Đổ vỏ trứng vào chảo rồi rang đều, có ngay kho báu quý cho cả nhà

( PHUNUTODAY ) - Vỏ trứng sau khi rửa sạch hãy để ráo nước rồi bóp vụn và cho vào nồi hoặc chảo để rang. Khi vỏ trứng ngả sang màu vàng và có mùi thơm là bạn có thể tắt bếp được rồi.

Trứng là một thành phần dinh dưỡng rất phổ biến mà mọi gia đình đều ăn hàng ngày như trứng rán, trứng luộc, trứng hấp… và hầu như chúng ta đều vứt vỏ trứng vào thùng rác.

Empty

Trên thực tế, nhiều bạn không biết rằng vỏ trứng mà chúng ta thường vứt đi lại có tác dụng rất lớn.

Trước hết, chúng ta bỏ vỏ trứng đã tích trữ trong hai ngày qua sang một bên, chuẩn bị một cái chậu sạch, cho một lượng nước thích hợp, một thìa muối, một lượng lớn giấm trắng, một lượng baking soda vừa đủ. Muối ăn có tác dụng diệt khuẩn tốt, baking soda cũng có khả năng tẩy rửa rất tốt.

Khi đó giấm trắng có tác dụng làm mềm rất tốt, chúng ta cho vào nước, dùng tay khuấy đều, để giấm tan hoàn toàn trong nước. Sau đó đổ vỏ trứng vào, chúng ta đều biết rằng bề mặt vỏ trứng rất bẩn, có nhiều loại vi khuẩn, đặc biệt là E. coli hoặc một số cặn phân gà, không thể rửa trực tiếp bằng nước.

Chúng ta gỡ các vỏ trứng đã xếp chồng lên nhau, sau đó ngâm vỏ trứng vào dung dịch đã chuẩn bị trong năm phút, đầu tiên để dung dịch làm mềm một số chất bẩn trên vỏ trứng, sau đó ngâm toàn bộ vỏ trứng vào dung dịch, sau đó làm sạch.

Empty

Sau khi rửa sạch tất cả trứng, cho vỏ trứng vào một chậu lớn khác, thay nước nhiều lần và rửa kỹ toàn bộ vỏ trứng cho đến khi nước rửa vỏ trứng trở nên trong suốt.

Nhiều người chỉ biết rằng thành phần chính trong vỏ trứng là canxi cacbonat, trên thực tế vỏ trứng còn chứa protein và các nguyên tố vi lượng khác. Cho vỏ trứng đã làm sạch vào chảo, thêm một chút nước rồi rang đều trên lửa lớn. Việc rang vỏ trứng trong chảo có tác dụng khử trùng và diệt khuẩn ở nhiệt độ cao, chúng ta sẽ yên tâm hơn trong những lần sử dụng sau.

Khi nước trên bề mặt vỏ trứng gần cạn, lúc này vặn lửa nhỏ nhất rồi xào từ từ để vỏ trứng không bị cháy. Sau khoảng ba phút, bạn có thể thấy màu của một số vỏ trứng vàng hơn trước và bạn có thể ngửi thấy mùi thơm đặc biệt nồng của vỏ trứng tỏa ra.

Empty


Xào như vậy, lúc này chúng ta có thể tắt bếp, để vỏ trứng sang một bên để nguội sử dụng sau. Tiếp theo, chuẩn bị một chiếc máy xay, cho từng vỏ trứng vào xay đến khi được hỗn hợp bột mịn, tóm lại, xay càng mịn càng tốt. Thật đơn giản, bột vỏ trứng của chúng ta đã sẵn sàng, bảo quản trong hộp kín.

Chúng tôi tin rằng nhiều bạn biết vai trò của bột vỏ trứng trong cuộc sống, bột vỏ trứng sau khi được xay nhuyễn có rất nhiều công dụng với sức khỏe như giúp bổ sung canxi, bảo vệ răng miệng, giúp làn da mịn màng hơn, chăm sóc cây cối hay giúp cà phê ngon miệng hơn… Hi vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ không còn vứt bỏ vỏ trứng một cách lãng phí nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link