Độc quyền phỏng vấn thí sinh thi tốt nghiệp THPT được 18 người “phục vụ”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngay sau khi kết thúc môn Địa lý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, phóng viên Phunutoday đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với Đinh Khánh Linh – thí sinh đi thi tốt nghiệp được 18 người “phục vụ”.

Phunutoday: Chào Khánh Linh, chúc mừng bạn đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bạn làm bài như thế nào?

Đinh Khánh Linh: Nhìn chung em làm khá tốt. Riêng môn Văn mặc dù em cũng bị “lệch tủ” một chút nên lúc đầu có lúng túng. Nhưng sau đó em bình tĩnh đọc kỹ lại đề thi rồi nhớ lại các kiến thức đã học trên lớp và trong sách giáo khoa nên cũng làm được ạ.

thi-sinh-di-thi-tot-nghiep-duoc-18-nguoi-phuc-vu

Nụ cười phấn khởi của Đinh Khánh Linh và bố khi hoàn thành tốt bài thi môn Địa lý.

Phunutoday: Bạn đánh giá như thế nào về đề thi năm nay?

Đinh Khánh Linh: Em thấy đề thi năm nay có nhiều sáng tạo, vừa sức với học sinh. Đề mở nên em có cơ hội thể hiện những suy nghĩ và quan điểm của mình trong bài viết.

Phunutoday: Một mình được hội đồng thi 18 người “phục vụ”, bạn đã trở thành một trong những tâm điểm của giới truyền thông trong thời gian qua, bạn thấy thế nào?

Đinh Khánh Linh: Em không nghĩ mình lại nổi tiếng đến thế đâu (cười). Thú thực là lúc đầu em cũng thấy hơi bối rối. Nhưng sau đó các cô giáo trong trường lại động viên em cố gắng thi tốt. Rồi gia đình em cũng thế. Bố em bảo mình đã lựa chọn thì phải cố gắng để thực hiện, không cần quan tâm đến người khác có giống mình hay không. Với lại em cũng xác định ngay từ đầu là sẽ thi khối C nên cùng một công, em vừa ôn thi tốt nghiệp vừa ôn thi Đại học luôn ạ.

thi-sinh-thi-tot-nghiep-duoc-18-nguoi-phuc-vu

Những ngày vừa qua, Khánh Linh là tâm điểm của giới truyền thông.

Phunutoday: Năm nay bạn thi trường nào?

Đinh Khánh Linh: Ước mơ của em là được làm cán bộ quản trị nhân lực nên năm nay em quyết định thi Đại học Nội vụ khối C ạ.

Phunutoday: Nhiều người cho rằng thi khối C là học thuộc, em có nghĩ vậy không?

Đinh Khánh Linh: Em không nghĩ khối C đơn thuần chỉ là học thuộc. Nếu mọi người đọc kỹ đề thi tốt nghiệp 3 môn Văn, Sử, Địa năm nay sẽ thấy có nhiều câu hỏi mở. Nếu chỉ học thuộc lòng, điểm sẽ không cao. Muốn điểm cao, mình phải liên hệ với thực tế cuộc sống, phải cập nhật những thông tin thời sự, bài viết cũng phải có những kiến giải sâu sắc.

Phunutoday: Bạn có thể chia sẻ bí quyết học khối C của mình được không?

Đinh Khánh Linh: Em không bao giờ cầm sách học thuộc lòng mà luôn viết ra giấy. Như vậy vừa rèn luyện trí nhớ, vừa tạo thói quen nếu có vào phòng thi thì cũng không bị run. Riêng môn Sử em học theo cách: nguyên nhân - diễn biến - kết quả. Còn môn Văn và Địa em học theo sơ đồ cành cây ạ.

thi-sinh-thi-tot-nghiep-duoc-18-nguoi-phuc-vu

Đinh Khánh Linh không cho rằng khối C đơn thuần chỉ là học thuộc.

Phunutoday: Sau khi thi tốt nghiệp xong, em có dự định gì cho kỳ thi Đại học sắp tới không?

Đinh Khánh Linh: Thi tốt nghiệp xong rồi em sẽ tập trung vào ôn 3 môn thi Đại học. Em không ôn thi Đại học ở trung tâm mà ôn thi ở nhà ạ. Vì trong năm học em đã nắm vững được các kiến thức rồi nên 1 tháng cuối mình chỉ nên tự hệ thống lại cho nhớ thôi ạ.

Phunutoday: Cảm ơn Khánh Linh, chúc bạn đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp và Đại học sắp tới!

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link