Người bán cá tiết lộ: Đi chợ thấy 7 loại cá này nên mua ngay, cá tự nhiên, ngọt thịt lại giàu dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Các loại cá này đều ngọt thịt, ít xương, giàu dinh dưỡng, giá rẻ, phù hợp với ví tiền của phần lớn các bà nội trợ.

Trong thời tiết đầu xuân, việc tiêu thụ thịt có thể giúp cơ thể bổ sung năng lượng, thanh nhiệt và giải cảm hiệu quả. Tuy nhiên, các loại thịt đỏ như thịt bò và thịt lợn chứa nhiều chất béo bão hòa và không nên ăn thường xuyên.

Thay vào đó, ăn nhiều cá là tốt hơn vì chúng chứa nhiều đạm và ít chất béo, dễ tiêu hóa và không gây tăng cân khi ăn nhiều. Trong mùa lạnh, khi đi chợ, nếu bà nội trợ thấy có 7 loại cá sau đây thì nên mua ngay: chúng có thịt ngọt, ít xương, giàu dinh dưỡng và giá khá rẻ, phù hợp với ví tiền trong thời kỳ lạm phát.

Cá hố

Trong mùa đông, cá hố là loại cá được ưa chuộng vì thịt trắng bạc, lưng xám đen, mềm ngọt và ít xương. Thêm vào đó, cá hố có lượng chất béo thấp và axit béo omega-3 cân bằng, là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các món nướng, lẩu trong gia đình. Với vị ngọt và hương thơm đặc trưng, cá hố sẽ chắc chắn trở thành món ăn yêu thích của bạn trong mùa đông này.

ca-ho-la-ca-gi-ca-ho-song-o-dau-gia-tien-va-cac-mon-ngon-tu-tipsnote-800x450-1

Cá lưỡi bò

"Cá hoàng đế" - hay còn gọi là cá lưỡi bò - là loại cá được yêu thích bởi thịt mềm ngọt, ít xương nhỏ và không tanh. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho trẻ em, bà bầu và những người thường xuyên sử dụng máy tính.

Cá này chứa nhiều axit béo omega-3, giúp tăng cường sức khỏe cho mắt và làn da. Cá lưỡi bò có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, bao gồm hấp, chiên, quay và om. Xương sống của loại cá này chỉ nằm ở giữa, không quá nhiều xương nhỏ, giúp việc ăn trở nên dễ dàng và thỏa mãn hơn.

di-cho-thay-loai-ca-nay-nen-mua

Cá vược

Cá vược có thịt ngọt, chắc, ít xương dăm và giàu omega-3 và protein, là lựa chọn ưa thích của nhiều nhà hàng để chế biến thành nhiều món ngon phục vụ thực khách. Vào mùa đông, cá vược thường rất phổ biến và có giá cả hợp lý. Việc tiêu thụ cá vược thường xuyên trong mùa lạnh không chỉ mang lại hương vị ngon miệng mà còn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Cá thu

Cá thu là loại cá có thịt chắc, không nhiều xương, có hương vị thơm ngon đặc trưng. Cá thu chứa nhiều vitamin A và protein, giúp bổ sung năng lượng và tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Đồng thời, loại cá này còn rất giàu axit béo omega-3, đặc biệt là DHA và các axit béo không no khác, giúp tăng cường sức khỏe và phát triển trí não cho trẻ em. Vì vậy, đây là lựa chọn tốt cho các gia đình, đặc biệt là trong mùa đông, để bổ sung dinh dưỡng cho cả gia đình.

4

Cá chim bạc

Cá chim bạc là một trong hai loại cá chim biển, và khác với cá chim vàng, không thể được nuôi nhân tạo. Thịt cá chim bạc có vị thơm ngon và mềm, và hầu như không có xương. Loại cá này rất thích hợp để làm món ăn trong mùa đông, với vị ngọt và béo ngậy. Ngoài ra, cá chim bạc còn chứa nhiều chất béo không no, các nguyên tố vi lượng như canxi, photpho, kali, selen,... rất có lợi cho sức khỏe của cả người già và trẻ nhỏ trong những ngày thời tiết khắc nghiệt, giúp tăng cường sức đề kháng và chống lại bệnh tật.

Lươn

Trong mùa đông, lươn có xu hướng tích mỡ để chống lại thời tiết lạnh, làm cho thịt của chúng thơm ngon và béo hơn. Lươn là một nguồn cung cấp đạm chất lượng cao, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, lươn có hàm lượng vitamin A và E cao gấp nhiều lần so với các loại cá khác, là sự lựa chọn tốt cho những ngày lạnh giá. Ăn lươn cũng rất tốt cho những người suy dinh dưỡng hoặc đang phục hồi sức khỏe.

Cá đù vàng

Khi mùa xuân đến, cá đù vàng xuất hiện và chỉ có thể tìm thấy trong thời gian này. Vì vậy, nếu bạn thấy chúng ở chợ, hãy mua ngay. Cá đù vàng có thịt mềm và béo, giàu chất đạm, vitamin và khoáng chất, giúp bồi bổ cơ thể và tăng cường sức đề kháng. Đồng thời, chúng cũng có tác dụng tốt trong việc bồi bổ tỳ và vị, giúp an thần và trị tiêu chảy, là món ăn tuyệt vời cho người cao niên. Ngoài ra, lượng selen cao trong cá đù vàng cũng là một yếu tố giúp ngăn ngừa lão hóa. Do đó, nếu có cơ hội, bạn nên mua ngay cá đù vàng trên thị trường.

 
Theo:  xevathethao.vn copy link