Đổ cốc bia uống dở vào bồn cầu ai cũng kêu lãng phí nhưng 30 phút sau tất cả đều muốn thử, vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn làm sạch bồn cầu một cách cực kỳ đơn giản dễ dàng, ai cũng có thể tự làm được không tốn công sức.

Đổ bia vào bồn cầu có tác dụng gì?

Ai cũng biết rằng bia chính là một loại thức uống giải khát rất được ưa thích nhờ hương vị độc đáo, thế nhưng bạn có biết rằng bia cũng có rất nhiều công dụng khác nhau.Với những lon bia đã mở nắp không uống hết hoặc bia để lâu hết hạn nhà bạn chẳng ai dùng đến, đừng vứt chúng đi, bởi bia có tác dụng rất tốt trong việc tẩy rửa. Đồng thời trong bia có chứa protein nên còn có rất nhiều tác dụng khác với cuộc sống của con người.

Cách dùng bia để tẩy rửa bồn cầu:

Trước tiên bạn hãy lấy một có bia tươi hoặc lon bia uống dở đổ bia vào bồn cầu hoặc nền nhà vệ sinh rồi sau đó ngâm chừng 30 phút. Lúc này, các vết bẩn sẽ bắt đầu bong ra. Bạn chỉ cần lấy bàn chải cọ sạch bồn cầu và nhà vệ sinh là được. Như vậy nhà vệ sinh sẽ sạch bong và không còn mùi hôi. 

do bia vao bon cau

Một số mẹo khác với bia

Làm sạch đồ gỗ: Nếu trong gia đình bạn có sử dụng đồ gỗ, chắc chắn việc vệ sinh những đồ vật này sẽ khiến bạn đau đầu khi xuất hiện những vết bẩn khó lau chùi. Lúc này, hãy sử dụng một ít bia hòa với nước sau đó thấm vào khăn ẩm và lau sạch đồ gỗ. Xong xuôi, để chúng khô tự nhiên, chỉ sau một vài phút, đồ gỗ của bạn sẽ sáng bóng như mới. Với cách làm này, bạn sẽ tiết kiệm được khối tiền thuê người lau dọn vệ sinh chuyên nghiệp.

Giúp đồ kim loại sáng bóng: Bia có thể giúp cho đồ kim loại sáng bóng trở lại. Việc bạn cần làm là đổ bia rồi ngâm đồ kim loại vào đó khoảng 30-45 phút. Đến thời gian, hãy rửa lại bằng xà phòng bình thường, các đồ dùng kim loại sẽ sáng bóng nhờ thành phần acid có trong bia.

meo doi bia vao bon cau

Làm sạch tủ lạnh: Tủ lạnh thường có mùi hôi, khó xử lý. Bia sẽ là liệu pháp tốt nhất để khử mùi tủ lạnh nhanh chóng. Dùng một miếng khăn mềm thấm vào bia cho ẩm, sau đó lau chùi tủ lạnh. Việc này sẽ giúp bạn loại bỏ vết bẩn nhanh chóng và diệt khuẩn hiệu quả, khiến mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh của bạn nhanh chóng bay đi

Dùng bia ướp thịt: Nếu như bạn muốn thịt bò của nhà mình hầm nhanh chín, ngon hơn hãy dùng chút bia tươi ướp thịt bò, cùng với những gia vị bình thường khác sau 1 giờ bạn hãy mang chế biến như bình thường, đảm bảo bạn sẽ có một món thịt bò hầm thơm ngon cực phẩm.

do bia vao bon cau 1

Dùng bia ủ tóc giúp mượt hơn: Bia có chứa nhiều protein nên giúp ủ tóc sẽ làm cho tóc móc dài nhanh hơn, mềm mượt bóng mịn hơn rất nhiều. Đây chính là cách tuyệt vời giúp chị em phụ nữ có mái tóc như mong muốn mà không tốn tiền mua hóa chất ủ tóc.

Dùng bia tưới cây: Nếu trong nhà bạn có trồng hoa hồng, hoa giấy, hay hoa lan bạn hoàn toàn có thể dùng chút bia để tưới cây thay cho nước lọc thông thường, thành phần protein trong bia giúp cây có đủ chất dinh dưỡng và lớn nhanh hơn, hoa nở to hơn rất nhiều. 

Theo:  xevathethao.vn copy link