TP HCM cho phép quán ăn mở cửa đến 18 giờ, chỉ được bán mang về

( PHUNUTODAY ) - UBND TPHCM cho phép các loại hình kinh doanh ăn uống, cơ sở cung ứng dịch vụ bưu chính, viễn thông... được phép hoạt động từ 6h - 18h hàng ngày bằng hình thức bán mang đi.

UBND TPHCM vừa ban hành văn bản về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn. Theo đó, TPHCM sẽ tiếp tục kéo dài thời gian áp dụng Giấy đi đường của Công an thành phố đã cấp đến hết ngày 15/9.

Trong trường hợp cần đổi giấy đi đường, các đơn vị chủ trì, quản lý cấp Giấy đi đường chịu trách nhiệm thu hồi, tổng hợp, cập nhật danh sách gửi Công an TPHCM.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngoài ra, UBND TPHCM cho phép hoạt động trở lại bình thường, bắt đầu từ 6h sáng đến 21h hàng ngày với nhóm đối tượng gồm hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm. Cùng với đó là đội ngũ giao nhận hàng hoá (shipper). Tuy nhiên, shipper chỉ được hoạt động trong phạm vị 1 quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh dược liệu, thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư y tế cũng được hoạt động bình thường từ 6h đến 21h mỗi ngày.

Các loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở cung cấp dịch vụ bưu chính, viễn thông, thiết bị tin học văn phòng, thiết bị dụng cụ học tập sẽ được mở trở lại.

Tuy nhiên, các loại hình kinh doanh này ăn chỉ được hoạt động trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 18 giờ mỗi ngày. Riêng hàng ăn uống bán theo hình thức mang đi.

Với các cơ sở kinh doanh còn lại sẽ hoạt động “3 tại chỗ", và chỉ tổ chức kinh doanh thông qua đặt hàng trực tuyến. Người giao hàng là các đơn vị cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hoá có ứng dụng công nghệ - shipper, và phải bảo đảm các biện pháp an toàn, chống dịch.

Các cơ sở kinh doanh mới này phải đủ điều kiện là người lao động đã tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19 và xét nghiệp nhanh âm tính với Covid-19 trong thời gian 2 ngày/lần theo mẫu đơn hoặc mẫu gộp 3, theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND Quận 7, huyện Củ Chi căn cứ tình hình thực tế tại địa phương xây dựng kế hoạch, phương án cho phép người dân đi chợ một tuần một lần, báo cáo lại với UBND TPHCM trước ngày 11/9.

UBND TPHCM cũng quyết định mở lại 2 điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại Chợ đầu mối Bình Điền, Chợ đầu mối Hóc Môn. Đồng thời, các đơn vị tiếp tục duy trì hoạt động và phát huy hiệu quả của điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại Chợ đầu mối Thủ Đức.

UBND Quận 8, huyện Hóc Môn khẩn trương phối hợp Sở Công Thương và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện, nhanh chóng đưa vào hoạt động đưa hàng hóa vào các điểm tập kết nói trên.

Những thay đổi được quy định trong văn bản có hiệu lực ngay sau khi được phê duyệt (7/9).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link