Nhà nào dùng thớt gỗ phải biết mẹo khử mùi hôi này, không thử quá phí

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, thớt gỗ thường có dấu hiệu nứt, mốc. Nếu bạn muốn biến chiếc thớt cũ thành thớt mớt thì phải biết đến mẹo này.

Sử dụng chanh và muối

Chanh và muối là những nguyên liệu thiên nhiên nên dùng để khử mùi rất an toàn. Bạn chỉ cần cắt quả chanh làm đôi, nặn nước hoặc có thể chà xát lên thớt, sau đó rắc muối vào vùng nước chanh, bạn có thể dùng bột nở thay cho muối.

Bạn lấy miếng chanh này chà sát lên bề mặt thớt theo hình tròn, cho muối được hòa tan vào chanh để làm sạch thớt. Chú ý chà thật kỹ ở những nơi có vết bẩn, ố. Tiếp đến bạn rửa lại bằng nước sạch, dùng khăn khô hoặc giấy để thấm hết nước trên bề mặt thớt.

Dùng dầu ô liu

Bạn dùng dầu ô liu cũng sẽ giúp thớt sạch ngay lập tức. Cách làm rất đơn giản, bạn nhỏ vài giọt dầu ô liu lên trên mặt thớt rồi dùng miếng mút rửa chén thoa đều dầu ô liu và để yên qua 1 đêm. Sáng hôm sau bạn chỉ cần rửa sạch lại thớt với nước rửa chén rồi tráng lại với nước thường là thớt đã sạch. Cách này có thể áp dụng 1 tháng 1 lần để tuổi thọ thớt được kéo dài.

Sử dụng nước vo gạo

Nước vo gạo có thể dùng để khử mùi tanh của thớt. Đây là cách mà dân gian lưu truyền từ nhiều đời và mang đến hiệu quả không ngờ. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm thớt khoảng 3-5 phút trong nước vo gạo pha muối loãng và rửa sạch lại là thớt đã bay hết mùi tanh.

Dùng thuốc tẩy

Bạn pha 1 muỗng canh thuốc tẩy vào 1,5 lít nước rồi cho vào chai xịt và xịt đều lên bề mặt thớt rồi để trong khoảng 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm, lau khô bề mặt thớt. Làm như vậy giúp triệt tiêu đám vi khuẩn hiệu quả nhưng bạn cần rửa thật kỹ thớt bằng nước ấm và lưu ý không để thuốc tẩy vươn vào các dụng cụ nhà bếp hay khăn lau.

Sử dụng giấm

Giấm có tính tẩy mùi rất mạnh nên có thể giúp tẩy sạch mùi hôi và làm sạch vi khuẩn cho thớt. Việc vệ sinh thớt bằng giấm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần rót hoặc xịt giấm nguyên chất lên trên bề mặt thớt rồi dùng khăn hoặc giấy khô lau sạch. Hôm sau trước khi sử dụng bạn rửa qua thớt một lượt là thấy thớt sạch bong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link