Điều hòa có 5 chế độ quan trọng: Biết điều chỉnh giảm hẳn 1 nửa tiền điện, máy dùng 10 năm vẫn mới

( PHUNUTODAY ) - Vào những ngày nắng nóng, điều hòa là thiết bị quan trọng nhà nào cũng có. Khi sử dụng điều hòa, có 5 chế độ mà bạn cần biết.

Chế độ làm mát (Cool)

Có thể thấy, sáng sớm nhiệt độ ngoài trời không quá cao nhưng nó sẽ dần tăng lên đến mức đỉnh điểm khi vào ban trưa. Cho nên, mọi người rất cần điều hòa làm lạnh nhanh chóng để xua đi cái nóng kinh hoàng ấy. Vậy thì mọi người hãy nhanh tay điều chỉnh chế độ làm mát, với kí hiệu là Cool trên remote điều hòa.

Chỉ trong vài phút ngắn ngủi thôi, mọi người sẽ cảm nhận nhiệt độ phòng đã giảm xuống rõ rệt. Sau khi đã ổn định nó sẽ tự chuyển về chế độ bình thường, giúp mọi người luôn ở trạng thái thoải mái. Mặc dù để có thể làm lạnh nhanh cần công suất điện cao nhưng chỉ là lúc đầu, chung quy chế độ này được đánh giá giúp tiết kiệm điện trong những ngày nắng nóng, đặc biệt khi nhiệt độ từ 36 độ trở lên.

Chế độ khô (Dry)

Có những lúc trời mưa vẫn không mang lại cho mọi người cảm giác mát mẻ, đã vậy tường phòng bị ẩm ướt, nghe mùi mốc rất khó chịu. Lúc này, mọi người cần chỉnh điều hòa hoạt động ở chế độ khô, chính là nút Dry trên remote. Ngay lập tức hệ thống điều hòa sẽ hoạt động hút khí ẩm trong phòng, giúp nhanh khô ráo, mang lại cảm giác thoải mái, mà điều thích nhất là ở chế độ này điều hòa không tiêu tốn nhiều điện năng.

7

Chế độ quạt (Fan Only)

Riêng những ngày không mưa, khí trời không quá oi bức thì mọi người vẫn cần mở điều hòa cho căn phòng thông thoáng. Khi ấy chỉ nên bật chế độ Fan Only trên remote, để cho điều hòa hoạt động như một chiếc quạt thông thường, nhưng gió phả ra mát hơn hẳn bao trùm cả không gian. Phải nói chế độ này cực kỳ hữu ích khi người dùng muốn cảm giác dễ chịu mà không cần làm lạnh, đây cũng là một cách tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa.

Chế độ ngủ (Sleep)

Nhiều người bật điều hòa xuyên suốt, kể cả lúc ngủ vào ban đêm. Do đó, cần bật chế độ ngủ, với kí hiệu Sleep trên remote. Được biết, chế độ này giúp người dùng tiết kiệm điện năng tối đa, vì điều hòa sẽ tự động tăng nhiệt độ lên để nhiệt độ phòng phù hợp với thân nhiệt của người sử dụng (thông thường là cứ sau 30 phút - 1 tiếng nhiệt độ sẽ tăng lên 1 độ). Đồng nghĩa không sợ bị lạnh lúc nửa đêm, mang lại giấc ngủ ngon, đảm bảo an toàn cho mọi người.

Chế độ hẹn giờ (Timer)

Ngoài ra, trên điều hòa còn có chế độ hẹn giờ mà ít người biết đến. Nhưng từ nay biết rồi thì mọi người hãy chủ động cài đặt thời gian bật/tắt điều hòa cho hợp lý. Nhất là vào ban đêm, chế độ này thật sự cần thiết, ngoài giúp tiết kiệm điện năng, còn giúp mọi người có giấc ngủ sâu, bảo vệ sức khỏe, không lo cảm mạo.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link