Vùi thứ này vào gốc cây, cây xanh tươi, đơm hoa kết quả chẳng cần chăm bón cầu kỳ

( PHUNUTODAY ) - Hãy dùng vỏ tỏi trộn với đất rồi vùi vào gốc cây, bạn sẽ nhận lại được kết quả bất ngờ.

Sử dụng vỏ tỏi để chăm sóc cây là một mẹo vô cùng hiệu quả mà nhiều người không biết. Thực tế, vỏ tỏi có thể trở thành một loại phân bón hữu ích giúp cây xanh tốt, phát triển mạnh mẽ.

Trong việc trồng hoa và cây cảnh để trang trí ngôi nhà, việc chăm sóc cây đòi hỏi kiến thức và kỹ năng. Nhưng có những mẹo vặt đơn giản với các vật dụng hàng ngày trong gia đình có thể giúp cây phát triển khỏe mạnh hơn, mà không cần phải chi tiêu nhiều cho phân bón hoặc thuốc trừ sâu.

Vì sao bạn nên vùi vỏ tỏi vào gốc cây?

Vỏ tỏi là một trong số đó. Thay vì vứt đi, vỏ tỏi có thể được sử dụng để tạo ra một loại phân bón tự nhiên cho cây. Bạn chỉ cần trộn vỏ tỏi với đất và vùi vào gốc cây, và sau đó chờ đợi kết quả bất ngờ.

Vỏ tỏi giúp cây phát triển mạnh mẽ, lá xanh tốt hơn và rễ không bị thối. Điều này làm cho cây trở nên đẹp hơn và sống lâu hơn trong không gian xanh của ngôi nhà.

Thay vì vứt đi, vỏ tỏi có thể được sử dụng để tạo ra một loại phân bón tự nhiên cho cây. Bạn chỉ cần trộn vỏ tỏi với đất và vùi vào gốc cây, và sau đó chờ đợi kết quả bất ngờ.

Thay vì vứt đi, vỏ tỏi có thể được sử dụng để tạo ra một loại phân bón tự nhiên cho cây. Bạn chỉ cần trộn vỏ tỏi với đất và vùi vào gốc cây, và sau đó chờ đợi kết quả bất ngờ.

Nước tỏi giúp cây xanh tốt và nở hoa tươi sáng

Một ứng dụng của tỏi mà ít người biết đến là khả năng diệt sâu bệnh và kích thích cây ra hoa.

Đầu tiên, bạn cần lấy một củ tỏi, bóc vỏ sạch và đập nát, sau đó đặt vào một bình và thêm 300ml nước. Lắc đều để tỏi ngấm và đem bình nước tỏi ra nắng để loại bỏ tạp chất.

Sau đó, bạn có thể sử dụng nước tỏi để tưới cây xanh như trầu bà, giúp tiêu diệt sâu bệnh và tăng sức sống cho cây. Nước tỏi cũng có thể làm sạch sâu bệnh, và bạn sẽ thấy rằng sau khi phun, sâu bọ sẽ entwine hoặc bị diệt, giúp cây trở nên mạnh mẽ và xanh mướt hơn.

Tận dụng vỏ tỏi để làm phân bón

Ngoài việc sử dụng nước tỏi, vỏ tỏi cũng có thể được sử dụng để tạo ra một loại phân bón tự nhiên cho cây. Hãy trộn vỏ tỏi với đất và đặt vào gốc cây, giúp cây phát triển mạnh mẽ và tạo ra hoa và trái nhanh chóng. Điều này giúp bạn tiết kiệm tiền mua phân bón và cung cấp dinh dưỡng tự nhiên cho cây.

Vỏ tỏi làm thức ăn cho vật nuôi

Nếu bạn có vật nuôi trong nhà, bạn cũng có thể sử dụng vỏ tỏi để trộn với thức ăn của chúng. Chất dinh dưỡng từ vỏ tỏi sẽ thúc đẩy sự phát triển của vật nuôi và giúp tiết kiệm một chút tiền cho việc mua thức ăn.

Ngoài vỏ tỏi thì còn có những thứ khác cũng rất tốt trong việc chăm sóc cây

Nước vo gạo

Nước vo gạo không chỉ phổ biến trong việc làm đẹp da, loại bỏ mùi tanh của cá, hay rửa rau củ, mà còn có thể được sử dụng để tưới cây. Nó không chỉ giúp tiết kiệm tiền mua phân bón mà còn cung cấp chất dinh dưỡng cho cây.

Trong nước vo gạo chứa nhiều chất như protein, kẽm, canxi, và vitamin B, giúp cây phát triển mạnh mẽ hơn và kháng bệnh tốt hơn. Việc sử dụng nước gạo ủ chua để tưới cây cũng cung cấp vi khuẩn có lợi, giúp ngăn ngừa sự phát triển của nấm và virus.

Nước vo gạo không chỉ phổ biến trong việc làm đẹp da, loại bỏ mùi tanh của cá, hay rửa rau củ, mà còn có thể được sử dụng để tưới cây.

Nước vo gạo không chỉ phổ biến trong việc làm đẹp da, loại bỏ mùi tanh của cá, hay rửa rau củ, mà còn có thể được sử dụng để tưới cây.

Vỏ trứng

Vỏ trứng giàu canxi, phân bón từ vỏ trứng có thể giúp cây phát triển tốt hơn. Bạn có thể xay nhỏ vỏ trứng và trộn vào đất trồng cây hoặc ủ phân bón. Điều này cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cây và giữ cho đất mềm mịn, tạo điều kiện tốt cho cây phát triển. Ngoài ra, vỏ trứng cũng có thể được kết hợp với vỏ chuối để tạo thành một loại phân bón tự nhiên mạnh mẽ cho cây.

Vỏ hoa quả

Sau khi ăn hoa quả, bạn có thể sử dụng vỏ để làm phân bón cho cây. Hãy đặt vỏ hoa quả vào chậu cây và phun một ít nước lên để thúc đẩy quá trình phân hủy và tạo thành phân bón tự nhiên cho cây. Điều này cung cấp khoáng chất và dinh dưỡng cần thiết cho cây và giúp đất trở nên phong phú hơn.

Giấm trắng

Một cách sử dụng không ngờ của giấm trắng là sử dụng nó để tưới cây cảnh. Hỗn hợp giữa nước và giấm trắng có thể giúp đuổi muỗi và kích thích sự phát triển của cây. Điều này không chỉ tiết kiệm tiền mua phân bón và thuốc diệt côn trùng mà còn tạo ra môi trường tốt cho sự phát triển của cây, giúp chúng mạnh mẽ và đẹp hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link