Rổ rau để lâu bẩn và khó rửa, ngâm cùng thứ này, để 5 phút là trông như mới

( PHUNUTODAY ) - Rổ nhựa rất hữu ích trong quá trình sơ chế thực phẩm. Tuy nhiên, sau khi dùng nhiều, rổ nhựa sẽ bẩn. Dưới đây là cách dễ dàng để làm sạch chiếc rổ nhựa.

Rổ rau đóng vai trò rất quan trọng trong không gian bếp của chúng ta, được sử dụng thường xuyên để rửa sạch các nguyên liệu trước khi chúng ta bắt đầu nấu ăn. Với những lỗ nhỏ trên bề mặt, rổ rau mang lại sự tiện lợi trong việc làm sạch nguyên liệu.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, rổ rau sẽ bám đầy vết bẩn, dầu mỡ và các chất còn lại. Nếu chỉ dùng các phương pháp vệ sinh thông thường, chúng ta sẽ không thể làm sạch được những vết bẩn nằm giữa các lỗ nhỏ trên rổ.

Một chiếc rổ rau, dù không có giá trị cao, nhưng vứt bỏ nó chỉ là sự lãng phí, bởi nó chỉ bị bẩn chứ không hỏng. Vì vậy, hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ với bạn một mẹo đơn giản, chỉ cần sử dụng một vài vật dụng phổ biến trong cuộc sống, bạn có thể dễ dàng làm sạch rổ rau một cách hiệu quả.

1

Chiếc rổ rau ở nhà tôi đã bị mốc và rất bẩn do đã để lâu trong góc mà không sử dụng. Tuy nhiên, để làm sạch nó cũng không quá phức tạp. Chúng ta chỉ cần chuẩn bị một chiếc chậu lớn hơn, loại có đủ không gian để đặt cả rổ rau vào trong đó.

3

Khi đã đặt rổ rau vào chậu, chúng ta có thể thêm một ít baking soda vào. Baking soda có tính kiềm yếu và có khả năng tẩy rửa mạnh mẽ. Sau đó, cũng có thể đổ một chút giấm trắng vào. Loại giấm này không chỉ làm mềm các vết bẩn cứng đầu trên rổ rau mà còn khử mùi hôi. Để hoàn thiện quá trình làm sạch, chúng ta có thể thêm một ít nước rửa chén vào chậu. Nước rửa chén sẽ giúp làm sạch các vết dầu mỡ trên rổ rau.

4

Tiếp theo, chúng ta hãy đổ nước ấm vào chậu. Vì rổ rau thường được làm bằng nhựa, nên chúng ta cần đảm bảo rằng nhiệt độ nước không quá nóng, tránh làm biến dạng rổ rau. Sau khi đổ nước ấm vào, hãy lắc nhẹ rổ rau để dung dịch chạm đến toàn bộ vùng bẩn trên rổ. Cho rổ rau ngâm trong nước trong vài phút, để vết bẩn hoàn toàn được làm mềm.

Sau khi ngâm khoảng 10 phút, khi vớt ra sẽ thấy rổ rau đã sạch hơn rất nhiều. Lúc này chúng ta chỉ cần dùng miếng cọ rửa để cọ rửa toàn bộ rổ rau, một số vết bẩn cứng đầu có thể được lau sạch sau khi chúng ta lau nhiều lần.

g

Sau khi đã cọ rửa rổ rau kỹ càng, chúng ta tiến hành tráng lại bằng nước sạch để loại bỏ hoàn toàn các cặn bẩn và cuốn trôi mọi vết bẩn ở các lỗ nhỏ. Phương pháp làm sạch rổ rau này thật hữu ích, phải không? Nếu bạn gặp tình huống tương tự, hãy thử áp dụng phương pháp này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link