3 việc nhất định phải làm trước khi đi ngủ để "bảo dưỡng" làn da tuổi đôi mươi

( PHUNUTODAY ) - Ngủ chiếm khoảng thời gian lớn trong ngày và nếu không làm những điều này thì làn da của bạn sẽ chịu "tra tấn" bởi rất nhiều tác nhân độc hại trong lúc ngủ

Trước khi đi ngủ bạn cần chuẩn bị cho mình một môi trường dễ ngủ để ngủ được sâu giấc. Hơn nữa bạn cũng rất cần tránh các tác hại phá hủy làn da trong khi bạn ngủ. Để tránh điều đó thì cần nhớ phải làm 3 điều sau:

tay trang khi ngu

Tẩy trang và rửa mặt sạch hãy ngủ

Gương mặt sạch cần thiết cho làn da thở và vi khuẩn gây hại không hoạt động. Bạn cần tắm rửa và thở thì da mặt cũng vậy. Ngay cả khi bạn không trang điểm, ít trang điểm hoặc chỉ dùng kem chống nắng thì vẫn cần tẩy trang nhé. Tẩy trang để làm sạch bụi bẩn khói bám. Tẩy trang để lớp tế bào chết được bong ra. Chỉ là kem chống nắng thì chúng cũng có gốc dầu nên cần tẩy trang mới sạch.Tẩy trang cực kỳ cần thiết sau một ngày dài trang điểm. Do đó trước lúc đi ngủ bạn nên tẩy trang, rửa mặt sạch để tránh da bị bít tắc. Ban đêm cũng là lúc gan làm việc bài tiết đào thải độc tố thì cũng là lúc da bài tiết thải độc.Vì vậy hãy nhớ tẩy trang đúng cách và sạch cho làn da trước khi đi ngủ được thư thái. Không tẩy trang trước khi ngủ chính là lý do khiến lỗ chân lông bít tắc, tiets dầu và hình thành ổ viêm, mụn nhọt.

ngu dem ngon giac

Tránh xa điện thoại thiết bị điện tử

Ánh sáng xanh của thiết bị điện tử rất hại cho làn da. Hơn nữa sóng điện thoại và những âm thanh vô tình của điện thoại khiến bạn ngủ không thật sự sâu giấc. Do đó tuyệt đối không nên có các thiết bị điện tử ở gần chỗ ngủ, ngay cả khi chúng đã được tắt nguồn.Thiết bị điện tử, điện thoại cũng chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh. Mà chúng lại là những vật dụng ít và khó vệ sinh được vi khuẩn. Vì vậy để gần chỗ ngủ chính là nguyên nhân khiến da của bạn dễ bị nổi mụn hơn.

Tiếng ồn điện thoại, ánh sáng vô tình khi bạn chạm tay vào khiến bạn ngủ không ngon giấc. Ngủ ngon là tiêu chí quan trọng để tái tạo năng lượng và phục hồi sức khỏe, phục hồi làn da. Các ánh sáng xanh, bức xạ điện tử là kẻ thù phá hủy cấu trúc đàn hồi của da làm tăng sản sinh mụn, làm xỉn màu da. Tốt nhất nên để chúng ở ngoài phòng ngủ của bạn.

uong nuoc

Nhớ uống một cốc nước trước khi ngủ

Nước rất cần thiết cho quá trình thải độc của cơ thể và chống khô da. Bạn có thể uống một cốc nước lọc, hoặc nếu bạn đang muốn giảm cân hãy uống một cốc nước chanh ấm, hoặc cốc mật ong chanh thì rất tốt cho cơ thể. Nước giúp cho cả một đêm ngủ làn da không bị thiếu nước. Đặc biệt nếu bạn ngủ phòng điều hòa thì nên nhớ giữ độ ẩm tốt hơn cho làn da. Da khô chính là lý do chúng nhanh chảy xệ, hình thành nếp nhăn và lão hóa nhanh hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn