lửa phát ra từ sàn xe gần ghế tài xế. Các nhân viên điều tra cũng tìm thấy một nắp bật lửa và dấu vết xăng tại nhiều vị trí trên xe.

Nhà chức trách đã loại bỏ khả năng chập điện hoặc tai nạn giao thông khiến xe bốc cháy.

Ghen tuông đến mức xông vào đám tang cắt tóc, ngực, chân người chết

Kẻ thủ ác Shaynna Lauren Sims, 29 tuổi, đến từ bang Oklahoma, Mỹ, đã lẻn vào đám tang của tình địch để cắt bỏ tóc, ngực và ngón chân của tình địch vì ghen tuông.

danh-ghen

 Chân dung kẻ thủ ác Shaynna Lauren Sims. 

Theo lời của 12 nhân chứng có mặt tại đám tang và tiếp xúc với Sims, ả đã tìm cách bắt chuyện rồi thuyết phục gia đình người mất rằng mình là chuyên gia trang điểm cho người đã khuất để được vào trong tiếp xúc với thi thể tình địch.

Tuy nhiên, khi đã lẻn được vào trong, thay vì giúp đỡ, ả nhẫn tâm cắt bỏ một số bộ phận trên cơ thể và đánh cắp giày của nạn nhân.

Giám đốc nhà tang lễ - nơi xảy ra vụ việc - ông Robert Gardner cho biết ông chỉ biết chuyện khi có 2 cô gái chạy vào văn phòng của anh và nói có ai đó đã giật tóc của người chết rồi vứt xuống nền nhà.

Giám đốc an ninh và bảo trì tại nhà tang lễ Lawrence Hutchings cho biết thêm tại hiện trường, người ta chỉ tìm thấy ngực và ngón chân của nạn nhân còn các bộ phận khác thì đã biến mất.

Về phần mình, bà Charlotte Wheeler, mẹ của nạn nhân đau khổ nói: “Lớp trang điểm và son môi phủ khắp mặt con bé (nạn nhân). Mái tóc của con bé thì vương vãi khắp nơi”.

Chỉ ít giờ sau đó, Sims đã bị bắt ngay tại căn hộ của mình khi vừa trở về từ đám tang.

Mặc dù chứng cứ và nhân chứng đều rất rõ ràng nhưng trước tòa, ả vẫn nằng nặc không chịu nhận tội.

Tuy nhiên, với tất cả bằng chứng trên, thẩm phán Kelly Greenough đã đưa ra phán quyết 16 năm tù giam vì những tội ác mà Sims đã gây ra bao gồm: 7 năm vì tội ăn cắp cấp độ 1; 5 năm vì tội lấy cắp bộ phận trên cơ thể người chết; 2 năm vì tội giấu tài sản bị đánh cắp; 1 năm vì tội mổ trái phép; và 1 năm vì gây rối loạn tại tang lễ.

Gia Lai lại xảy ra vụ đuối nước thương tâm làm 4 học sinh tử vong

Ngày 2/6, tại hồ chứa nước C3 thuộc quyền quản lý của Công ty cà phê Ia Sao II, xã Ia Sao, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai xảy ra một vụ đuối nước thương tâm làm 4 học sinh tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ ngày 2/6, năm em nhỏ trú tại xã Ia Sao và Ia Yok xuống khu vực hồ chứa nước C3 chơi thì 4 em tử vong gồm: Nguyễn Lê Hải Yến học sinh lớp 5, Võ Thị Hảo học sinh lớp 4, Đỗ Ngọc Thuận (sinh năm 2012) cùng trú tại thôn Tân Lập, xã Ia Sao và Tống Thị Quỳnh Hương học sinh lớp 3 trú tại xã Ia Yok.

chet-duoi-1

 Người thân của các nạn nhân đau lòng khi biết tin dữ.

Sau khi nhận được tin báo, người dân trong khu vực đã nhanh chóng tới hiện trường tiến hành cứu vớt. Nhưng khi đưa được các em lên bờ thì tất cả đều đã tử vong. Ông Nguyễn Anh Cách trú tại thôn Tân Lập, người trực tiếp cứu vớt các em cho biết: Sau khi nhận được tin, chúng tôi ngay lập tức ra hiện trường để cứu vớt các em, nhưng do hồ chứa nước sâu lại dốc đứng, nên khi vớt được các em đều đã tử vong.

