Điều bất ngờ xảy ra khi chúng ta tắm mà không cần dùng xà phòng

( PHUNUTODAY ) - Bạn có bao giờ nghĩ tới việc tắm mà không cần dùng tới xà phòng hay sữa tắm chưa? Nếu chưa bao giờ thì hãy thử ngay hôm nay nhé!

Làn da khỏe mạnh hơn

Thói quen của khá nhiều người là khi tắm phải dùng tới sữa tắm hoạc xà phòng thơm để tẩy đi tế bào chết và làm cơ thể thơm mát. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ tắm với nước sạch thông thường sẽ giúp cân bằng lớp bảo vệ của da của bạn. Bởi trong khi sử dụng xà phòng giúp loại bỏ bụi bẩn trên cơ thể một cách hiệu quả, nó cũng làm sạch lượng dầu tự nhiên do da tiết ra. Trong quá trình bạn sử dụng xà phòng thường xuyên cũng làm mất cân bằng độ pH của da, khiến da bị khô và dễ bị kích ứng hơn.

Giúp hạn chế mùi cơ thể

Điều này tưởng chừng như khá vô lý bởi xà phòng hay sữa tắm giúp cơ thể bạn thơm mát hơn sau khi tắm. Nhưng trên thực tế, xà phòng sẽ khiến cơ thể thơm tho trong thời gian ngắn sau khi tắm. Nhưng nó lại chính là nguyên nhân khiến cho làn da dễ bị vi khuẩn tấn công hơn. Và nó khiến cho da tiết ra nhiều dầu và vi khuẩn hơn so với việc không dùng xà phòng hay sữa tắm.

Tắm bằng xà phòng gây lão hóa da nhanh hơn

Tắm bằng xà phòng gây lão hóa da nhanh hơn

Giữ cho vùng kín ít bị viêm nhiễm

Khi bạn tắm rửa bằng xà phòng hoặc sữa tắm sẽ làm khô da vùng kín và nếu như bọt xà phòng xâm nhập vào vùng kín của bạn có thể gây viêm nhiễm, kích ứng ảnh hưởng không tốt tới vùng kín của bạn. Chính vì vậy, khi tắm rửa bạn nên hạn chế không nên để bọt xà phòng, hay sữa tắm xâm nhập vào nơi nhạy cảm đó.

Hạn chế các nếp nhăn trên da

Trong đại công nghệ có rất nhiều hãng xà phòng, sữa tắm quảng cáo rằng họ có sử dụng thành phần tự nhiên trong sản phẩm vừa giúp làn da sạch sẽ và tươi mát lại không gây hại cho da của bạn. Nhưng trên thực tế, bất cứ loại xà phòng, hay sữa tắm nào cũng có chất tẩy làm ảnh hưởng tới da của bạn và làm cho tế bào da bị bào món, nhanh lão hóa, dễ dàng xuất hiện những nếp nhăn hơn.

Đó là chưa kể nếu bạn sử dụng quá nhiều còn gây nên tình trạng viêm da, như mụn trứng cá , khô da, có thể dẫn đến nếp nhăn nhanh hơn.

Tắm bằng xà phong gây khô da thiếu vitamin D

Tắm bằng xà phong gây khô da thiếu vitamin D

Giảm nguy cơ thiếu vitamin D

Khi bạn sử dụng quá nhiều xà phòng, sữa tắm sẽ gây nên việc lão hóa da sớm. Bởi trong thành phần của xà phòng có chất làm cản trở sự hấp thụ vitamin D của cơ thể. Khiến cho cơ thể bạn dễ bị rơi vào tình trạng thiếu vitamin D, loãng xương, giòn xương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link