Điều hòa bật lên có mùi khó chịu: Làm theo 7 mẹo này hết sạch mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Nếu như trong quá trình sử dụng, điều hòa gây ra những mùi khó chịu thì khoan hãy gọi thợ. Làm ngay 7 mẹo này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Vệ sinh điều hòa định kỳ

Vệ sinh điều hòa giúp làm tránh bụi bẩn tích tụ tại các tấm lọc. Bên cạnh đó, việc này còn giúp bạn sớm phát hiện những điều bất thường, từ đó kịp thời can thiệp để khắc phục nguy cơ, giúp điều hòa hoạt động tốt và ổn định. Nhất là những vị trí đặt ống thoát nước điều hòa cần được chú ý để tránh gây mùi hôi khó chịu.

Mở cửa sổ cho thông thoáng sau mỗi lần dùng điều hòa

Mở cửa sổ giúp không khí bên ngoài có thể lưu thông vào căn phòng đồng thời mùi hôi khó chịu trong phòng có thể thoát ra bên ngoài và biến mất. Nhờ vậy mà giảm được đáng kể mùi hôi mỗi lần sử dụng điều hòa nhiệt độ.

Sử dụng hương thơm từ trái cây hoặc đồ nhân tạo

Nếu mỗi khi sử dụng điều hòa mùi hôi trong căn phòng khó biến mất thì bạn có thể sử dụng mùi thơm từ cam, quýt hoặc các loại trái cây. Bạn cũng có thể dùng các món đồ có khả năng tạo mùi thơm tự nhiên để át đi sự khó chịu của những mùi hôi hám bên trong căn phòng.

Trồng cây cảnh trong phòng

Có một số loại cây cảnh để bàn có khả năng sinh ra khí oxy, hấp thụ bức xạ điện tử và các vi khuẩn, bụi bẩn trong không khí. Nhờ vậy mà căn phòng sẽ trở nên thoáng mát, sạch sẽ và không còn mùi hôi khó chịu.

Vệ sinh phòng thường xuyên

Việc làm này giúp đảm bảo yếu tố sạch sẽ, loại bỏ tất cả những nguyên nhân gây ra mùi hôi hám khó chịu tích tụ lâu ngày bên trong. Nhờ vậy mà mỗi lần dùng điều hòa bạn sẽ không gặp phải tình trạng như vậy nữa.

Không hút thuốc hoặc gây ra mùi khó chịu trong phòng

Tốt nhất là bạn không nên gây ra mùi khó chịu trong phòng có điều hòa nhiệt độ. Ví dụ, không gây ra tác nhân có mùi như khói thuốc lá, mùi thức ăn,… Mỗi khi dùng điều hòa bạn không nên nấu nướng hoặc hút thuốc lá. Như vậy thì những mùi khó chịu này sẽ không có cơ hội xuất hiện.

Sử dụng thứ có khả năng hấp thụ mùi hôi

Mẹo đơn giản để khắc phục triệt để mùi hôi khó chịu trong phòng dùng điều hòa là sử dụng những thứ có khả năng hấp thụ mùi như than củi, baking soda, giấm ăn,…

Bạn rải than củi vào góc khóc để hút sạch mùi khó chịu, dùng giấm ăn để lau sạch các vết nấm mốc, tàn thuốc bám trên đồ vật trong phòng, dùng baking soda để hút hết mùi hôi tại những vật dụng tích tụ mùi như thảm chùi chân, gối tựa hoặc chăn đệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link