DIY: 4 bước hô biến áo phông của mẹ thành váy xinh của bé

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ với 4 bước siêu đơn giản dưới đây, bạn sẽ tận dụng được chiếc áo cũ, biến chúng thành chiếc váy cực xinh cho bé.

Nếu một ngày dọn nhà, bạn bỗng thấy một chiếc áo đã lâu không mặc thì đừng vội vứt nó đi nhé. Hãy tận dụng sự khéo léo của mình để biến chiếc áo cũ thành một món đồ mới cho bé. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách làm váy cho bé gái từ chiếc áo cũ của mẹ vô cùng đơn giản. Chắc chắn bé yêu nhà bạn sẽ rất thích thú với chiếc váy mới này đấy.

Nguyên vật liệu:

 - Chiếc áo của mẹ

 - Chiếc áo bé đang dùng làm mẫu 

- Dây chun: bản rộng 0,5cm 

- Dụng cụ: kéo, kim khâu, kim ghim, chỉ, bàn là, máy khâu

Cách làm:

1. Đầu tiên, bạn trải chiếc áo lớn trên mặt phẳng, chiếc áo của bé lên trên chiếc áo của mẹ. Đo chiều dài áo từ vai áo bé đến gấu áo mẹ, chiều dài áo chính là chiều dài váy của bé. Vẽ hai đường sườn váy dọc theo hai bên sườn áo, cách sườn áo 1cm. Tiếp đến, theo đường sườn váy váy vẽ thẳng lên trên vai áo, rồi vẽ đường chéo xuống gấu áo. Vẽ đường cách 1cm hai vai áo và cổ áo. Sau khi vẽ xong, dùng kéo cắt theo đường vẽ, bạn có 2 tấm thân váy trước và sau.

2. Áp mặt phải của 2 tấm thân váy vào nhau, các mép vải trùng nhau, khâu ráp hai đường vai áo và sườn váy với nhau. Sau đó, tẽ biên vải ở hai bên sườn váy, gấp mép vải ở nách áo, dùng bàn là là phẳng. Gấp mép vải viền quanh cổ áo vào trong 0,8cm.

3. Khâu đường chỉ viền quanh cổ áo và nách áo với đường gấp cách mép vải gấp 0,5cm. Cắt dây chun có chiều dài bằng với chiều rộng quanh bụng trên rốn của bé.

4. Khâu ráp hai đầu dây chun thành vòng tròn, lồng mặt trái chiếc váy vào trong vòng dây chun. Sau đó, khâu cố định dây chun bên trong chiếc váy tại vị trí ở giữa (bên dưới ngực và bên trên rốn). Vậy là chiếc váy cho bé đã được hoàn thành.

 

5 lưu ý khi chọn váy cho nàng chân to
5 lưu ý khi chọn váy cho nàng chân to
(Thời trang) - (Phunutoday) - Để che khuyết điểm chân to khi mặc váy, các bạn gái chỉ cần nắm được 5 lưu ý dưới đây.

 

4 cách mix đồ siêu dễ - siêu đẹp cùng chân váy denim
4 cách mix đồ siêu dễ - siêu đẹp cùng chân váy denim
(Thời trang) - (Phunutoday) - Với 4 cách mix đồ siêu đơn giản dưới đây, bạn chắc chắn sẽ tự tin hơn khi diện chân váy denim.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link