Đổ 1 bát muối xuống đường ống thoát nước, điều kỳ diệu xảy ra, ai cũng tấm tắc khen ngợi

( PHUNUTODAY ) - Việc đổ muối xuống đường cống mang lại nhiều lợi ích. Tuy vậy, không phải ai cũng biết để áp dụng.

Ưu điểm của việc đổ muối xuống đường cống

Hòa tan cặn trong đường ống

Muối có khả năng hòa tan các cặn trong đường ống, đặc biệt là dầu mỡ. Khi gặp tình trạng tắc đường ống, việc đổ nửa cốc muối cùng với một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở) có thể tăng hiệu quả trong việc làm sạch đường ống.

Muối có thể ngăn chặn sự phát triển của ruồi cống và thậm chí giúp tiêu diệt chúng.

Muối có thể ngăn chặn sự phát triển của ruồi cống và thậm chí giúp tiêu diệt chúng.

Loại bỏ ruồi muỗi

Muối có thể ngăn chặn sự phát triển của ruồi cống và thậm chí giúp tiêu diệt chúng. Ruồi cống thích sống ở những nơi ẩm ướt và có thức ăn, như trong các đường ống bị tắc.

Ngăn rễ cây xâm nhập đường ống

Muối có thể làm cho đường ống thoát nước trở nên không hấp dẫn với các rễ cây, vì chúng sợ muối. Điều này giúp ngăn chặn sự xâm nhập của rễ cây vào hệ thống đường ống.

Làm mềm nước cứng

Muối có thể làm mềm nước cứng bằng cách chứa nhiều ion khoáng chất như canxi và magiê, giúp ngăn chặn sự tích tụ của cặn bẩn trên bề mặt vật liệu.

Lưu ý: Việc sử dụng muối cần cẩn thận vì muối có tính ăn mòn. Sau khi đổ muối vào đường ống, cần phải xả nước kỹ. Đồng thời, khi sử dụng muối để làm mềm nước, cần phải tránh để muối tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước, để tránh nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Cách thông cống bằng muối đơn giản

Bước 1: Sử dụng Muối để làm sạch Cống

Muối có khả năng ăn mòn các chất gây tắc nghẽn trong cống. Đơn giản chỉ cần đổ nửa cốc muối vào cống và để muối tự làm việc.

Bước 2: Tráng Đường Ống bằng Nước Sôi

Hãy đun sôi khoảng 2 lít nước. Sau đó, từ từ đổ nước sôi vào cống. Đảm bảo hướng nước trực tiếp vào cống để tránh bắn ngược. Tiếp tục đổ nước nóng từ vòi để làm sạch cống.

Hãy đun sôi khoảng 2 lít nước. Sau đó, từ từ đổ nước sôi vào cống.

Hãy đun sôi khoảng 2 lít nước. Sau đó, từ từ đổ nước sôi vào cống.

Bước 3: Làm thêm một lần với Muối

Nếu cống vẫn còn tắc sau lần đầu đổ muối, bạn có thể thử lại. Tiếp tục đổ muối vào cống với lượng tăng lên 1/2 cốc và tiếp tục tráng bằng nước sôi. Nhớ rằng không nên đổ quá nhiều muối vào cống một lúc.

Cách thông cống bằng muối và giấm

Bước 1: Pha Hỗn Hợp Muối và Giấm

Trong một bát nhỏ, hòa 1 cốc muối và 1 cốc giấm cho đến khi tan hết. Sau đó, thêm vào 1/2 cốc nước cốt chanh và khuấy đều.

Bước 2: Xử Lý Cống

Tháo nắp cống và đổ hỗn hợp trực tiếp vào cống. Bọc cống để hỗn hợp có thể hoạt động tốt. Đợi khoảng 15-30 phút cho hỗn hợp thẩm thấu đầy đủ.

Bước 3: Tráng đường ống bằng nước

Hãy đun sôi 2 cốc nước và từ từ đổ vào cống. Đảm bảo không bắn ngược nước để tránh gây cháy da. Đổ từ từ để hướng nước vào cống. Việc này sẽ loại bỏ hoàn toàn các chất gây tắc nghẽn và làm sạch đường ống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link