Đổ muối xuống ống cống có tác dụng gì? Khi biết câu trả lời, nhiều người học theo

12:03, Thứ ba 30/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Kỳ thực, đổ muối xuống ống cống mang đến tác dụng kinh ngạc cho các hộ gia đình.

Lợi ích khi đổ muối xuống đường ống thoát nước

Muối không chỉ là một vật liệu phổ biến trong việc nấu ăn mà còn có nhiều ứng dụng hữu ích trong việc duy trì hệ thống cống và nước sạch của bạn.

Muối giúp hòa tan vật chất trong đường ống

Trước hết, muối có khả năng hòa tan các chất cặn bám trong ống cống, đặc biệt là dầu mỡ. Nếu bạn gặp tình trạng tắc nghẽn ngày càng nặng, một phương pháp hiệu quả là đổ nửa cốc muối, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở) vào cống. Khi thông cống, muối sẽ giúp hòa tan các chất gây tắc, làm cho chúng dễ dàng trôi ra ngoài.

Trước hết, muối có khả năng hòa tan các chất cặn bám trong ống cống, đặc biệt là dầu mỡ.

Trước hết, muối có khả năng hòa tan các chất cặn bám trong ống cống, đặc biệt là dầu mỡ.

Loại bỏ ruồi cống

Ngoài ra, muối cũng là một biện pháp hiệu quả để ngăn chặn sự phát triển của ruồi cống. Ruồi thích ẩn náu trong môi trường ẩm ướt, và cống bị tắc thường cung cấp môi trường lý tưởng cho chúng. Đơn giản việc đổ muối vào cống có thể ngăn chặn sự phát triển của ruồi và thậm chí tiêu diệt chúng.

Ngăn rễ cây xâm nhập đường ống

Muối cũng có thể ngăn rễ cây xâm nhập vào hệ thống ống cống. Rễ cây thường tìm kiếm nguồn nước, và các ống thoát nước là một mục tiêu dễ dàng. Đổ muối vào cống có thể làm cho cây cối sợ và tránh xa khu vực đó.

Làm mềm nước cứng

Ngoài ra, muối còn có thể được sử dụng để làm mềm nước cứng, làm giảm cặn bẩn trên các thiết bị nhà bếp và phòng tắm. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng muối có tính ăn mòn, vì vậy sau khi sử dụng, cần phải xả nước kỹ để đảm bảo an toàn. Hãy cẩn thận khi sử dụng muối và tránh để nó tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước, để tránh gây hại cho sức khỏe.

Cách thông cống bằng muối đơn giản

Bước 1: Đổ muối vào cống

Mặc dù tính axit từ giấm có thể xuyên qua các chất gây tắc, nhưng chỉ cần muối thôi cũng có thể làm sạch đường ống nước vì tính chất thô và ăn mòn của nó. Lấy 1/2 cốc muối và đổ vào cống.

Bước 2: Tráng lại đường ống bằng nước sôi

Hãy đun sôi 2 lít nước trước. Sau đó, từ từ đổ nước vào cống. Đảm bảo hướng nước trực tiếp vào cống để tránh bắn ngược và nguy cơ bỏng. Tiếp theo, xả thêm nước nóng từ vòi để làm sạch và thông thoáng cống.

Cách thông cống bằng muối đơn giản

Cách thông cống bằng muối đơn giản

Bước 3: Đổ muối lần 2

Nếu chỉ sử dụng muối, có thể cần phải thực hiện thêm một lần để loại bỏ tắc nghẽn. Tiếp tục đổ thêm muối với lượng tăng 1/2 cốc, sau đó xả bằng nước sôi. Đảm bảo không đổ quá nhiều muối vào một lần.

Cách làm sạch cống bằng muối và giấm

Bước 1: Kết hợp muối và giấm

Bắt đầu bằng việc lấy một bát nhỏ, đổ 1 cốc muối và 1 cốc giấm vào đó. Khuấy đều cho đến khi muối và giấm tan hoàn toàn vào nhau. Thêm 1/2 cốc nước cốt chanh và khuấy đều để tạo ra một hỗn hợp có khả năng khử mùi nhờ vào tính axit của nước chanh.

Bước 2: Đổ hỗn hợp vào cống

Bước tiếp theo là tháo nắp cống và đổ hỗn hợp trực tiếp vào bên trong. Bọc kín toàn bộ ống thoát nước để đảm bảo hỗn hợp tiếp xúc với tất cả các khu vực cần làm sạch. Đợi khoảng 15 phút, hoặc thậm chí 30 phút đối với những tắc nghẽn cứng đầu. Nếu vẫn còn tắc nghẽn, bạn có thể thêm giấm vào hỗn hợp.

Bước 3: Rửa sạch bằng nước

Sau khi đã để hỗn hợp làm sạch trong cống, đun sôi 2 cốc nước và đổ trực tiếp vào cống. Hãy đổ từ từ để tránh bắn ngược và nguy cơ bỏng. Đảm bảo hướng nước trực tiếp vào cống thay vì bắn ra xung quanh. Việc này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn tắc nghẽn, để cho đường ống của bạn trở nên hoàn toàn sạch sẽ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang