Đổ thứ nước này vào đường ống thoát nước, mùi hôi trong nhà vệ sinh sẽ nhanh chóng biến mất

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, đường ống cống trong nhà vệ sinh dễ bốc mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Đặc biệt là ở căn hộ chung cư thường xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ.

Cách đơn giản nhất để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh là đổ giấm vào đường ống thoát nước và giữ nguyên như vậy. Bạn không nên xả nước vì nó sẽ làm trôi hết giấm đi. Hoặc bạn có thể đặt 1 cốc giấm vào góc tường.

Trong giấm ăn có chứa axit axetic có khả năng kháng khuẩn và khử được những mùi hôi trong nhà vệ sinh.

Ngoài giấm, bạn có thể áp dụng một vài cách khác để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh một cách an toàn và hiệu quả.

Lắp đặt quạt thông gió

Quạt thông gió sẽ nhanh chóng phát tán mùi hôi ra bên ngoài, giúp nhà vệ sinh bớt ngột ngạt hơn. Ngoài mùi hôi, quạt thông gió còn đẩy vi khuẩn, bụi,… từ bên trong ra bên ngoài đồng thời hút không khí trong lành từ bên ngoài vào để thay thế.

Dùng mẹo nước khép kín

Bạn chọn một chiếc túi nilon loại không có quai, cho nước vào rồi buộc chặt miệng túi lại. Sau đó đặt trực tiếp túi lên miệng cống, sau một thời gian mùi hôi cống sẽ dần biến mất. Lý do là túi nước đè lên miệng cống khiến khí hôi không thể thoát ra ngoài được.

Dùng sản phẩm khử mùi

Bạn có thể sử dụng hoa sáp, tinh dầu, xịt khử mùi, tấm lót khử mùi,… với hương thơm yêu thích đặt trong nhà vệ sinh để khử mùi hôi thoát ra từ ống thoát nước.

Dùng bã cà phê hoặc túi thơm

Bạn dùng bã cà phê hoặc hạt cà phê thô, túi thơm quần áo để treo trong nhà vệ sinh để giúp lấn át đi các mùi hôi khó chịu từ đường ống thoát nước.

Hoặc bạn có thể dùng túi trà, than củi khô. Cách này có thể xử lý tạm thời, khắc phục mùi hôi nhà vệ sinh nhanh chóng.

Dùng baking soda và giấm ăn

Cách này giúp đẩy lùi tình trạng thông cống nghẹt lâu ngày hiệu quả. Bạn dùng bột baking soda và giấm ăn cho vào đường ống thoát nước, đợi một lúc để chúng tạo ra phản ứng hóa học và sủi bọt lên. Tiếp đến bạn dùng nước nóng dội trực tiếp vào ống thoát nước. Nếu chưa được bạn có thể lặp lại một vài lần đến khi đường ống hoàn toàn thông suốt. Mùi hôi cũng nhanh chóng biến mất.

Dùng thuốc tẩy Clo

Nếu nhà vệ sinh có mùi hôi như mùi hôi như mùi trứng thối là do một loại khí có tên là Hydrogen Sulfide. Vi khuẩn phát triển mạnh trong cống rãnh và đường ống thoát nước thường thải ra khí có mùi này, và điều quan trọng là phải khử trùng đường ống để loại bỏ nó.

Bạn chỉ cần đổ thuốc tẩy Clo xuống đường ống thoát nước. Ngoài ra bạn cũng nên dùng thuốc tẩy Clo để cọ rửa vệ sinh các khu vực khác trong nhà vệ sinh để loại bỏ mùi hôi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link