Những loại rau củ bán đầy ngoài chợ nhiều vitamin C hơn cam giúp tăng sinh collagen

21:42, Thứ tư 16/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Vitamin C có vai trò đặc biệt quan trọng giúp tăng sinh collagen và làm trắng da. Những loại rau dưới đây giúp bạn tăng sản sinh collagen tốt hơn

Súp lơ xanh

Đây là loại rau phổ biến ở Việt Nam. Chúng được xem là thực phẩm vàng cho làm đẹp nhờ giàu vitamin C, protein, chất xơ… Súp lơ xanh giúp da khỏe mạnh và thúc đẩy quá trình tự sửa chữa chữa lành của da, giúp tái tạo làn da tốt hơn. Ở chợ thường có 2 loại súp lơ trắng và súp lơ xanh nhưng súp lơ xanh được cho là có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, ăn đậm vị hơn. Để chế biến súp lơ bạn nên chế biến đơn giản sẽ giữ được vitamin nhiều hơn. 

sup lo xanh

Cà chua

Cà chua giàu vitamin C, lycogen và caroten giúp da chống lại tia tử ngoại tốt hơn, giảm nguy cơ cháy nắng. Vitamin A trong cà chua không chỉ có lợi cho da mà còn góp phần làm tóc bóng mượt, khỏe đẹp.

Bạn nên dùng cà chua sống sẽ có nhiều vitamin C hơn, nhưng khi nấu chín thì chúng lại giày lycopene hơn. Cà chua nên dùng loại chín. Lưu ý không nên để cà chua trong tủ lạnh vì chúng sẽ mất vitamin C.

ca chua

Bạn có thể dùng nước ép cà chua và thỉnh thoảng kết hợp với các món ăn có thêm cà chua. Tuy nhiên không nên lạm dụng súp cà chua vì chúng chế biến qua nhiều công đoạn có thêm chất bảo quản và đã mất nhiều vitamin,đồng thời cũng bị nêm nhiều muối.

bap cai tim

Bắp cải tím

Bắp cải tím là loại rau để trộn salad rất ngon và đẹp mắt. Loại rau này chứa Vitamin A, C và anthocyanin, là những chất chống oxy hóa có thể cải thiện sức khỏe làn da khi phải tiếp xúc với tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Một chén bắp cải tím chứa hơn 50% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày, giúp ích cho việc sản sinh collagen.

ot chuong

Ớt chuông

Ớt chuông là loại thực phẩm nhiều vitamin A, C cao hơn cả cam quýt. Bổ sung ớt chuông giúp sửa chữa sản xuất collagen tốt hơn. Thường xuyên thêm ớt chuông vào khẩu phần ăn giúp bạn có làn da mịn màng hơn. Capsanthin trong ớt chuông còn giúp chống oxy hóa, chống hình thành gốc tự do và bảo vệ da dưới nắng tốt hơn. Thêm ớt chuông vào chế độ ăn uống có tác dụng làm chậm tốc độ lão hóa và chậm hình thành nếp nhăn hơn. Ớt chuông có thể ăn sống được nhé.

Những loại rau quả này rất phổ biến ở Việt Nam. Bạn hãy tích cực bổ sung chúng vào bữa ăn của gia đình mình nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên