Đổ nắm muối xuống cống điều kỳ diệu xảy ra: Biết lý do ai cũng muốn làm theo

14:31, Thứ năm 05/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây sẽ mang tới cho bạn nhiều lợi ích trong cuộc sống, đừng bỏ qua.

Muối hòa tan vật chất trong đường ống

Nếu như cống thoát nước hoặc cống ở bồn rửa bát của nhà bạn bị tắc nhẹ thoát nước yếu bạn hoàn toàn có thể dùng muối hòa tan các thứ trong cống bị tắc, đặc biệt là dầu mỡ. Nếu thấy cống càng lúc càng tắc, bạn hãy đổ nửa cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda để làm cạch những cặn bẩn còn bám lại ở thành cống. Khi bạn làm vậy, khi thông cống, muối sẽ phát huy tác dụng, giúp vật gây tắc nghẽn dễ hòa tan, trôi ra nhanh hơn.

Thả muối xuống bồn cầu

Thả muối xuống bồn cầu

Ngăn rễ cây xâm nhập đường ống

Trong quá trình dùng lâu thì những loại rễ cây thường mọc dài đến nơi nào nhiều nước. Khi cây cối thiếu nước, chúng sẽ tìm nguồn nước gần nhất. Ống thoát nước là điểm đích của rễ cây. Vì vậy, để ngăn rễ tấn công ống cống, hãy đổ muối xuống, bởi cây cối sợ muối.

Bạn chỉ cần giữ thói quen đổ muối xuống cống để làm sạch vài lần mỗi năm, đủ để ngăn rễ cây tấn công.

Loại bỏ rán và những côn trùng gây hại

Nếu như bạn thấy rán thường xuyên bò lên từ đường cống thoát nước thì bạn có thể dùng muối hoặc giám trắng để làm sạch chúng. Bởi vì rán thường thích những nơi có đồ ăn và ẩn ở những nơi ẩm ướt, có nhiều thức ăn nên cống rãnh bị tắc là môi trường sống hoàn hảo của chúng. Tuy nhiên, muối sẽ ngăn rán làm tổ trong cống và có thể giúp tiêu diệt chúng.

Đổ nắm muối xuống cống thoát nước

Đổ nắm muối xuống cống thoát nước

Những mẹo khác từ muối đừng bỏ qua

Làm sạch xoong nồi bằng gang: Khi bạn sử dụng xoong nồi lâu ngày thường bị cháy hoặc bị bẩn bạn có thể cho chảo hoặc xoong nồi lên đun nóng trên bếp rồi cho vào đó một ít dầu ăn cùng vài thìa muối trắng vào. Tiếp đó rang muối khoảng 10 -15 phút rồi tắt bếp đem rửa lại xoong nồi với nước ấm. Như vậy, xoong nồi của nhà bạn sẽ sạch sẽ sáng choang như mới.

Làm sạch chảo dính dầu mỡ: Muối ăn cũng có tác dụng làm sạch chảo dính dầu mỡ khá hiệu quả và tiết kiệm thời gian, công sức rửa dọn cho chị em phụ nữ sau mỗi lần nấu nướng. Bạn chỉ cần rắc một ít muối biển lên trên lòng chảo để muối có thể hòa tan với dầu ăn. Sau đó đem chảo đi rửa sạch với xà phòng và vết dầu mỡ sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Đánh bay vết gỉ sét trên xoong nồi: Bạn cũng có thể sử dụng muối ăn để vệ sinh xoong nồi đặc biệt là các vết gỉ sét khiến cho chúng trông mất vệ sinh. Sau mỗi lần nấu nướng xong, bạn hãy dùng muối biển để cọ rửa xung quanh mặt ngoài xoong, nồi để làm sạch các vết gỉ sét/ Sau cùng rửa lại nước sạch và treo xoong nồi lên cho ráo nước là được.

Vệ sinh vết cháy ở bàn là: Sử dụng lâu ngày khiến mặt đế của bàn là bị cháy và tạo ra các mảng bám bẩn sẽ khiến quần áo bị ố khi là ủi. Cách làm vô cùng đơn giản bạn hãy chuẩn bị một tấm giấy nến, thớt, muối để tiến hành bước làm sạch. Tiếp đó, bạn hãy lót tấm giấy nến lên trên thớt rồi trải đều 100g muối lên trên. Sau đó, bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ cao nhất cho bàn là rồi ủi lên trên lớp muối vài phút, lặp lại vài lần để tẩy sạch các vết cháy ở mặt đế của bàn là sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min