2 cách ăn cơ bản giúp da đẹp mịn màng, dáng thon thả như ý

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc tập luyện hay chăm sóc da từ bên ngoài, chế độ ăn uống mỗi ngày cũng quyết định sắc vóc của chị em.

Là con gái ai cũng mong muốn sở hữu vẻ ngoài hoàn hảo từ vóc dáng cho đến làn da. Đó là lý do có nhiều người đầu tư rất nhiều tiền vào việc làm đẹp cho bản thân. Tuy nhiên hãy luôn nhớ rằng, ngoài việc tập luyện hay chăm sóc da từ bên ngoài, chế độ ăn uống mỗi ngày cũng quyết định sắc vóc của chị em.

Ăn ít đường

Đường là một loại gia vị có sức hấp dẫn khó có thể chối nhưng nó lại không hề có lợi khi ăn quá thường xuyên. Nếu suốt ngày ăn đường (đồ ngọt, các loại đồ uống có ga...) thì chắc chắn làn da bạn sẽ gặp phải những vấn đề sau:

Da nhanh lão hóa

Đường khi vào cơ thể sẽ hấp thụ vào máu, khiến độ đàn hồi của các mô bị lão hóa, từ da cho đến các bộ phận và các tế bào bị mất đi, da cũng mất đi sự đàn hồi cần thiết dẫn đến da bị sạm đi trông thấy.

annhieuduong1

Collagen trong cơ thể bị đường tác động khiến da chuyển sang màu nâu, hình thành vết nám và tàn nhang, từ đó làm xuất hiện nếp nhăn, da bị chảy xệ, quầng thâm dưới mắt. Quá trình lão hóa da càng được thúc đẩy nhanh.

Da dễ bị mụn trứng cá

Nếu ăn quá nhiều đường sẽ khiến nồng độ đường trong máu dư thừa. Đây là một trong những nguyên nhân tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn gây bít tắc lỗ chân lông và làm xuất hiện mụn. Chính vì vậy, ngoài các bước chăm sóc da cẩn thận mỗi ngày, bạn cũng cần giảm lượng đường trong chế độ ăn mới mong có một làn da mịn màng tươi trẻ.

Ăn nhạt 

Ăn nhiều muối sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất béo, khiến cho quá trình tích tụ mỡ trong cơ thể nhiều hơn đặc biệt là mỡ vùng bụng. Các  nghiên cứu ở người cho thấy càng nạp nhiều muối thì càng ăn nhiều thức ăn, càng dễ mập hơn.

Cơ thể chúng ta có cơ chế sinh học cho biết khi nào nên ngừng ăn nhưng khi muối được thêm vào thức ăn, những cơ chế đó bị mất dần tác dụng và mọi người sẽ ăn nhiều thức ăn chứa chất béo hơn.

Chất béo không được tiêu thụ sẽ tích lại gây nên hiện tượng tích mỡ, và ngay cả khi bạn ăn không nhiều nhưng chỉ cần ăn mặn nhiều muối là cơ thể đã tích mỡ rồi.

Empty

Người trưởng thành mỗi ngày không nên ăn quá 5g muối ăn. Bạn có thể giảm lượng muối bằng cách không thêm nhiều muối vào thức ăn và hạn chế thực phẩm đã qua chế biến, thực phẩm đông lạnh, các loại gia vị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link