Điều khiến chồng bị tổn thương nhất là 4 hành động này của vợ, bạn có đang mắc phải không?

( PHUNUTODAY ) - Có không ít người vợ thường thốt ra những câu như: Chồng người ta giỏi lắm, anh nhìn lại anh xem.

Vợ ngoại tình nhưng vẫn cho mình đúng, không có lỗi

Ngoại tình là điều không thể chấp nhận được trong hôn nhân, nếu không trân trọng người trước mặt, mối quan hệ giữa vợ chồng thì sẽ rơi vào rắc rối, thậm chí dẫn đến đổ vỡ.

Có thể nhiều người phụ nữ nghĩ rằng họ có thể che giấu đi tình yêu của mình với người khác, sẽ chẳng để ai phát hiện. Nhưng giấy chẳng thể bọc được lửa, những việc lừa dối sớm muộn bị phát hiện.

Điều khó tin và không thể chấp nhận hơn là một số phụ nữ ngoại tình mà vẫn cho rằng mình đúng.

Điều khó tin và không thể chấp nhận hơn là một số phụ nữ ngoại tình mà vẫn cho rằng mình đúng. (ảnh minh họa)

Điều khó tin và không thể chấp nhận hơn là một số phụ nữ ngoại tình mà vẫn cho rằng mình đúng. (ảnh minh họa)

Luôn trách móc, chê bai chồng

Khi một người đàn ông lê thân hình mệt mỏi về nhà, người phụ nữ không những không an ủi, không hiểu anh ta mà còn trách móc anh kiếm quá ít tiền và không đạt được kết quả như mong đợi. Cảm thấy chồng thật vô dụng, không chăm lo được cho gia đình. Lúc này trái tim người đàn ông sẽ lạnh lẽo, cảm giác chẳng còn hạnh phúc.

Trong hôn nhân, không nên dùng những từ ngữ ấy để công kích nửa kia. Nếu trong nhà lúc nào có những tiếng than thở, trách móc thì sẽ tạo ra tâm lý mệt mỏi, chẳng còn thiết tha vun đắp gia đình nữa.

Trong hôn nhân, không nên dùng những từ ngữ ấy để công kích nửa kia.  (ảnh minh họa)

Trong hôn nhân, không nên dùng những từ ngữ ấy để công kích nửa kia. (ảnh minh họa)

So sánh chồng mình với người đàn ông khác

Có không ít người vợ thường thốt ra những câu như: Chồng người ta giỏi lắm, anh nhìn lại anh xem.

Chẳng có ai thích mình bị mang ra so sánh với người khác. Là người vợ thông minh sẽ không làm điều này mà thay vào đó sẽ khuyến khích, sát cánh cùng chồng có những hành động tích cực để thay đổi bản thân. Từ đó chồng không những tiến bộ hơn, khắc phục được những điểm yếu mà tình cảm vợ chồng cũng được gắn kết.

Vợ chồng có chuyện gì cũng nên đóng cửa bảo nhau, giữ thể diện cho nhau. Nhưng một số người phụ nữ lại không biết điều này. (ảnh minh họa)

Vợ chồng có chuyện gì cũng nên đóng cửa bảo nhau, giữ thể diện cho nhau. Nhưng một số người phụ nữ lại không biết điều này. (ảnh minh họa)

Nói xấu chồng trước mặt người khác

Vợ chồng có chuyện gì cũng nên đóng cửa bảo nhau, giữ thể diện cho nhau. Nhưng một số người phụ nữ lại không biết điều này.

Trong những buổi tụ tập với bạn bè, hay ngồi café với đồng nghiệp, họ thường chê bai, nói xấu chồng. Thậm chí khi có cả mặt chồng ở đấy, họ cũng chẳng nề hà mà buông lười miệt thị, nói xấu. Việc này sẽ khiến người chồng cực kỳ đau khổ, mất mặt.Việc này kéo dài có thể khiến chồng đi ngoại tình hoặc thậm chí là ly hôn, làm tan vỡ hạnh phúc gia đình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link