Điều thực sự kéo một gia đình đi xuống không phải là sự nghèo khó mà 3 điều này

( PHUNUTODAY ) - Đúng là của cải vật chất có thể đem lại hạnh phúc cho con người và đỡ đi nhiều phiền phức cho gia đình. Nhưng sự dư giả về vật chất không đồng nghĩa với hạnh phúc.

Vợ chồng bất hòa

Mâu thuẫn nội tại lớn nhất của một gia đình chính là vợ chồng bất hòa, chê bai lẫn nhau, sống cùng dưới một mái nhà thế nhưng không thể cảm nhận được sự yêu thương, ấm áp.

Tình cảm vợ chồng chính là nền tảng của gia đình, chỉ khi vợ chồng hòa thuận, có nền tảng vững chắc thì cả gia đình mới ngày càng tốt đẹp.

Trong hôn nhân, người vợ lúc chỉ trích chồng vì không kiếm đủ tiền để chi tiêu, con cái không được thỏa đam mê nghệ thuật. Người chồng lại không thấy được sự đóng góp của vợ dành cho gia đình, thấy khó chịu bởi sự ầm ĩ của vợ.

Sống trong hoàn cảnh gia đình như vậy, thì con cái sẽ sống khép mình, vợ chồng cũng sớm dẫn đến việc ly hôn. Không kiểm soát được cảm xúc, lựa chọn cãi vã để giải quyết vấn đề chỉ đẩy hai người ngày càng xa cách hơn mà thôi.

6-1601

Đừng chỉ trích hay chê bai người bạn đời của mình, thiếu tôn trọng sự đóng góp, nỗ lực của mỗi bên. Khi vợ chồng biết khoan dung với nhau, biết đặt mình vào vị trí của nhau thì gia đình mới ngày càng đi lên.

Cha mẹ không biết khen ngợi, chỉ chê bai, trách móc con cái

Khi còn nhỏ, trước những cơn giận của cha mẹ, khiến con cái đều run sợ. Cứ suốt ngày nghe cha mẹ chỉ trích thì đứa con lớn lên sẽ tự ti, kém thông minh.

Nhiều gia đình, cha mẹ không biết giáo dục con cái, cho rằng cần phải kỷ luật để con cái trưởng thành, lớn lên hiếu thảo giỏi giang nhưng lại không biết kỷ luật chính mình. Họ áp đặt một cách mù quáng những áp lực và cảm xúc tiêu cực lên con cái.

co-nhan-day-con-lam-nguoi-luong-thien-la-bai-hoc-suot-doi-cua-cha-me-1

Khi cha mẹ trút những bực dọc lên con cái, chúng sẽ không thể cảm nhận được tình yêu thương. Cha mẹ không biết dành cho con lời khen, động viên, đứa trẻ sẽ khó phát huy tốt khả năng của mình. Thay vào đó hãy tôn trọng và cùng con phát triển.

Xích mích giữa anh chị em ruột thịt

Những cuộc đấu đá nội bộ giữa anh em ruột thịt chính là yếu tố khiến gia đình rơi vào xích mích nội bộ. Có những đứa trẻ làm anh chị khi còn quá nhỏ, lúc nào chúng cảm thấy thiếu sự yêu thương của cha mẹ. Từ đó sinh ra cảm giác ghen tị.

co-nhan-day-con-nuoi-con-tro-thanh-nguoi-hien-duc-moi-la-quan-trong-nhat-1

Cách đối xử khác biệt của cha mẹ khiến con cái trong gia đình có thể đổ lỗi, oán trách nhau.

Hãy nhớ nghèo khó không làm suy sụp một gia đình, mà chính là xích mích nội bộ. Mỗi người đều có mạng lưới riêng trong cuộc sống của mình và kết nối lớn nhất, quan trọng nhất là giữa chúng ta và những người thân yêu.

Theo:  xevathethao.vn copy link