Mua đất cất nhà đừng chọn nơi này: Thầy phong thủy lắc đầu ngán ngẩm, tai ương tìm đến, gia chủ khốn cùng

( PHUNUTODAY ) - Khi chọn đất cất nhà, đừng nên chọn những nơi này, chủ nhân nhất định sẽ bần cùng, khốn khó.

Nhà ở là một trong những tài sản có giá trị của con người. Người Việt ta thường quan niệm: “An cư mới lạc nghiệp”, chính vì điều này mà đa số chúng ta đều rất cẩn trọng trong việc chọn đất, xây nhà. Nhà cửa ở vị thế tốt sẽ giúp bạn thịnh vượng trong cuộc sống, trong làm ăn, mọi thứ đều thuận buồm xuôi gió. Còn ngược lại nếu xây nhà ở những vị trí không tốt sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy sau này. Khi chọn đất cất nhà, đừng nên chọn những nơi này, chủ nhân nhất định sẽ bần cùng, khốn khó.

1. Nơi có thung lũng và sườn núi

10070-10121-nhung-vi-tri-khong-nen-xay-nha-ngoisaovn-w521-h312

Vị trí của ngôi nhà rất quan trọng, chọn được địa chỉ tốt sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến vượng khí của gia đình. Điều đầu tiên cần quan tâm khi xây nhà ở nông thôn là vấn đề thiên tai như lở đất, lũ lụt cần tránh càng nhiều càng tốt. Về vị trí thung lũng, sườn núi, đây cũng được đánh giá là một trong những vị trí đắc địa với phong cảnh hữu tình, thế đẹp, nhưng bên cạnh những cái đẹp vốn có của nó vẫn tồn tại, ẩn chứa những mối nguy hại mà ít ai để ý. Đặc biệt đây là nơi dễ bị ảnh hưởng của thiên tai nhất, nhưng nơi này không bao giờ được xây nhà.

Nhà nằm trên vách núi hay vách đá ven biển, dù đất đá nơi đó có cứng chắc vẫn gây cảm giác không an toàn, khiến trong lòng bất an, lo lắng, tinh thần suy nhược. Địa thế này tuy có phong cảnh đẹp nhưng nguy hiểm, chỉ nên xây chùa chiền, miếu mạo hay nơi ngắm cảnh, nếu cất nhà ở khó tránh đại hung.

2. Nằm cuối ngõ cụt

pxc1678987414

Đầu ngõ cụt dễ thu hút tà khí, bản thân ngõ cụt cũng không phải là cái gai tốt, nơi như vậy không thích hợp để xây nhà, sống ở nơi như vậy chỉ cản trở tài lộc vào nhà, tà khí sẽ xuất hiện. Nếu ở một nơi như vậy cả đời sẽ rất khó quay đầu làm giàu, tốt nhất không nên xây nhà ở một nơi như vậy.

3. Giao lộ, ngã tư

Ngã tư giống như nơi có đèn đỏ trên đường quốc lộ, là khu vực có tỷ lệ tai nạn cao ảnh hưởng tới sự an toàn của gia đình.

Ngoài ra, theo quan niệm của người xưa, xây nhà ở những vị trí này sẽ gặp họa sát thương, nếu sống ở một nơi như vậy lâu ngày dễ bị một số tà khí ám ảnh, đi lại khó khăn, tài lộc bị cản trở rất nhiều.

4. Nơi đất thấp, trũng nước

Nơi đất thấp, mưa bão dễ bị ngập lụt là đại hung. Gặp khi mưa bão, không chỉ nhà trệt phải chịu cảnh tổn thất tài sản và nhân mệnh, ngay cả nhà lầu cũng khó tránh thiệt hại. Đồ đạc

trong nhà nếu bị ngâm nước hay ẩm thấp, thường sinh nấm mốc, vi khuẩn, ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần và sức khỏe.

5. Nằm ngay đường chữ T

Nhà ở nằm ngay đầu đường chữ T gọi là nhà bị xung hạn (đường tông vào nhà). Cửa nhà nằm trực diện với đường đi, xe cộ và người qua lại luôn thẳng hướng đi tới, tạo cảm giác luôn có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào, gây tâm lý bất an, ảnh hưởng không tốt đến vận đạo, cư trú lâu ngày thường khiến tính tình người ta trở nên nóng nảy. Kinh doanh cũng không tốt vì vị trí này rất khó dừng xe ghé vào.

6. Nơi cô tịch, âm u

nhaam-1636070287-5993-1636071964

Xây nhà tại nơi âm u như nghĩa trang hoặc đồi núi vắng vẻ dễ dẫn tới tâm lý bất an cho người ở. Điều này khiến người trong nhà ngủ không ngon giấc, gây ảnh hưởng đến thần kinh và tim mạch. Ngoài ra, người sống gần nghĩa trang dễ tiếp xúc với nguồn nước bị ô nhiễm và chung đụng với âm khí.

Theo:  xevathethao.vn copy link