Diễn biến bất ngờ vụ 2 th.i th.ể bị chôn trong bê tông: Một nghi can từng là giảng viên đại học

( PHUNUTODAY ) - Một trong những nghi can của vụ án th.i th.ể trong khối bê tông từng làm giảng viên của một trường đại học.

Sáng nay 22/5, liên quan đến vụ án 2 thi thể trong khối bê tông ở Bình Dương, cơ quan công an đã xác minh tình tiết nạn nhân Trần Đức Linh nhảy lầu ở một căn biệt thự tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cụ thể, căn villa biệt lập này có thể lưu trú được 8 người, thuộc địa bàn xã Bình Châu, huyện Xuyên mộc.

Theo như biên bản làm việc, đại diện khu resort này xác nhận có một người tên Hiệp gọi đặt phòng. Sau đó, nhóm đối tượng đã đến lưu trú bằng tên đăng ký của Lê Ngọc Phương Thảo (quê Tiền Giang). Chiếc xe của Hà và đồng bọn di chuyển được xác nhận BKS là 51A - 718.30.

Đại diện khu nghỉ dưỡng cũng cho biết thêm, nhóm khách không sử dụng dịch vụ dọn phòng, chỉ cho phép thay ga giường (để bên ngoài).

 Căn biệt thự nơi nạn nhân Linh nhảy lầu.

Căn biệt thự nơi nạn nhân Linh nhảy lầu.

Cùng ngày, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, Công an tỉnh Bình Dương cho biết vẫn đang mở rộng điều tra, củng cố chứng cứ để kiểm chứng lời khai của các nghi phạm trong vụ án này.

Ngoài nhóm nghi phạm, công an còn truy tìm một số người phụ nữ khác nhưng chỉ là người có tham gia luyện tập. Danh tính nhóm bốn phụ nữ bị công an tạm giữ gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, thường trú tại quận Tân Phú, TP.HCM) và mẹ của Hà là Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi); Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM).

Theo cơ quan điều tra, nghi can Huyên từng làm giảng viên của một trường đại học đóng tại quận Thủ Đức, TP.HCM. Cách đây mấy năm, khi Hà bắt đầu đưa nhóm người về nhà luyện tập thì bị bà Hoa tỏ thái độ không đồng ý nên sau đó Hà đưa cả nhóm sang căn hộ chung cư của bà Huyên để tiếp tục tu luyện. Quá trình tu luyện, nhóm của Hà liên tục thay đổi địa điểm cũng như địa bàn từ tỉnh này sang tỉnh khác.

Theo lời khai ban đầu, Hà là người có học vấn cao, từng đi du học ở nước ngoài. Khi về TP.HCM, Hà từng kinh doanh cửa hàng bán đồ uống khá nổi tiếng và đông khách.

Tuy nhiên, sau đó do quá chú tâm vào việc "tu luyện" nên Hà đã đóng cửa quán, thuyết phục mẹ bán nhà thu được một số tiền khá lớn rồi bỏ hết đồ đạc lên ôtô đi nơi khác.

Phạm Thị Thiên Hà - chủ mưu nhóm đối tượng trong vụ án.

Phạm Thị Thiên Hà - chủ mưu nhóm đối tượng trong vụ án.

Theo lời khai nhận của cả 4 đối tượng vụ 2 thi thể vùi trong khối bê tông, nạn nhân Trần Đức Linh (51 tuổi, quê Nghệ An) do không thể chịu nổi sự khắc nghiệt của việc "tu" nên đã nhảy lầu bỏ trốn bất thành, không phải tự tử. Nguyên nhân do cả nhóm đã phải nhịn ăn uống trong vòng 10 ngày cùng quy định sinh hoạt rất khắc nghiệt do Hà đặt ra.

Phát hiện ra ông Linh bị thương, nhóm của Hà không hề đưa ông Linh đến bệnh viện chữa trị mà đem lên phòng, khiến người đàn ông tử vong sau đó. Khi phát hiện ông Linh đã chết, Hà và đồng bọn bật điều hòa xuống nhiệt độ thấp nhất để bảo quản tử thi nhưng xác ông Linh vẫn bốc mùi. Để tránh bị dòm ngó, nhóm đã đem xác ông Linh về căn nhà thuê số 90 (ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) để phi tang thi thể.

Còn đối với nạn nhân Thành, trong thời gian tu luyện, Hà thấy Thành có nhiều biểu hiện không bình thường nên bực tức và cũng lên kế hoạch  giết anh Thành. Để thực hiện, Hà mua kích điện về kích cho nạn nhân bất tỉnh sau đó dùng dây dù siết cổ nạn nhân cho đến chết.

Do thi thể nạn nhân Thành để nhiều ngày trong phòng bốc mùi khiến cả nhóm không tu luyện được nên Hà đi mua bồn nhựa, xi măng, cát… về để cho Thảo và Huyên trộn rồi đưa thi thể  Thành vào bồn đổ bê tông.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link