Đời đàn bà có 4 cái khổ sở trăm bề nhưng cũng không bằng 1 cái dại duy nhất này

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là cái dại mà hầu hết phụ nữ đều dính phải, cứ thế cuộc sống càng bất hạnh.

Những cái khổ của người phụ nữ đàn ông có thấu…

Cái khổ thứ nhất: Sinh ra đã là phận nữ nhi, từ nhỏ yếu ớt hơn, còn mang những nỗi đau thể xác khi tới tuổi dậy thì lại bị hành kinh.

Cái khổ thứ hai: Chính là lấy chồng phải theo chồng, bỏ hết những năm tháng tuổi trẻ, bỏ luôn cả những thứ bản thân còn chưa lo xong.

Cái khổ thứ ba: Là khi sinh con vượt cạn một mình, bước qua cửa tử để chào đón sinh linh chào đời.

Cái khổ thứ tư: Là hàng dài những đau lòng, ấm ức, tủi hổ; nếu gặp phải chồng lười biếng, vô tâm, hay thậm chí là ngoại tình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đời người phụ nữ lắm cái khổ là vậy mà cũng không bằng một cái dại duy nhất này

Dại nhất chính là chỉ sống vì chồng, phụ nữ cứ coi chồng là cả cuộc đời, xem con chính là sinh mệnh. Lấy chồng rồi thì họ giao hết niềm vui hạnh phúc cho chồng, bản thân thì lại như đeo gông vào cổ, cứ thế quên hết những niềm vui bên ngoài.

Ai cũng biết, phụ nữ có chồng con rồi thì lúc nào ưu tiên gia đình, chồng con trên hết. Nhưng phụ nữ nhớ nhé, dù vì ai thì cũng phải sống vì mình trước đã. Đàn bà sống vì mình thì mới có thể hạnh phúc.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn bà sống nghe ai, cũng đừng nghe miệng lưỡi thiên hạ rồi thay đổi bản thân mình. Khó nhất và dại nhất đời đàn bà là sống vì lời người ta nói.

Cuộc sống này này chẳng thiếu gì những người phụ nữ hi sinh hết thảy cho đàn ông. Nhưng càng yêu thương, càng chăm lo thì sớm muộn họ càng ỷ lại vào mình phụ nữ ạ. Hôn nhân là cả đàn ông vun đắp chứ không phải để mình phụ nữ gánh vác một mình. Phụ nữ yêu chồng, thương con nhưng cũng phải thương lấy bản thân mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đừng cứ nghĩ mình chỉ sống vì chồng vì con thì chồng sẽ không rời bỏ. Bởi đàn ông yêu bằng mắt, nếu vợ lúc nào cũng tất bật, đầu bù tóc rối, quần áo nhàu nhĩ, nhan sắc già nua thì những sự hy sinh kia cũng không thể níu chân người đàn ông được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link