Lực lượng chức năng kịp thời có mặt tại hiện trường để khám nghiệm đồng thời hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. Đây là vụ đuối nước thương tâm thứ hai xảy ra trên địa bàn huyện Ia Grai. Vụ đầu tiên xảy ra vào ngày 29/3 tại xã biên giới Ia O, cũng làm 4 học sinh tử vong.

Cuối tuần, Hà Nội bước vào đỉnh đợt nắng nóng 41 độ C

Dự báo thời tiết ngày 3/6: Các tỉnh Bắc Bộ thời tiết mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi trên 41 độ C.

nang

 

Theo tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, chiều nay (2/6), nắng nóng gay gắt tiếp tục xuất hiện trên diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ lúc 13h phổ biến từ 36-39 độ C, một số nơi trên 39 độ như: Hữu Lũng (Lạng Sơn) 39.5 độ C, Láng 39.6 độ C, Hà Đông (Hà Nội) 40.3 độ C,…

Dự báo từ 3- 5/6, do tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh nên nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 41 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10h -17h.

Tại khu vực Hà Nội, từ 3- 5/6 trời nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 39-41 độ C; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10h -18h; nhiệt độ thấp nhất trong ngày từ 29-32 độ C. Từ ngày 6/6 nắng nóng sẽ dịu dần.

Đăng facebook chê thái độ phục vụ bệnh viện, nữ sinh bị kỷ luật

"Việc kỷ luật khiển trách đối với nữ sinh này vì nhà trường đã từng nhắc nhở học sinh khi phát ngôn trên Facebook phải chừng mực", Hiệu phó trường THPT Kiến Tường nói.

1496404150-nu-sinh-bi-ky-luat

Dòng trạng thái đăng trên Facebook của P.T.T. khiến học sinh này bị kỷ luật. 

Ngày 1/6, ông Phạm Minh Thành, Hiệu phó trường THPT Kiến Tường (thị xã Kiến Tường, Long An) cho biết, một nữ sinh lên Facebook có hành vi "làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín đội ngũ cán bộ y bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười" vừa bị trường kỷ luật khiển trách.

Theo xác minh, trước đó nữ sinh này bị tai nạn, khi chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười em không hài lòng với thái độ phục vụ tại đây nên sau đó nữ sinh này đã lên Facebook cá nhân viết: "Nói thật, thái độ phục vụ của Bệnh viện đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười rất kém. Từ bác sĩ, nhân viên, y tá trong bệnh viện, nói chuyện nạt 1 nạt 2, làm như cha mẹ thiên hạ vậy, nên chấn chỉnh lại đi các ông bà. Làm nghề này nên coi trọng lại đạo đức của mình đi".

Ngày 6/3, Ban giám hiệu trường THPT Kiến Tường đã mời em lên làm việc về nội dung trên. Cũng trong ngày 6/3, em đã xóa nội dung này trên trang Facebook cá nhân.

Tiếp đó, ngày 16/3, Ban giám hiệu nhà trường ra quyết định kỷ luật nữ sinh này với hình thức khiển trách, lý do là vi phạm điều 41 Thông tư số 12/2011/TT-BGD&ĐT ngày 28-3-2011 của Bộ GD&ĐT về ban hành Điều lệ trường THPT, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

"Việc kỷ luật khiển trách đối với nữ sinh này vì nhà trường đã từng nhắc nhở học sinh khi phát ngôn trên Facebook phải chừng mực", ông Thành nói và cho biết nữ sinh đã vi phạm Đđiều 41 Thông tư số 12/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Điều lệ trường THPT.

Riêng việc nữ sinh phản ánh bị trường hạ hạnh kiểm từ tốt xuống trung bình, ông Thành lý giải trên VnExpress rằng, việc xét hạnh kiểm phụ thuộc nhiều yếu tố như đồng phục không đúng quy định, đi trễ,…chứ không chỉ lý do bị kỷ luật.

Đây không phải lần đầu, việc học sinh, giảng viên đăng trạng thái chê chia sẻ trên facebook bị kỷ luật. Trước đó, vào tháng 12/2015, nhiều người chia sẻ thông tin ông Doãn Minh Đăng, giảng viên Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ, đăng lên Facebook cho rằng, ông bị nhà trường đối xử bất công.

Ông Đăng cho biết, nhà trường đã họp bàn và chuẩn bị “xử lý kỷ luật” về việc ông đưa thông tin lên Facebook vào ngày 21/11.

Theo giảng viên này, tháng 3/2015, ông tham dự hội nghị khoa học do Viện Toán học tổ chức tại Hà Nội. Dù đã xin phép trưởng khoa và gửi báo cáo xin đi hội nghị tự túc từ trước, nhưng cuối tháng 3, Ban giám hiệu yêu cầu ông phải có văn bản xác nhận của đơn vị tổ chức về thời gian thực tế của hội nghị.

Sự căng thẳng giữa lãnh đạo Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ và ông Đăng tiếp tục khi phía trường cho rằng, trong thư gửi đi xác nhận việc tham dự hội nghị, ông Đăng đã công khai biên bản giao ban nội bộ và có những câu chữ không tôn trọng nhà trường. Dựa vào thư này, lãnh đạo trường đã cách chức Phó trưởng khoa của ông.

Sau đó, ông Đăng viết trên Facebook diễn biến câu chuyện. Sau nhiều cuộc họp và không thống nhất được quan điểm, ông Đăng đã gửi đơn tố cáo đến lãnh đạo UBND TP Cần Thơ về một số hoạt động của trường mà ông cho rằng có dấu hiệu sai phạm.

Ông Dương Thái Công – Hiệu trưởng Đại học Kỹ thuật Cần Thơ – cho rằng, việc ông Đăng đưa thông tin lên mạng gây ảnh hưởng uy tín nhà trường, nên xin ý kiến cấp trên để xử lý, giải quyết vụ việc.

Nhà trường đã xin ý kiến đơn vị chủ quản là UBND TP Cần Thơ để họp “xử lý” ông Đăng về việc đã đưa những thông tin lên mạng xã hội.

Rao bán nhẫn đính hôn vì phát hiện chồng sắp cưới là đồng tính

Một cô gái đã rao bán chiếc nhẫn đính hôn của mình với giá 4.700 bảng Anh(khoảng 137 triệu đồng) vì phát hiện chồng tương lai là đồng tính.

dong-tinh

Chiếc nhẫn kim cương đính hôn mà cô gái rao bán. 

Daily Mail đưa tin, một cô gái 27 tuổi sống ở thành phố Manchester, Anh đã phát hiện ra bạn trai của mình là người đồng tính ngay sau khi đính hôn. Chồng sắp cưới của cô đã dành thời gian để ở với một người đàn ông khác là Brad.

Đặc biệt, cô gái còn tìm thấy nhiều trang phục phụ nữ màu hồng trong va li đồ đạc của vị hôn phu như: giáy cao gót, tất nữ.

Quá bất ngờ trước giới tính thật của chồng sắp cưới, cô gái lập tức đem chiếc nhẫn đính hôn bằng kim cương 18ct, trị giá 4.700 bảng Anh (khoảng 137 triệu đồng) rao bán trên trang mạng trực tuyến eBay.

Cô rao bán chiếc nhẫn rằng “Chiếc nhẫn đính hôn rao bán bởi vì tôi phát hiện chồng sắp cưới của tôi là đồng tính”. Và theo cô, chiếc nhẫn làm cô buồn bã mỗi khi nhìn thấy nó.

Rất nhiều cư dân mạng đã lên tiếng bày tỏ sự đồng cảm với cô. Tuy nhiên, cũng không ít người chỉ trích cô vì hành động này bởi theo họ là quá đáng.

Dù vậy, cô gái này vẫn khẳng định sẽ bán chiếc nhẫn vì không thể tiếp tục cuộc hôn nhân với người chồng cùng giới này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link