Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống nước dừa thường xuyên?

( PHUNUTODAY ) - Nước dừa được biết tới là loại nước giải khát ngon miệng, đồng thời còn mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

Bạn có biết điều gì sẽ xảy ra nếu uống nước dừa thường xuyên không?

Giúp cải thiện nồng độ cồn trong máu

Nước dừa mang lại lợi ích với những người bị tiền tiểu đường hoặc có nguy cơ phát triển tiểu đường type 2 cao. Hãy uống nước dừa thường xuyên, kết hợp giảm ăn carb và tăng cường rau xanh, thịt nạc.

Một nghiên cứu đã chỉ ra, nước dừa có thể góp phần giảm nồng độ glucose (đường) trong máu ở động vật bị tiểu đường.

Nguyên nhân là do nước dừa có chứa khá nhiều magie tốt, có thể tăng độ nhạy insulin, do đó giúp nồng độ glucose trong máu giảm.

6

Ngăn ngừa sỏi thận

Có nhiều nguyên nhân gây ra sỏi thận, trong đó phổ biến là do bạn uống không đủ nước.

Sỏi được  hình thành khi có quá nhiều canxi, oxalate và axit uric (và các hợp chất khác) trong nước tiểu. Các chất này kết hợp sẽ kết tinh và có thể biến thành sỏi nếu bạn không uống đủ nước để ngăn các tinh thể kết dính với nhau.

Tuy nhiên, trong một nghiên cứu liên quan tới những con chuột bị sỏi thận, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng nước dừa có thể giúp giảm sự sản xuất gốc tự do xảy ra khi nước tiểu có hàm lượng oxalate cao.

Giúp giải rượu hiệu quả

Nếu bạn muốn bổ sung nước, giải khát và đào thải độc tố sau một buổi nhậu say bí tỉ, nước dừa là lựa chọn tuyệt vời.

Nước dừa có thể giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi thậm chí hơn cả nước lọc thông thường.

Nước dừa có hàm lượng cao các chất điện giải và khoáng chất như kali giúp bù nước, bổ sung cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết để phục hồi.

7

Giảm huyết áp

Nước dừa có thể có lợi cho người bị tăng huyết áp hoặc có nguy cơ tăng huyết áp.

Một nghiên cứu tiết lộ rằng 71% tình nguyện viên mắc tăng huyết áp tham có huyết áp tâm thu được cải thiện sau khi uống nước dừa.

Giúp phục hồi sức lựcNước dừa cũng là đồ uống giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể sau một buổi tập luyện dài, ví dụ với các vận động viên chạy đường dài hay cầu thue bóng đá.

Nước dừa giàu kali, magie, natri, canxi, vì vậy uống nước dừa là cách cung cấp nước tuyệt vời sau khi tập luyện hơn 1 giờ đồng hồ.

Thực tế, hai nghiên cứu còn gợi ý rằng nước dừa có thể hiệu quả hơn cho việc phục hồi quá trình hydrat hóa sau tập luyện hơn hầu hết các loại đồ uống thể thao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link