Đỉnh cao "con nhà người ta": Cặp chị em sinh đôi vừa xinh vừa giỏi, đậu thủ khoa- á khoa ngành hot trường Y

( PHUNUTODAY ) - Ngô Khánh Vân và Ngô Thanh Vân là 2 chị em sinh đôi. Cùng với điểm ưu tiên, cả 2 xuất sắc đứng đầu trong danh sách trúng tuyển ngành Răng Hàm Mặt - ĐH Y dược TP.HCM.

Hơn 300 trường ĐH-CĐ trên cả nước đã đồng loạt công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT đến các sĩ tử. Nhiều trường, ngành học gây bất ngờ vì điểm chuẩn năm nay cao hơn năm ngoái.

Riêng ĐH Y dược TP.HCM, 2 ngành học luôn hot nhất các kỳ tuyển sinh là Y và Răng Hàm Mặt vẫn giữ kỷ lục về điểm trúng tuyển, lần lượt là 28,2 và 27,65. Theo danh sách trúng tuyển ngành Răng Hàm Mặt, thí sinh có điểm xét tuyển cao nhất là Ngô Khánh Vân với 29,45 điểm, xếp sau đó là một thí sinh nữ khác, chỉ chênh người đứng đầu đúng 0,1 điểm tên Ngô Thanh Vân.

Empty
Empty

Tuy nhiên chi tiết khiến dân mạng chú ý hơn cả danh tính của 2 thí sinh đứng đầu này, vì cả 2 có họ và tên giống hệt nhau, chỉ khác mỗi tên đệm. Soi sang ngày sinh, nhiều người không khỏi bất ngờ khi 2 sĩ tử này lại giống y chang nhau, kể cả đối tượng ưu tiên và khu vực ưu tiên đều tương đồng. Đặc biệt, số báo danh của cả hai là 2 số liên tiếp và đều đến từ 1 cụm thi.

Empty
Empty

Hóa ra, Ngô Khánh Vân và Ngô Thanh Vân là 2 chị em sinh đôi. Trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua, cả hai đều đạt số điểm đáng ngưỡng mộ, Khánh Vân có điểm số 3 môn khối B cho ba môn Toán - Hóa - Sinh là 9,2 - 9,5 - 9,5, còn cô em cũng không hề thua kém khi có kết quả lần lượt là 8,6 - 9,5 - 10. Cùng với điểm ưu tiên, cả 2 xuất sắc đứng đầu trong danh sách trúng tuyển ngành Răng Hàm Mặt - ĐH Y dược TP.HCM.

Cả hai là cựu học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương, tỉnh Bình Dương.

yduoc

Thanh Vân tâm sự: "Mình cảm thấy may mắn, việc gọi là thủ khoa, á khoa cũng không phù hợp với chị em mình. Cả hai có thêm điểm cộng ấy, mình nghĩ nó xứng đáng với các bạn năng lực thực sự, chỉ có điểm thi thôi".

Sau khi trường Đại học Y dược TP.HCM công bố điểm chuẩn năm 2021, hai chị em Ngô Khánh Vân và Ngô Thanh Vân đã vỡ oà trong hạnh phúc khi cả hai cùng đậu nguyện vọng 1 ngành Răng-Hàm-Mặt. Điều làm cho cặp sinh đôi thêm phần bất ngờ khi cả hai cùng trở thành Thủ khoa và Á khoa.

Hai chị em sinh đôi đã cùng nhau đồng hành từ những ngày còn học mẫu giáo đến hiện tại, lúc nào cũng làm mọi thứ cùng nhau, giống nhau như hai giọt nước. Đến cả việc học cũng không có quá nhiều khác biệt, chị em Vân cùng có niềm đam mê với môn Hoá học, hai cô nàng là cựu học sinh lớp 12 chuyên Hóa, chuyên Hùng Vương (Bình Dương).

Không chỉ là chị em mà cả hai còn là bạn cùng bàn, là đôi bạn kề vai sát cánh với nhau trong những ngày tháng ôn thi và vượt vũ môn. Khánh Vân kể lại khoảng thời gian ôn thi, cả hai chỉ biết học, động viên nhau và cố gắng để được đồng hành cùng nhau.

"Vì hai chị em muốn học cùng nhau, nên luôn cố gắng học để điểm thi gần nhau nhất có thể, lúc thi xong dò kết quả điểm gần hơn cả dự tính, chúng mình mừng lắm" - cô em gái Thanh Vân chia sẻ.

Khánh Vân thì bảo rằng: "Hai chị em ôn thi cùng nhau, có những lúc nản thì động viên khích lệ tinh thần nhau. Nhưng mà có những khi áp lực, có lời qua tiếng lại luôn ấy, sau đó thì cũng nhanh chóng làm lành để còn học nữa".

Được truyền cảm hứng từ ba, việc mong muốn theo học nhóm ngành Y của hai chị em càng lớn dần hơn. Định sẽ không cùng nhau học chung ngành nữa mà chỉ cùng trường. Nhưng sự thay đổi quyết định của cô nàng Thanh Vân lại giúp cho cả hai lại đồng hành cùng nhau.

"Ban đầu tụi mình không định học chung đâu vì mình dự định thi Y đa khoa còn chị sẽ học Răng hàm mặt. Nhưng mà do một số lý do cá nhân nên mình đã xếp lại nguyện vọng. Mình nghĩ chắc do duyên phận cả đời dính lấy nhau rồi nên vậy" - Thanh Vân cho biết.

Nói về câu chuyện là Thủ khoa và Á khoa, cả hai đều cảm thấy danh hiệu này là quá sức và có chút áp lực với hai bạn. Số điểm thi của hai chị em là Khánh Vân với Toán - Hoá - Sinh lần lượt là 9.2, 9.5, 9.5. Cô em Thanh Vân thì đạt được 8.6, 9.5 và điểm 10 tròn trĩnh môn Sinh. Cả hai là người dân tộc nên được cộng điểm ưu tiên.

Nói đến đây, Thanh Vân tâm sự: "Mình cảm thấy may mắn, việc gọi là thủ khoa, á khoa cũng không phù hợp với chị em mình. Cả hai có thêm điểm cộng ấy, mình nghĩ nó xứng đáng với các bạn năng lực thực sự, chỉ có điểm thi thôi".

Suốt thời gian ôn luyện, cả hai chị em đã cùng nhau học tập trên lớp, có chút gián đoạn vì dịch nên đã học thêm rất nhiều từ các thầy cô online, hai cô bạn 2k3 không gặp quá nhiều khó khăn khi học online tại nhà, vẫn nỗ lực giúp đỡ nhau để gặt hái được trái ngọt như hiện tại.

Nhận được tin báo trúng tuyển, cặp sinh đôi rất vui, riêng bố mẹ của của hai cô bạn kể từ lúc biết điểm chuẩn mừng đến nỗi bỏ cả giấc ngủ trưa. Cô chị tâm sự thêm, sắp tới mình và em chưa có kế hoạch gì cho việc lên thành phố học tập, song gia đình cũng đã tư vấn để chuẩn bị cho hai chị em tâm thế vững vàng cho cuộc sống đại học.

Giờ đây, cả hai cũng đã bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về ngành học, những gì mình sắp trải qua, đợi ngày hết dịch để sớm được đến trường và trở thành sinh viên Đại học Y dược.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link