Đời người chỉ vì ''1 chữ này'' mà lao đao, có khi phải trả giá bằng tính mạng của chính mình

( PHUNUTODAY ) - Nếu không vì một chữ tham, cuộc đời con người hẳn sẽ nhẹ nhõm đi rất nhiều.

Tiếc rẻ đồ độc hại, tổn hại đến sức khỏe

Có nhiều người sống ở đời sẵn sàng bỏ tiền ra mua những thứ xa xỉ, nhưng lại tiếc tiền để đầu tư vào sức khỏe của chính mình. Ăn uống thì qua loa, nhưng lại vùi đầu vào làm việc. Tới lúc ăn chơi thì sẵn sàng mua đồ hiệu, để rồi cuối tháng ăn mỳ tôm. Tới những món ôi thiu cũng cố ăn cho được vì tiếc và nghĩ mình khỏe nên có ăn những món đó cũng không làm sao cả.

Bệnh tật thì phải đến từ từ, chứ không phải lập tức hao tổn sức khỏe ngay, có lẽ điều này khiến nhiều người coi thường sức khỏe của chính mình.

Nhiều người thấy đồ rẻ thì lại ham mà chẳng biết mầm bệnh từ đó mà ra. Tiết kiệm được đôi đồng nhờ mua đồ ăn rẻ tiền, nhưng rồi phải bỏ hết gia tài để vào bệnh viện mua thuốc, chạy chữa bệnh.

att-ldj4SsKzD

Phải công nhận tiết kiệm là thói quen tốt nhưng thực phẩm là để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể con người, nên nếu thực phẩm không có lợi thì hà tất phải ăn? Đằng sau tâm lý tiếc rẻ có thể còn là sự tham lam. Rất nhiều người đi ăn buffet đều ăn tới no căng, khiến dạ dày quá tải, sợ không tranh thủ ăn nhiều thì sẽ bị thiệt.

Tham bát bỏ mâm

Có những người sau nhiều năm tích cóp có được khoản tiền nhỏ để dưỡng già, thế nhưng nghĩ bỏ tiền đó chẳng sinh ra lời nên lại cố gắng đầu tư để kiếm thêm tiền.

Nhưng rồi kiến thức không có, đầu tư vào những thứ bản thân không giỏi dẫn đến tiền mất tật mang.

Hiện nay có rất nhiều trò lừa đảo, điển hình các sàn quản lý tài chính điện tử thật, giả khó phân biệt, đại đa số đều mang tính chất đa cấp, mặc dù tiền lãi nhìn qua rất khả quan, nhưng cuối cùng đa phần đều kết thúc dưới hình thức "mô hình ponzi" (Vay tiền của người này trả nợ cho người khác).

thamsacduc

Thực tế thì "bạn nhắm vào tiền lãi của họ, họ nhắm vào tiền vốn của bạn", vô cùng mạo hiểm.

Người ta thường nói rằng "buông dây dài, câu cá lớn". Nhưng ngày nay, kẻ lừa đảo chỉ dùng miếng mồi nhỏ bé, đã có thể bòn rút được số tiền lớn từ trong túi những người tham và cả tin. Những bi kịch này đều xuất phát từ 1 chữ tham, vì cái lợi trước mắt mà đánh mất những cái lớn hơn.

Tiếc tiền mua đồ ăn hay tham tiền lãi cao thì con người sẽ phải trả giá cả sức khỏe và tiền bạc. Và ở ngoài kia, còn biết bao nhiêu người vì chữ tham mà thậm chí còn phải trả giá đắt hơn, bằng cả tính mạng của bản thân mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link