Đo cấp độ tình cảm vợ chồng qua tư thế ngủ

( PHUNUTODAY ) - Tư thế ngủ của các cặp vợ chồng có thể tiết lộ nhiều điều về mối quan hệ tình cảm của cả hai người.

Nghiên cứu của Edinburgh International Science Festival (Anh) cho thấy điều thú vị, đó là bất kỳ sự thay đổi nào trong tình cảm của một cặp vợ chồng thì ngay lập tức ảnh hưởng tới tư thế ngủ của họ. Điều quan trọng nhất ở đây không phải là tư thế mà vợ chồng âu yếm nhau trước hay ngay sau khi ngủ thiếp đi. Tư thế mà vợ chồng đã ngủ suốt đêm và thức dậy vào buổi sáng mới là điều thực sự quan trọng.

 Ngủ trên ngực

209

 Tư thế ngủ của vợ chồng ‘lộ rõ’ tình trạng hôn nhân. ẢNh nguồn: Internet.

Những cặp vợ chồng nằm ở tư thế này thường có một tình yêu thuần khiết và nhẹ nhàng. Đây là tư thế thường thấy ở những cặp vợ chồng mới cưới. Tư thế ngủ thể hiện mối quan hệ khăng khít, bền chặt của cả 2 người.

Ôm nhau, quay mặt vào nhau

Đây là tư thế phổ biến nhất ở những cặp mới cưới hay mới yêu.

Tư thế này dù không thoải mái, nhưng lại là dấu hiệu của mối quan hệ hết sức thân mật và vô cùng lãng mạn. Nó nói lên việc 1 cặp đôi luôn muốn ở bên cạnh nhau trong bất kỳ mọi hoàn cảnh nào. Cần nhau và không thể tách rời.

Khi ngủ quay lưng lại với nhau 

210

  Tư thế ngủ của vợ chồng ‘lộ rõ’ tình trạng hôn nhân. ẢNh nguồn: Internet.

Mọi người thường cho rằng đây là tư thế thể hiện sự bất hòa trong mối quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên, quay lưng khi ngủ có nghĩa hai bạn độc lập nhưng vẫn tin tưởng, quan tâm lẫn nhau.

Ôm nhau xong rồi tách nhau ra

Tư thế này phổ biến ở những cặp đôi ít xảy ra tranh cãi, hiểu nhau và đã có tình cảm lâu dài.

Đây là tư thế nằm phức tạp nhất. 2 người nằm đối mặt nhau trong khi chân và tay thì quấn lấy nhau trong khoảng 10 phút trước khi họ tách nhau ra. Đây là một trong những dấu hiệu về sự bền chặt của tình yêu.

Nói chung đây là sự thỏa hiệp giữa thân mật và riêng tư. Không nhất thiết phải quấn quýt lấy nhau nhưng tình cảm giữa họ vẫn nồng nàn.

Ngủ chạm chân

Tư thế ngủ này cho thấy một vài điều. Cả hai muốn có không gian riêng nhưng vẫn coi trọng những cử chỉ gần gũi, thể hiện sự quan tâm và gắn bó với nhau.

Tư thế ‘úp thìa’

211

  Tư thế ngủ của vợ chồng ‘lộ rõ’ tình trạng hôn nhân. ẢNh nguồn: Internet.

Cho thấy mối quan hệ hài hòa và đầy nhiệt huyết của cặp đôi. Tư thế này rất phổ biến trong những năm đầu của hôn nhân. ‘Một nửa’ ôm từ phía sau thường đóng vai trò bảo vệ trong mối quan hệ. ‘Nửa kia’ được ôm từ phía sau sẽ rất thích cảm giác được bảo vệ.

Tư thế "vợ chúa"

212

  Tư thế ngủ của vợ chồng ‘lộ rõ’ tình trạng hôn nhân. ẢNh nguồn: Internet.

Người phụ nữ nằm ngủ dang chân dang tay trên giường trong khi người chồng nằm cuộn mình một góc, thậm chí có cảm giác như sắp rơi khỏi giường. Nó cho thấy giường ngủ là lãnh thổ của người vợ, bạn đời thoải mái với điều đó và để vợ có không gian tự do của mình. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn