11 loại thực phẩm nguy hiểm GÂY MẤT CON ở mẹ bầu

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm này là thủ phạm khiến mẹ bầu bị mất con, các mẹ cần phải tránh xa trong giai đoạn mang thai nhé!

1. Khoai tây mọc mầm

Thực phẩm này không chỉ nguy hiểm cho mẹ bầu mà còn tất cả mọi người vì khoai tây mọc mầm có chứa độc tố gây hại cho sức khỏe.

780cc6b73c9bafab82b8f3827

 

Đặc biệt, solanin trong khoai tây mọc mần còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, khiến bà bầu bị sảy thai. Vì vậy mẹ cần tránh xa tuyệt đối loại thực phẩm này.

2. Quả đào

Đào là loại quả ngọt nhưng lại có tính nóng nên mẹ bầu ăn nhiều có thể bị chảy máu dẫn đến sảy thai. Vỏ quả đào còn có lông, dễ chị chị em bị ngứa và rát cổ họng. Đây cũng được liệt kê là một trong những thực phẩm nên tránh trong thai kỳ.

3. Rau má

Rau má có nhiều tác dụng chữa bệnh về huyết áp, giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài sự trẻ trung, đồng thời cũng có tác dụng hạ sốt, lợi tiểu và có thể điều trị ngộ độc. Tuy nhiên loại rau này lại không được khuyến khích với các mẹ mang bầu.

Bà bầu ăn rau má hoặc uống nước rau má có thể bị sảy thai, chướng bụng và làm lạnh bụng. Rau má cũng có thể làm giảm tác dụng của các loại thuốc chống co giật, thuốc gây buồn ngủ hay thuốc chống trầm cảm…

4. Dứa

Bạn đã từng đọc được thông tin rằng uống nước ép dứa sẽ giúp dễ sinh thường tuy nhiên việc này chỉ nên làm ở tuần cuối thai kỳ hoặc với mẹ đã quá ngày dự sinh. Trong thai kỳ, mẹ bầu ăn nhiều dứa hoặc nước ép dứa lại là thực phẩm vô cùng nguy hiểm, có thể gây sảy thai đặc biệt là trong 3 tháng đầu.

Nguyên nhân là do trong dứa có chứa bromelain có thể làm mềm tử cung, gây co thắt và dẫn đến sảy thai. Để an toàn hơn cả, trong 3 tháng đầu, mẹ bầu không nên ăn dứa hoặc nước ép dứa. Những tháng sau cũng chỉ nên ăn với một lượng vừa phải.

5. Đu đủ xanh

photo1487663170998-148766

 

Đu đủ xanh cũng là loại thức ăn rất nguy hiểm với mẹ bầu. Trên thực tế đã có không ít mẹ bầu sử dụng đu đủ xanh trong các món hầm và thưởng thức mà không biết rằng đây là thực phẩm có thể gây sảy thai.

Nguyên nhân là do đu đủ xanh có chứa các enzyme có thể gây co thắt và dẫn đến sảy thai ngoài ý muốn.

6. Quả nhãn

Nhãn là một loại quả ăn rất ngon, có mùi thơm, vị ngọt. Tuy nhiên, đây lại cũng là một loại quả mẹ bầu không nên ăn trong quá trình mang thai. Bởi phụ nữ mang thai thường có triệu chứng nóng trong và thường có các hiện tượng táo bón, ăn nhãn nhiều sẽ tăng nóng trong, động huyết động thai, ra huyết đau bụng, đau tức bụng dưới, thậm chí tổn thương thai khí, dẫn tới sảy thai.

7. Mướp đắng (khổ qua)

Trong mướp đắng cũng rất giàu vitamin B, sắt, kẽm, kali, mangan, magiê nên loại quả này đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dưỡng chất cho cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch.

Có thể nói, lợi ích từ mướp đắng rất nhiều nhưng nếu việc sử dụng quá thường xuyên hoặc lạm dụng thì lại không tốt chút nào. Vị đắng của quả gây kích thích mạnh dẫn đến co bóp tử cung và dạ dày, hậu quả có thể gây sảy thai ở những người có tử cung ngả sau, tử cung có sẹo hoặc đã qua nạo phá nhiều lần.

Mướp đắng có chứa những chất như Quinine, Morodicine và hạt mướp đắng có một chất là Vicine, đây là những chất có thể gây ngộ độc ở một số người. Ngoài ra, ăn quá nhiều mướp đắng cũng gây ra tiêu chảy, đau bụng và rối loạn tiêu hóa. Do đó, các nhà khoa học cảnh báo rằng phụ nữ có thai nên tránh ăn quá nhiều mướp đắng.

8. Rau sam

Từ lâu rau sam đã nổi tiếng là thần dược của sức khỏe, nó có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trừ giun cực kỳ hiệu quả, tuy nhiên đây lại là thực phẩm mà mẹ bầu nên tránh đặc biệt trong 3 tháng đầu của thai kỳ bởi nó có thể gây kích thích mạnh đến tử cung và gia tăng tần suất co bóp, chính điều làm tăng nguy cơ gây sảy thai và nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe của phụ nữ.

Có những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng lại không phù hợp đối với phụ nữ mang thai, có những loại thực phẩm được bạn sử dụng như một thói quen nhưng không biết rằng nó tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe của chính mình và thai nhi. Do đó việc tìm hiểu 6 loại thực phẩm gây sảy thai cực kỳ nguy hiểm sẽ giúp mẹ bầu có thêm kiến thức, kinh nghiệm để có một thai kỳ thật sự khỏe mạnh, an toàn và phòng tránh được những hậu quả nguy hiểm có thể xảy ra nhé.

9. Đậu phộng

Theo thống kê của các nhà khoa học Anh, cứ 100 người thì lại có 2 người dân bị dị ứng với đậu phộng (lạc), vì thế các bà mẹ đang mang thai dễ có nguy cơ bị dị ứng với đậu phộng, nhất là những gia đình có người thân có tiền sử bị dị ứng đậu phộng thì càng cần phải cẩn thận.

Nguyên nhân là vì trong đậu phộng có chứa chất đạm dị ứng có thể đi vào bào thai và gây ra việc dị ứng khiến khi sinh con ra con bạn sẽ bị dị ứng với loại này. Vì vậy, trong thời gian mang thai, phụ nữ nên căn nhắc với thực phẩm này.

10. Ngải cứu

Ngải cứu được dùng trong một số bài thuốc nam nhằm an thai dành cho người bị động thai hoặc sảy thai liên tiếp, việc sử dụng hợp lý ngải cứu sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người mang thai nhưng nếu lạm dụng ngải cứu trong vòng 3 tháng đầu thai kỳ có thể dẫn đến ra máu nhiều, co tử cung và sảy thai.

11. Rau ngót

Trong rau ngót có chứa Papaverin là một chất được tìm thấy trong cây thuốc phiện, có tác dụng giãn cơ trơn của mạch máu để giảm đau, hạ huyết áp. Nếu sử dụng một lượng rau ngót tươi hơn 30 mg thì có thể gây co thắt tử cung và dễ dẫn đến sảy thai. Dược thư Việt Nam 2002 ghi rõ khuyến cáo: “Không dùng papaverin cho người có thai”.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn