Đúng Rằm tháng 8, đặt 8 loại quả ngọt này lên bàn thờ để tổ tiên độ trì, nhận nhiều may mắn

23:40, Thứ sáu 13/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, những loại quả này mang ý nghĩa tốt đẹp, gia chủ có thể đặt lên bàn thờ vào ngày Rằm tháng 8 để cầu tài lộc.

Quả bưởi

Trong dịp Rằm tháng 8, gia chủ có thể đặt quả bưởi lên bàn thờ. Đây là loại quả được dùng nhiều trong việc thờ cúng, thường xuyên xuất hiện trong những ngày lễ Tết. Quả bưởi có hình dáng tròn trịa, vỏ căng bóng, màu xanh hoặc màu vàng, có mùi thơm thoang thoảng, rất thích hợp để làm trái cây dâng cúng thần linh, tổ tiên. Các loại trái cây thuộc họ cam quýt như cam, quýt, bưởi còn mang ý nghĩa cầu tài lộc, may mắn cho gia đình.

Vào dịp Rằm tháng 8, gia đình có thể chọn quả bưởi để đặt lên bàn thờ, cầu mong hạnh phúc tròn đầy, viên mãn, gia định thịnh vượng, sung túc, cuộc sống bình an.

Đặc biệt, trong ngày Rằm tháng 8 - Tết Trung thu, nhiều nơi còn dùng bưởi để tạo hình con chó để đặt lên mâm cỗ trông trăng cho trẻ nhỏ.

Quả bưởi, quả phật thủ đều là những loại trái cây có thể dâng cúng trong dịp Rằm tháng 8.

Quả bưởi, quả phật thủ đều là những loại trái cây có thể dâng cúng trong dịp Rằm tháng 8.

Phật thủ

Quả phật thủ cũng được nhiều người lựa chọn để đặt lên mâm cúng trên bàn thờ vào những ngày Rằm, mùng 1. Quả phật thủ có hương thơm nhẹ nhàng, dáng tựa bàn tay Phật. Loại quả này mang ý nghĩa cầu mong may mắn, có sự che chở, có cuộc sống bình an.

Quả lựu

Quả lựu có màu sắc đỏ hồng, trông giống như những chiếc lồng đèn khá bắt mắt. Ngoài ra, loại quả này có nhiều hạt nhỏ ở bên trong, tượng trưng cho sự may mắn về đường con cái, con đàn cháu đống, là biểu tượng của sự sinh sôi, phát triển không ngừng.

Vào dịp Rằm tháng 8, gia chủ có thể chọn quả lựu, quả táo đỏ để dâng cúng thần linh, tổ tiên với ý nghĩa cầu may mắn, tài lộc, bình an.

Vào dịp Rằm tháng 8, gia chủ có thể chọn quả lựu, quả táo đỏ để dâng cúng thần linh, tổ tiên với ý nghĩa cầu may mắn, tài lộc, bình an.

Quả táo

Quả táo cũng là một loại trái cây có thể dùng để cúng Rằm tháng 8. Quả táo có vẻ ngoài bắt mắt, vỏ bóng đẹp. Thông thường, người ta sẽ chuộng chọn quả táo đỏ vì màu đỏ tượng trưng cho những điều may mắn, cho hỷ tín. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn táo vàng, táo xanh đều được. Trong phong thủy, táo được coi là biểu tượng của sự bình yên, hòa hợp trong gia đình.

Nải chuối

Khi thắp hương, nhiều người sẽ chọn đặt nải chuối lên bàn thờ vì nó có hình dáng giống như một bàn tay đang ngửa ra hứng phúc lộc, may mắn. Những quả chuối kề cạnh nhau còn là biểu tượng cho sự quấn quýt, sum vậy. Bày quả chuối lên bàn thờ mang ý nghĩa cầu mong sự bình an, gia đình thịnh vượng, làm ăn phát đạt.

Quả nho

Những quả nho tròn, căng mọng, mọc bám với nhau thành chùm tượng trưng cho của cải phong phú, dồi dào. Nho còn mang ý nghĩa cầu mong mọi việc suôn sẻ, thuận lợi, viên mãn.

Quả xoài

Quả xoài chín vàng thuộc mệnh Kim, tượng trưng cho của cải, tài lộc. Ngoài ra, quả xoài khi chín có vị ngọt, mùi thơm dễ chịu, rất thích hợp để làm trái cây dâng cúng thần linh, tổ tiên. Loại quả này cũng tượng trưng cho sự đủ đầy, sung túc, cho việc tiêu xài thoải mái, cuộc sống dư dả.

Ngoài các lựa chọn trên, bạn có thể chọn quả xoài hoặc quả đu đủ làm trái cây dâng cúng thần linh, tổ tiên trong dịp Rằm tháng 8.

Ngoài các lựa chọn trên, bạn có thể chọn quả xoài hoặc quả đu đủ làm trái cây dâng cúng thần linh, tổ tiên trong dịp Rằm tháng 8.

Qua đu đủ

Quả đu đủ tượng trưng cho sử đủ đầy giống như tên gọi của nó. Gia chủ đặt quả đu đủ lên bàn thờ dâng cho tổ tiên, thần linh với mong muốn có được cuộc sống sung túc, thịnh vượng, viên mãn, tròn vẹn về cả của cải lẫn tinh thần.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền