Đố chia đều 7 quả táo cho 8 người khiến thí sinh Olympia bỏ cuộc, đáp án chốt hạ của MC gây "xoắn"

( PHUNUTODAY ) - Một câu đố mẹp "Làm thế nào để chia đều 7 quả táo cho 8 người" xuất hiện trong chương trình Olympia khiến các "nhà leo núi" lắc đầu, bó tay.

Mới đây, trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia vòng tuần cuối cùng năm 2020, trong phần thi Về đích của nam sinh Tiến Đạt (THPT Chuyên Tiền Giang) xuất hiện câu hỏi với mức 10 điểm.

Cụ thể, câu hỏi như sau: "Làm thế nào có thể chia đều 7 quả táo cho 8 người?". Về cơ bản, đây là một câu đố mẹo dành cho các thí sinh Olympia.

Nam sinh Tiến Đạt nhanh chóng đưa ra đáp án "Thêm 1 quả táo", tuy nhiên đây là đáp án sai. 3 thí sinh còn lại được trao cơ hội trả lời, nhưng cũng đành bó tay.

Câu hỏi 10 điểm dành cho thí sinh Tiến Đạt

Câu hỏi 10 điểm dành cho thí sinh Tiến Đạt

Thế nhưng, đáp án mà MC Diệp Chi đưa ra lại dễ đến mức này: "Cắt mỗi quả thành 8 phần bằng nhau, sau đó chia đều cho 7 người". Nàng MC xinh đẹp còn nhận xét đây là cơ hội ghi điểm mà Tiến Đạt đã bỏ lỡ.

Sau khi chương trình phát sóng, câu hỏi trên đã thu hút sự chú ý cúa các bạn trẻ. Mọi người thi nhau vào bình luận rất rôm rả, nhiều đáp án hài hước, "vượt xa tầm vũ trụ" được đưa ra.

Người cho rằng: "Sao phải thèm khát đến thế. Nếu là mình thì mình thà không ăn còn hơn, chứ vừa ăn vừa phải giải toán cũng chịu á".

"Nhanh trí đem bán táo rồi chia tiền. Lưu ý căn giá sao cho số tiền chia hết cho 8. Rẻ cũng được!"

"Trước khi chia táo, hỏi xem chúng bạn có muốn ăn táo không. Nhỡ đâu trong số 8 người đó, có người không thích ăn táo, thế thì có phải là đỡ phải chia mà anh em cũng tránh tương tàn vì miếng táo"

Theo:  khoevadep.com.vn copy link