Mỗi ngày ăn 1 quả trứng, cơ thể bạn sẽ ra sao? Ăn trứng thường xuyên có lợi cho tóc, đúng không?

( PHUNUTODAY ) - Tóc rất cần biotin và các dưỡng chất khác mà trứng lại rất giàu thành phần này. Phải chăng cứ ăn trứng hàng ngày thì tóc sẽ chắc khỏe?

Nhiều nghiên cứu tại Mỹ cho thấy mỗi ngày ăn một quả trứng hoàn toàn có lợi hầu như không có tác dụng phụ. Chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manaker cho rằng một trong những thực phẩm tốt nhất giúp mái tóc chắc khỏe, mượt mà là trứng, nhất là lòng đỏ trứng gà. Lauren Manaker là tác giả cuốn sach The First Time Mom’s Pregnacy Cookbook and Fueling Male Fertility.

trung hang ngay

Trứng có các dinh dưỡng và vitamin giúp thúc đẩy sự phát triển của tế bào tóc. Trong trứng rất giàu biotin một thành phần không thể thiếu cho tóc, thúc đẩy mọc tóc và cho tóc khỏe, chống rụng tóc. Biotin là một loại vitamin B có nhiều trong thịt, nội tạng động vật, cá, hạt và quả hạch. Một quả trứng cung cấp khoảng 10 mg biotin, bằng 33% giá trị khuyến nghị hàng ngày. Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, trứng chứa hàm lượng biotin cao thứ hai trong các loại thực phẩm, chỉ sau gan bò.

trung va toc

Trứng còn là thực phẩm giàu vitamin D giúp tạo chức năng cho nang lông tốt hơn. Chính vì thế trứng là một thực phẩm tốt nhất cho tóc. Vitamin D giúp cho tế bà keratin tăng trưởng, đây là tế bào quan trọng trong cấu trúc tóc.

Trứng cũng là thực phẩm tự nhiên giàu kẽm giúp ngủ ngon và phục hồi tóc hư tổn, giúp tóc dày lên. Đồng thời các vitamin A, lutein và nhiều axit béo trong trứng cũng góp phần giúp cho tóc chắc khỏe, ngăn tình trạng rụng và gãy rụng tóc. Một thử nghiệm với nhiều phụ nữ cho thấy khi bổ sung trứng giúp cho mái tóc mọc dày và khỏe hơn trước.

an trung

Trứng là một món ăn thường thấy trong bếp của các gia đình. Một số người thường kiêng ăn trứng vì cho rằng chúng làm tăng huyết áp. Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho thấy ăn trung bình mỗi ngày một quả trứng thì không có nhiều tác dụng phụ như chúng ta vẫn lo sợ.

Tuy nhiên trong một số trường phái thì trứng không phải là thực phẩm nên dùng thường xuyên. Do đó bạn tùy theo sở thích và nhu cầu mà có thể chọn lựa có nên thêm trứng vào chế độ ăn không nhé. Ngoài việc hấp, luộc, tráng, ốp thì trứng cũng có thể dùng sống để đắp mặt hoặc dưỡng tóc.

Trứng cũng là một thực phẩm dễ chế biến. Tuy nhiên bạn nên lưu ý chọn trứng sạch, không nhiễm khuẩn và tránh tích trữ trứng lâu vì sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn. Nếu bạn có thói quen ăn trứng lòng đào, trứng sống càng cần chú ý về nguồn gốc và độ sạch của trứng nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn