Những lỗi trang điểm không còn hợp thời khiến bạn càng trang điểm càng xấu

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen trang điểm khiến nhiều người trông còn xấu hơn lúc chưa làm nhưng có thể lại không nhận ra.

Trang điểm cũng giống như thời trang, mỗi thời có những xu hướng và phong cách khác nhau. Và dưới đây là những lỗi trang điểm không còn hợp thời khiến gương mặt mất tự nhiên:

nen sang qua

Màu nền sáng

Nguyên tắc của trang điểm là màu nền tương ứng với màu da thật. Thường thì màu nền chỉ nên sáng hơn 1 tông so với vùng da cổ và rìa cằm. Nguyên tắc này giúp cho mặt bạn trông không còn tự nhiên và tổng thể dễ bị loang lổ, lộ màu. Bởi thế khi chọn phấn nền bạn nên chọn loại tương tự với da, không nên sáng hơn nhiều. Phong cách trang điểm trắng đã lỗi thời rồi nhé. Trang điểm tự nhiên là màu nền tương ứng với màu da của bạn.

mau son toi

Chọn son quá tối

Màu son tối thường chỉ hợp cho những người trang điểm kỹ và trong sự kiện, sân kháu. Màu son đậm dễ làm nổi nếp nhăn khóe miệng. Do đó trong đời thường bạn nên ưu tiên chọn son vừa phải với tông da của mình.

mi gia dai

Mi giả dài và dày

Đây cũng là một lỗi trông bạn như bú bê giả. Hãy chọn lớp mi giả vừa phải trông sẽ cực tự nhiên. Chọn mi dài và dày trông bạn như ở lễ hội hóa trang.

ma hong

Má hồng đậm

Má hồng đậm cũng là một kiểu trang điểm cũ kỹ khiến bạn bị nhô gò má và hay bị già đi. Trang điểm tự nhiên hiện nay là làm cho màu má sáng hồng lên vừa phải, trong veo.

son lu

Thoa son lì

Màu son lì hợp với những người trẻ trung tươi tắn hơn, Nếu bạn da nhợt nhạt tái nên chọn son có độ bóng để trông bạn trẻ trung hơn.

ke mat dam

Kẻ mắt đậm

Cũng tương tự như những lỗi tham lam ở trên, kẻ mắt đậm trông bạn sẽ già đi và đôi mắt trở nên dữ hơn. Thế nên hãy tiết chế lại nhé.

long may mong

Lông mày mỏng

Đây là cách trang điểm của thời xưa. Bây giờ cần lớp lông mày to một chút để thể hiện sức sống mạnh mẽ và không bị sắc dữ trên gương mặt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn