8 loại cây là "Thần giữ của", trồng trước cửa vừa cho hoa đẹp vừa ít rụng lá, gọi tài lộc vào nhà

17:09, Thứ sáu 13/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu đang tìm hiểu các loại cây trồng trước trước cửa nhà vừa cho bóng mát vừa có ý nghĩa tốt về phong thủy, bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây.

Cây giáng hương

Cây giáng hương là loại cây có thân lớn, tán rộng, tỏa bóng rộng. Cây này được trồng nhiều ở trên đường phố, các khu du lịch, nghỉ dưỡng để tạo cảnh quan và cho bóng mát.

Cây giáng hương có hoa màu vàng rất đẹp mắt.

Bên cạnh đó, theo quan niệm phong thủy, loại cây này có tác dụng hút vượng khí, đem lại may mắn cho gia chủ. Gia chủ có thể trồng giáng hương trước cửa nhà vừa để tạo cảnh quan xanh mát cho không gian sống, vừa lấy bóng mát, vừa thu hút những điều tốt đẹp trong phong thủy.

Cây giáng hương (bên trái) và cây lộc vừng là những loại cây vừa có thể cho bóng mát, có hoa đẹp lại mang ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Cây giáng hương (bên trái) và cây lộc vừng là những loại cây vừa có thể cho bóng mát, có hoa đẹp lại mang ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Cây lộc vừng

Lộc vừng là một loại cây quý, có ý nghĩa tốt trong phong thủy. Cây lộc vừng đại diện cho bình an, may mắn, thịnh vượng, hạnh phúc nên được nhiều người ưa chuộng. Loại cây này có giá bán khá cao trên thị trường.

Cây có thể đạt chiều cao khá lớn, thân khỏe, tán rộng thích hợp làm cây cho bóng mát. Khi nở hoa, các chùm hoa đỏ kết thành chuỗi dài rủ xuống tạo khung cảnh vô cùng đẹp mắt.

Cây ít rụng lá nhưng vào mùa hoa, hoa sẽ rụng nhiều, tạo thảm đỏ trông rất đẹp nhưng hơi tốn công dọn dẹp.

Cây bằng lăng

Bằng lăng là loại cây trồng lấy bóng mát quá quen thuộc với người Việt. Cây này có tán lá rộng, hoa tím nổi bật giúp cảnh quan thêm phần sinh động. Cây có tác dụng lọc không khí rất tốt. Ngoài ra, lá bằng lăng chủ yếu chỉ rụng vào mùa thu nên không mất quá nhiều công sức dọn lá rụng.

Theo quan niệm phong thủy, trồng bằng lăng trước cửa mang ý nghĩa cầu cho gia đình luôn yên ấm, sống hạnh phúc, bình an.

Cây bằng lằng lăng (bên trái) và cây kèn hồng là loại cây trồng trước cửa có tán rộng, hoa đẹp.

Cây bằng lằng lăng (bên trái) và cây kèn hồng là loại cây trồng trước cửa có tán rộng, hoa đẹp.

Cây kèn hồng

Cây kèn hồng còn được gọi là cây chuông hồng. Cây này có thân cao, tán rộng, cho bóng mát lớn lại ít sâu bệnh. Đặc biệt, vào mùa hoa, hoa của cây kèn hồng nở rộ tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn, thơ mộng.

Cây kèn hồng tượng trưng cho sự lãng mạn, thơ mộng, đại diện cho vẻ đẹp của tình yêu đôi lứa. Cây này thường được trồng ở những khu sân vườn rộng, trong các biệt thự.

Cây sao đen

Cây sao đen cũng là một cây lấy bóng mát được trồng khá nhiều. Cây này dễ trồng, dễ sống, nhanh phát triển, ít bị rụng lá, ít bị sâu bệnh. Cây sao đen có hoa nhỏ màu trắng, hình ngôi sau trông khá đẹp.

Cây vừa cho bóng mát vừa có khả năng thanh lọc không khí, cản bụi, giúp tạo môi trường sống trong lành hơn. Nhựa và vỏ của cây sao đen có thể sử dụng làm thuốc trị bệnh.

Cây sao đen (bên trái) và cây long não là loại cây tán lớn, cho bóng mát rộng.

Cây sao đen (bên trái) và cây long não là loại cây tán lớn, cho bóng mát rộng.

Cây long não

Cây lông não thân cứng, tán rộng, tỏa bóng lớn. Cây này có đặc điểm là tươi tốt quanh năm, ít rụng lá nên rất thích hợp để trồng làm cây láy bóng mát trước nhà. Cây long não có hoa khá đẹp, tỏa ra mùi hương dễ chịu.

Theo quan niệm phong thủy, cây long não có tác dụng đuổi tà ma, mang lại may mắn, cầu mong sức khỏe, sự trường thọ cho các thành viên trong ra đình. Ngoài ra, các bộ phận của loài cây này còn được sử dụng như một vị thuốc trong Đông y, giúp trị nhiều bệnh khác nhau.

Cây cau đuôi chồn

Cau đuôi chồn có thân bên ngoài cứng, bên trong rỗng, dáng cao, có khả năng che chắn tốt. Cây này có thể trồng để lấy bóng mát.

Cau đuôi chồn ít rụng lá, có giá trị thẩm mỹ cao. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, cây cau đại diện cho may mắn, tài lộc, giúp xua đuổi năng lượng tiêu cực, mang lại cuộc sống bình an cho gia đình.

Cây cay đuôi chồn (bên trái) và cây sake là những cây trồng trước cửa cho bóng mát và khá dễ trồng.

Cây cay đuôi chồn (bên trái) và cây sake là những cây trồng trước cửa cho bóng mát và khá dễ trồng.

Cây sake

Cây sake là loại cây thân gỗ, lá xẻ dọc hình răng cưa trông khá lạ mắt. Loại cây này xanh tốt quanh năm, ít rụng lá, cho bóng mát. Cây có tác dụng thanh lọc không khí, cản bụi rất tốt. Cây sake dễ trồng, dễ chăm sóc, có thể trồng bằng cách giâm cành hoặc chiết cành.

Ngoài ra, quả sake còn có nhiều công dụng khác nhau, được dùng để chế biến thành các món ăn hằng ngày, dùng làm thuốc.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền